Ngày hội thông tin Chương trình cử nhân Chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh

600

Hòa trong không khí nhộn nhịp ngày nhập học của Tân sinh viên Khóa 57, chiều ngày 21/8/2018 Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Ngày hội thông tin Chương trình Cử nhân Chất lượng cao giảng dạy bằng tiếng Anh nhằm giới thiệu và giải đáp các thắc mắc của Quý bậc phụ huynh và các bạn tân sinh viên về Chương trình.

Thay mặt lãnh đạo Cơ sở II, PGS. TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đã phát biểu chào đón sự hiện diện của Quý bậc phụ huynh và các bạn tân sinh viên và chia sẻ chân thành về quan điểm của Nhà trường đối với Chương trình Chất lượng cao. Qua gần 10 năm triển khai đào tạo, Chương trình Chất lượng cao đã ngày càng khẳng định được vị thế và uy tín đối với cộng đồng doanh nghiệp và nhà tuyển dụng, góp phần đưa Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương trở thành một trong những trung tâm đào tạo hàng đầu tại khu vực phía Nam trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh quốc tế. Sinh viên tốt nghiệp từ chương trình với năng lực vượt trội về kiến thức chuyên môn, ngoại ngữ và kĩ năng làm việc trong môi trường quốc tế đã trở thành nguồn nhân lực quan trọng tại các tập đoàn đa quốc gia và doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam. Bên cạnh đó, nhiều cựu sinh viên của Chương trình cũng đang học tập ở bậc thạc sĩ và tiến sĩ tại Hoa Kỳ, Anh Quốc, Úc và các nước Châu Âu.

Trong chương trình ngày hội, bạn Nguyễn Thảo Lê Duyên, cựu sinh viên Khóa 48 Chương trình Chất lượng cao, hiện là thành viên sáng lập – Giám đốc vận hành Hệ thống siêu thị trực tuyến Chopp.vn cũng đã chia sẻ những trải nghiệm của mình qua 4 năm học tập và câu chuyện khởi nghiệp thú vị sau khi ra trường. “Những kiến thức, kỹ năng học tập được từ quý thầy cô giáo gần 10 năm trước thực sự là hành trang quý giá và là nền tảng thành công đối với mỗi sinh viên Chương trình Chất lượng cao chúng em cho đến tận hôm nay” – Bạn Nguyễn Thảo Lê Duyên tâm sự.

Phần hỏi đáp, trao đổi thông tin giữa lãnh đạo Cơ sở II, Ban Điều hành Chương trình CLC và Quý bậc phụ huynh đã diễn ra sôi nổi. Với hơn 20 câu hỏi được đặt ra ở nhiều khía cạnh khác nhau, Quý bậc phụ huynh và các bạn tân sinh viên đã thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến Chương trình. Đáp lại sự quan tâm đó, Ban Giám đốc và các đơn vị chức năng đã lần lượt trả lời, giải thích thấu đáo từng câu hỏi để Quý bậc phụ huynh và các bạn tân sinh viên có được thông tin đầy đủ, chi tiết về Chương trình. PGS, TS Nguyễn Xuân Minh nhấn mạnh “Chương trình Chất lượng cao là môi trường học tập tốt, hiện đại với 100% các môn cơ sở ngành và chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh nhưng cũng đòi hỏi người học phải thực sự nỗ lực và quyết tâm cao để có thể trở thành những tân cử nhân có năng lực vượt trội và khả năng cạnh tranh cao trên thị trường lao động khu vực và thế giới”.

Chương trình khép lại sau hơn 2 giờ trao đổi thông tin nhưng nhiều phụ huynh và tân sinh viên vẫn nán lại hội trường để tiếp tục trao đổi thông tin và nhờ các thành viên Ban Điều hành Chương trình CLC cũng như các bạn cựu sinh viên, sinh viên tư vấn thêm về phương pháp học tập đối với sinh viên bước đầu gia nhập Chương trình.

Sau đây là một số hình ảnh tại Ngày hội thông tin:

1210-ngay-hoi-thong-tin-chuong-trinh-cu-nhan-chat-luong-cao-giang-day-bang-tieng-anh-1
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh phát biểu chào mừng Quý bậc phụ huynh và tân sinh viên
1210-ngay-hoi-thong-tin-chuong-trinh-cu-nhan-chat-luong-cao-giang-day-bang-tieng-anh-2
Lãnh đạo Cơ sở II và đại diện các đơn vị trao đổi, giải đáp các mắc mắc của Quý bậc phụ huynh và tân sinh viên
1210-ngay-hoi-thong-tin-chuong-trinh-cu-nhan-chat-luong-cao-giang-day-bang-tieng-anh-3
Bạn Nguyễn Thảo Lê Duyên – Cựu sinh viên K48CLC, Giám đốc Điều hành Chopp.vn chia sẻ trải nghiệm về Chương trình Chất lượng cao