Nâng cao hiệu quả công tác cho viên chức Ban TT&QHĐN thông qua sinh hoạt chuyên môn hằng tháng năm học 2019-2020

467

* The Department of Communications and Community Relations held monthly training activities for staff in the academic year 2019-2020

Following the policy of the Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus, in the academic year 2019-2020, the Department of Communications and Community Relations regularly organized monthly training sessions to help staff perform work in a more synchronous, professional, and efficient manner as well as promptly updated new documents and regulations of the State, FTU, and FTU2. The training sessions received full support and attendance of all staff in the department.

Với mục tiêu không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng, hướng đến chuẩn quốc tế trong quản lý, giảng dạy, và nghiên cứu khoa học, trong thời gian qua, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương luôn chú trọng đến công tác tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nhằm nâng cao trình độ, năng lực thực thi nhiệm vụ của viên chức để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về chất lượng cũng như thời gian hoàn thành công tác.

Trong năm học 2019-2020, thực hiện theo chủ trương của Cơ sở II, Ban TT&QHĐN đã thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn hằng tháng trong đơn vị để bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng giúp viên chức thực hiện công việc một cách đồng bộ, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn cũng như kịp thời phổ biến, cập nhật các quy định, hướng dẫn mới của Nhà nước, Nhà trường và Cơ sở II liên quan đến mảng công tác do Ban phụ trách. Đồng thời, trong giai đoạn diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban đã đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch khi tổ chức sinh hoạt tập trung và linh hoạt chuyển đổi sang hình thức trực tuyến theo Chỉ thị giãn cách xã hội của Thủ tướng chính phủ.

Nội dung các buổi tập huấn chú trọng những chuyên đề liên quan đến công tác chuyên môn cũng như bồi dưỡng về kỹ năng, nghiệp vụ cho viên chức Ban TT&QHĐN như:

  • Quy trình ký kết và thực hiện các MOU giữa doanh nghiệp và Cơ sở II;
  • Kỹ năng tổ chức sự kiện;
  • Anti-Fake News: Phòng chống thông tin giả mạo;
  • Quy trình, thủ tục thực hiện Hồ sơ thanh toán các hạng mục tại Ban TT&QHĐN;
  • Giới thiệu và hướng dẫn làm việc nhóm qua công cụ trực tuyến…

Với vai trò là Báo cáo viên, Trưởng, Phó trưởng Ban, chuyên viên Ban TT&QHĐN phụ trách mảng công tác đã chu đáo chuẩn bị các tài liệu, gửi cho viên chức Ban tham khảo, nghiên cứu trước và hướng dẫn cụ thể, chi tiết tại tại các buổi sinh hoạt. Bên cạnh đó, các Báo cáo viên cũng tận tình lắng nghe, giải đáp những thắc mắc, băn khoăn của viên chức tham dự bồi dưỡng và chia sẻ kinh nghiệm cá nhân trong quá trình công tác giúp viên chức Ban TT&QHĐN nắm bắt tốt các nội dung tập huấn và dễ dàng triển khai thực hiện.

Các buổi sinh hoạt chuyên môn hằng tháng với sự tham gia đầy đủ, hưởng ứng nhiệt tình và cam kết thực hiện theo các nội dung đã được hướng dẫn, thống nhất ý kiến của viên chức Ban TT&QHĐN và sẽ tiếp tục được triển khai trong các năm học sắp tới. Hoạt động bồi dưỡng, tập huấn thường xuyên của Cơ sở II và sinh hoạt chuyên môn hằng tháng của các đơn vị đã mang lại giá trị vô cùng thiết thực, tạo môi trường cho viên chức chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, giúp viên chức chủ động trong công tác và hoàn thành tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao.

Sau đây là những hình ảnh nổi bật tại các buổi sinh hoạt chuyên môn hằng tháng của Ban TT&QHĐN:

ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban TT&QHĐN báo cáo chuyên đề “Quy trình ký kết và thực hiện các MOU giữa doanh nghiệp và Cơ sở II”
ThS Nguyễn Thị Huỳnh Giao – Phó Trưởng Ban TT&QHĐN báo cáo chuyên đề “Kỹ năng tổ chức sự kiện”
Viên chức Ban TT&QHĐN tại buổi sinh hoạt chuyên đề “Quy trình, thủ tục thực hiện Hồ sơ thanh toán các hạng mục tại Ban TT&QHĐN” Staff in the Department of Communications and Community Relations at the training sessions