Sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương xuất sắc trong học tập, tỏa sáng trong các cuộc tranh tài

592

*Students of Foreign Trade University – HCMC Campus – Excellent in learning, brilliant in competitions

Scientific researching and participating in academic competitions are an indispensable part of university duration of FTU’s students, especially those of HCMC Campus. The achievements of FTU’s students at domestic and foreign competitions not only confirm talent, aspiration, their attitude to conquer all difficulties and challenges but also show their awareness, caring, a sense of responsibility of today’s young generation to the community and the vital problems of humanity. At the same time, it also shows the enthusiasm and dedication of lecturers and staffs who always accompany the students of FTU-HCMC Campus.

Từng là những học sinh xuất sắc ở các trường phổ thông, sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương luôn sẵn có trong mình niềm đam mê chiếm lĩnh và khám phá những tri thức mới. Vì vậy, nghiên cứu khoa học và các cuộc thi học thuật đối với sinh viên Ngoại thương không là thử thách, đó chính là cơ hội để các bạn được thỏa sức thể hiện đam mê, phát triển chuyên môn và trưởng thành hơn ở nhiều khía cạnh. Các bạn học được tính chủ động trong học tập và công việc, hình thành nên những phương pháp học, đổi mới cách tư duy, cách thức phát hiện vấn đề và cách giải quyết vấn đề, cách trình bày vấn đề sao cho logic và hợp lý nhất. Khi tham gia nghiên cứu khoa học, các bạn sinh viên còn có cơ hội được rèn luyện và trau dồi các kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc nhóm, thuyết trình, quản lý thời gian, quản lý dự án và giải quyết xung đột giữa các thành viên trong nhóm và quan trọng nhất là tư duy phản biện.

Hàng năm, các nhóm sinh viên Cơ sở II luôn tích cực tham gia các cuộc thi nghiên cứu khoa học uy tín như cuộc thi “Sinh viên nghiên cứu khoa học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức, cuộc thi Eureka do Thành đoàn TP.HCM phối hợp với Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức. Điểm qua thành tích 2 năm gần đây, các nhóm sinh viên của Cơ sở II dưới sự dẫn dắt, hướng dẫn tận tình của các thầy cô đã giành được 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 4 giải Khuyến khích.

Bên cạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, các cuộc thi học thuật cũng là những sân chơi để các bạn sinh viên thể hiện tài năng, bản lĩnh để trở thành những doanh nhân tương lại với kiến thức và thực tiễn đã tích lũy được trong quá trình học tập tại trường. Mỗi năm học, các bạn sinh viên Cơ sở II có cơ hội thử sức trong rất nhiều cuộc thi từ cấp thành phố, quốc gia, cho đến quốc tế và đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Năm 2019, nhóm Gaplink đến từ Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương, với dự án tổ chức các chương trình gap year cá nhân hóa cho thanh niên Việt Nam từ 18 đến 20, đã giành tấm vé vào vòng Hult Prize Regionals 2019. Hult Prize – là cuộc thi khởi nghiệp xã hội danh giá có quy mô toàn cầu với sự bảo trợ từ cựu Tổng thống Hoa Kỳ Bill Clinton và Liên Hiệp Quốc. Năm 2020, đội Enzima của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã xuất sắc trở thành quán quân Hult Prize Đông Nam Á 2020 và viết nên lịch sử khi chính thức trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam trong suốt hơn 10 năm tiến thẳng đến vòng Global Accelerator tại Boston, Hoa Kỳ. Chiến thắng của Enzima đã trở thành một cột mốc đặc biệt trong hành trình chinh phục các đấu trường học thuật quốc gia và quốc tế của sinh viên Cơ sở II. Năm 2021, sinh viên Cơ sở II cũng có 5 dự án xuất sắc được lựa chọn vào vòng bán kết Hult Prize Đông Nam Á.

Năm 2020 sinh viên và các giảng viên hướng dẫn của Cơ sở II cũng đã ghi dấu án mạnh mẽ tại cuộc thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng” do Trung ương Hội sinh viên Việt Nam và Học viện Tài chính tổ chức với 1 giải Đặc biệt, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 15 giải Khuyến khích. Ngoài ra, năm 2020 cũng là năm sinh viên Cơ sở II đã đạt được hàng loạt giải thưởng danh giá từ các cuộc thi quốc gia, quốc tế như: giải Nhất và Nhì trong cuộc thi “KPMG Ideation Challenge” năm 2020, giải Nhất mùa 2019-2020 cuộc thi “CFA Institute Research Challenge”, giải Ba và Khuyến khích trong cuộc thi “Tin học văn phòng thế giới” năm 2020, giải Nhất cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, giải Khuyến Khích cuộc thi “Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam”…

Những thành tích của sinh viên Ngoại thương ở nhiều cuộc thi, sân chơi học thuật và thực tiễn khác nhau không chỉ thể hiện kiến thức, kỹ năng mà còn là bản lĩnh, trách nhiệm của các bạn đến các vấn đề chung của xã hội và ý thức về trách nhiệm cộng đồng. Chính các bạn sinh viên là những “đại sứ” mang hình ảnh tốt đẹp của Trường đại học Ngoại thương đến với cộng động xã hội và bạn bè quốc tế.

Nhóm sinh viên Trường đại học Ngoại Thương – Cơ sở II tại TP.HCM tham gia Hult Prize 2021 – Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus students presenting their project in Hult Prize Competition 2021
Nhóm sinh viên Trường đại học Ngoại Thương – Cơ sở II tại TP.HCM đạt giải Đặc biệt cuộc thi “Olympic Kinh tế lượng và ứng dụng”năm 2020 – Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus students winning the Special prize of Econometric and Application Olympic Competition 2020.
Nhóm sinh viên Trường đại học Ngoại Thương – Cơ sở II tại TP.HCM đạt giải Nhất cuộc thi “CFA Institute Research Challenge 2020” – Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus students winning the First prize of CFA Institute Research Challenge Competition 2020