Sinh viên Cơ sở II hào hứng tham gia Tập huấn sơ cấp cứu cho sinh viên tham gia chiến dịch “Xuân tình nguyện 2020″

776

Nhằm trang bị cho các chiến sĩ tình nguyện một hành trang kiến thức và kỹ năng về sơ cấp cứu, đảm bảo an toàn trước khi tham gia Chiến dịch Xuân tình nguyện 2020, sáng ngày 24/12, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM tổ chức Chương trình Tập huấn sơ cấp cứu cho sinh viên tham gia chiến dịch “Xuân tình nguyện 2020”.

Là hoạt động thiết thực giúp khởi động mùa chiến dịch tình nguyện an toàn, hiệu quả, buổi tập huấn diễn ra thành công tốt đẹp khi có sự tham gia của 2 vị chuyên gia dày dặn kinh nghiệm: bác sĩ Lê Anh Dũng- Bác sĩ Chuyên khoa I và y sĩ Nguyễn Văn Bảy đến từ Bệnh viện Quân Y 4. Về phía Đoàn trường, có sự hiện diện của đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn Thanh niên Cơ sở II, cùng toàn thể các bạn sinh viên tham gia Chiến dịch “Xuân tình nguyện 2020”.

Tại buổi tập huấn, các sinh viên đã được tập huấn một số kiến thức cơ bản về sơ cấp cứu các tai nạn thường gặp như: những nguyên tắc cơ bản trong sơ cấp cứu; cách di chuyển nạn nhân, kỹ thuật di chuyển nạn nhân; cách thổi ngạt ép tim, dị vật đường thở, gãy chân, chảy máu… và sau phần kiến thức lý thuyết, các sinh viên được hướng dẫn thực hành trực tiếp các thao tác.

Không chỉ có ý nghĩa trong việc nâng cao kiến thức, kỹ năng sơ cấp cứu cho các sinh viên tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện, thông qua buổi tập huấn còn góp phần lan tỏa, nâng cao nhận thức của sinh viên về nguy cơ tai nạn thương tích nói chung, tai nạn giao thông nói riêng và tầm quan trọng của sơ cấp cứu trong các tình huống khẩn cấp.

Được biết Chiến dịch Xuân tình nguyện 2020 gồm nhiều hoạt động diễn ra sôi nổi như Xuân Chiến sĩ, Xuân tự hào, Xuân sẻ chia, Tết văn minh và Tết đoàn viên. Lễ ra quân Chiến dịch sẽ diễn ra vào ngày 07/01/2020 tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM. Với bề dày truyền thống tình nguyện, tinh thần nhiệt huyết cùng sự chuẩn bị kỹ càng, các chiến sĩ Xuân tình nguyện của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp thêm một mùa xuân ấm áp, tràn đầy yêu thương, có ích cho xã hội và tiếp tục ghi dấu tình quân dân chan hòa tại các địa phương tình nguyện.

Sinh viên Cơ sở II thực hàng tại buổi tập huấn
Báo cáo viên chụp hình cùng sinh viên tại buổi tập huấn