Rộn ràng đầu năm học mới: Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tổ chức lễ khai giảng chào đón Tân sinh viên Khóa 59

795

* The Opening Ceremony of the new academic year 2020-2021 at Foreign Trade University – HCM Campus

On October 26th, 2020, Foreign Trade University – HCM Campus held the Opening Ceremony of the new academic year 2020-2021. At the ceremony, the Principal wished new students of Campus II a new academic year with lots of positive energy and hope they will make efforts to contribute to the overall achievement of Foreign Trade University. New students of Course 59 expressed their sincere thanks and promised to try their best in studying and practicing. The Opening Ceremony ended successfully, filled with joy and happiness.

Trong suốt những năm tháng cắp sách đến trường, có lẽ khoảnh khắc chào đón năm học mới luôn để lại trong mỗi chúng ta những ấn tượng sâu sắc. Lễ Khai giảng không chỉ mang ý nghĩa đánh dấu một sự khởi đầu mới, mà còn là dịp để Nhà trường và học sinh, sinh viên cùng điểm lại những thành tựu đã đạt được trong năm học đã qua và đặt ra mục tiêu cho năm học mới.

Trong không khí vui tươi của mùa tựu trường trên khắp cả nước, ngày 26/10/2020, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2020 – 2021 đầy long trọng nhưng cũng vô cùng ấm cúng để khởi đầu cho một năm học nhiều thành công và thắng lợi.

Đến tham dự buổi Lễ, về phía Nhà trường có sự hiện diện của PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường; PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường; PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó hiệu trưởng; PGS, TS Đào Ngọc Tiến – Phó Hiệu trưởng; PGS, TS Vũ Thị Hiền – Trưởng Phòng QLĐT; PGS, TS Hồ Thuý Ngọc – Trưởng Khoa Đào tạo quốc tế; Thạc sĩ Trần Đắc Lộc – Phó Trưởng phòng QLĐT cùng Quý Thầy Cô trong Đoàn công tác Trụ sở chính Hà Nội. Về phía Cơ sở II có sự tham dự của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc Cơ sở II; TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II, Trưởng, phó các đơn vị và toàn thể viên chức Cơ sở II; và đặc biệt là hơn 1000 tân sinh viên Khóa 59 hệ chính quy, hơn 350 tân sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế và hơn 70 học viên cao học Khóa 27. Đồng thời, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương cũng hân hạnh chào đón đại diện các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp đến tham dự và trao tặng học bổng cho sinh viên.

Thay mặt cho Ban lãnh đạo Nhà trường, PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng đã phát biểu chúc mừng tân sinh viên Khóa 59 đã trải qua thời gian học tập, nỗ lực hết mình; đặc biệt là trong giai đoạn diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 vừa qua và hoàn thành tốt kỳ thi THPT Quốc gia đầy cam go để trở thành sinh viên của Cơ sở II nói riêng và trường Đại học Ngoại thương nói chung.

Bày tỏ kỳ vọng vào khóa sinh viên mới đầy triển vọng, thầy Hiệu trưởng mong muốn các em giữ vững và cùng chung sức phát huy giá trị truyền thống mà các thế hệ Thầy và trò Ngoại thương đã dày công vun đắp. Qua đó, Thầy động viên các tân sinh viên cố gắng khám phá tiềm năng, phát huy năng lực, tạo nên sự đột phá cũng như chăm chỉ học tập và rèn luyện, chủ động tham gia hoạt động ngoại khoá theo đuổi những đam mê của tuổi trẻ, tạo thêm nhiều màu sắc cho phong cách “trường Đại học Ngoại thương” và cùng nhau đưa thương hiệu Ngoại thương vươn lên tầm cao mới. Nhà trường cam kết tạo điều kiện tốt nhất để nuôi dưỡng, phát triển tiềm năng của từng cá nhân thông qua các chính sách và giải pháp hỗ trợ người học trong năm học mới.

Bên cạnh đó, Thầy cũng gửi gắm đến tập thể cán bộ – viên chức Nhà trường rằng để tiếp tục vươn lên, đảm bảo sự phát triển bền vững, hội nhập quốc tế đòi hỏi mỗi cá nhân nêu cao tinh thần trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, đổi mới, sáng tạo trong thực hiện công việc. Thầy gửi lời cảm ơn các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân – những đối tác quan trọng của Nhà trường và khẳng định sự hợp tác hiệu quả trong thời gian qua đã, đang và sẽ tạo ra cơ hội, tăng cường nguồn lực cho sự phát triển chung của cộng đồng.

Sau cùng, Hiệu trưởng gửi lời chúc đến Thầy và trò Cơ sở II một năm học mới nhiều năng lượng tích cực để nỗ lực đóng góp vào thành tích chung của Nhà trường. Năm học mới 2020 – 2021 tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương đã chính thức bắt đầu sau hồi trống khai giảng rộn rã của thầy Hiệu trưởng.

Tại buổi Lễ, thay mặt Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã vinh dự nhận từ thầy Hiệu trưởng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho Cơ sở II đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục giai đoạn 2016-2020. Đồng thời, thầy Hiệu trưởng cũng trao tặng giấy khen cho 04 viên chức Cơ sở II có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hoạt động quản lý, phục vụ giảng dạy năm học 2019-2020.

Để tuyên dương thành tích xuất sắc của các thủ khoa đầu vào trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng trường đã trao tặng giấy khen và phần thưởng cho 09 thủ khoa K59 hệ chính quy, 02 thủ khoa chương trình Đào tạo Quốc tế và 01 học viên thủ khoa đầu vào Khóa 27. Bên cạnh đó, nhằm khích lệ, động viên tinh thần các em tiếp tục cố gắng trong năm học mới, Nhà trường đã khen thưởng cho 05 tập thể lớp, 05 sinh viên hệ chính quy và 21 sinh viên đào tạo quốc tế đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2019 – 2020.

Thay mặt cho tân sinh viên Khóa 59, em Trần Nguyễn Thanh Tùng – Thủ khoa toàn quốc khối A1 – Khóa 59 chuyên ngành Kinh tế đối ngoại đã phát biểu cảm nghĩ trong ngày Khai giảng và gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Ban Giám hiệu Nhà trường, Ban Giám đốc Cơ sở II và quý Thầy Cô giáo đã tạo mọi điều kiện cho tân sinh viên K59 hòa nhập với môi trường học tập mới. Đại diện sinh viên đã gửi tặng bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn và sự tri ân từ các tân sinh viên đến quý Thầy Cô.

Trong buổi Lễ Khai giảng, Nhà trường cũng đã vui mừng đón nhận những phần tài trợ học bổng, khóa học của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp gồm: ICAEW Việt Nam, Phân viện Phát triển Nguồn Nhân Lực Việt Nam – Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh, công ty TNHH Pasona Tech Việt Nam, Ngân hàng Agribank chi nhánh Phú Nhuận, công ty Lineage Logistics Việt Nam, với tổng trị giá học bổng 190.000.000 Đồng. Nhà trường đã gửi những bó hoa tươi thắm và những phần quà cảm ơn các doanh nghiệp, nhà tài trợ đã đồng hành và trao tặng các suất học bổng cho sinh viên Cơ sở II. Buổi Lễ đã kết thúc thành công tốt đẹp, tràn đầy niềm vui và sự hân hoan.

Sau đây là những hình ảnh lưu niệm tại buổi Lễ:

PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Hiệu trưởng phát biểu chúc mừng tân sinh viên K59 và tân học viên K27
Thầy Hiệu trưởng đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2020-2021
Thay mặt Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho Cơ sở II đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước ngành Giáo dục giai đoạn 2016-2020
Hiệu trưởng trao tặng giấy khen cho viên chức Cơ sở II có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hoạt động quản lý, phục vụ giảng dạy năm học 2019-2020
PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường khen thưởng học viên thủ khoa đầu vào Cao học K27 và các sinh viên thủ khoa K59

Nhà trường khen thưởng cho 05 tập thể lớp, 05 sinh viên hệ chính quy và 21 sinh viên đào tạo quốc tế đạt thành tích xuất sắc trong năm học 2019 – 2020

Tân sinh viên Trần Nguyễn Thanh Tùng – Thủ khoa toàn quốc khối A1 phát biểu cảm nghĩ và tặng hoa cảm ơn Thầy Hiệu trưởng

Ông Tô Bình Minh – Giám đốc Phân viện Phát triển Nguồn Nhân Lực Việt Nam – Nhật Bản tại Tp. Hồ Chí Minh trao tặng học bổng cho sinh viên Cơ sở II

Bà Rina Matsumura – Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Pasona Tech Việt Nam trao tặng học bổng cho sinh viên Cơ sở II
Ông Vương Hoàng Nam – Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Phú Nhuận trao tặng học bổng cho sinh viên Cơ sở II
Ông Nguyễn Hữu Viên – Tổng Giám đốc công ty Lineage Logistics Việt Nam trao tặng học bổng cho sinh viên Cơ sở II
PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường tặng hoa và quà lưu niệm cảm ơn Nhà tài trợ đã đồng hành và trao tặng các suất học bổng cho sinh viên Cơ sở II
Lãnh đạo Nhà trường và Ban Giám đốc CSII chụp hình lưu niệm cùng tân sinh viên K59