Sinh viên ĐH Ngoại thương CSII đạt giải Quán quân cuộc thi Leadership 4.0 – 2019

687

Leadership 4.0 – 2019 là cuộc thi học thuật do Bộ môn Cơ sở – Cơ bản phối hợp CLB Lý luận Trẻ Trường ĐH Ngoại thương, Cơ sở II tổ chức với quy mô mở rộng, thu hút hơn 400 thí sinh trên 10 trường đại học trên địa bàn TPHCM tham gia. Với mục đích giúp sinh viên vận dụng kiến thức lý luận để phát triển năng lực cá nhân, giúp ích cho cộng đồng, cuộc thi mang dến sứ mệnh phát hiện và đào tạo ra thế hệ những nhà lãnh đạo trong kỷ nguyên công nghệ 4.0. Qua đó, mong muốn lan toả tư duy đổi mới trong sinh viên, góp phần hình thành nên cộng đồng những người trẻ không ngại thử thách, sẵn sàng dấn thân để bứt phá.

Để bước vào Vòng Chung kết, các thí sinh đã trải qua các bài kiểm tra trắc nghiệm về kiến thức, thử thách online với chatbot, và đặc biệt các thí sinh phải triển khai các dự án cá nhân và 2 dự án cộng đồng (Dự án cải tạo khuôn viên đài tưởng niệm Liệt sĩ và Đề án thu gom rác thải biển) tại xã Tân Thành với sự hỗ trợ từ phía UBND xã, Đoàn Thanh niên xã, cùng với sự quan tâm chỉ đạo từ lãnh đạo Huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận. 05 gương mặt thí sinh, gồm: Đặng Thùy Dung (FTU2), Nguyễn Thị Lan (HCMUS), Phạm Minh Khánh (FTU2), Nguyễn Trường Giang (FTU2), Nguyễn Thị Thùy Vy (FTU2) đã xuất sắc bước tiếp vào Đêm Chung kết diễn ra lúc 18h00 tại Nhà hát Bến Thành.

Đêm thi trải dài qua 02 phần: Vision – Planning và Action. Ở Vision – Planning, mỗi thí sinh có 11 phút để hùng biện về chủ đề cho trước và liên hệ với tầm nhìn của bản thân trong việc trình bày dự án cụ thể nhằm hiện thực hoá tầm nhìn đó. Trên sân khấu, Top05 đã thể hiện tầm nhìn chiến lược và tư duy đột phá, được cụ thể hoá trong các chủ đề hùng biện và các dự án tâm huyết: phần mềm ứng dụng cho thùng rác thông minh, thương mại điện tử cho thực phẩm hữu cơ sạch, mạng lưới xe đạp công cộng nội thành, cuộc thi lãnh đạo, mô hình hỗ trợ những nhà khởi nghiệp.

Kết thúc phần thi đầu tiên, Ban Giám khảo đã cân nhắc lựa chọn ra 02 thí sinh xuất sắc nhất để bước vào phần thi “Action” – phần thi quyết định, thử thách thí sinh trong việc hoá thân thành nhà lãnh đạo, giải quyết tình huống thực tế thông qua tiểu phẩm trực tiếp trên sân khấu.

Nguyễn Thị Thuỳ Vy – sinh viên trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II TP. HCM, đã xuất sắc giải quyết tình huống trong vai Giám đốc Nhân sự, khi doanh nghiệp đang đứng trước “cơn bão” robot thay thế 80% lao động với năng suất gấp 10 lần. Đồng thời, cô cũng đang chịu sức ép từ Tổng Giám đốc vì việc đối tác Nhật Bản tài trợ 1 robot có thể đảm nhận vai trò quản lí nhân sự. Với phần thể hiện đầy bản lĩnh và vượt trội trong tư duy lẫn tầm nhìn, Thuỳ Vy đã đạt giải Quán quân của cuộc thi Leadership 4.0 quy mô cấp trường mở rộng năm nay.

Nguyễn Thị Lan – sinh viên Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQG Tp.HCM đạt giải Á quân khi đảm nhận vai trò Giám đốc Công ty Paradise. Lan hoàn thành phần xử lí tình huống của mình một cách khéo léo với loạt công kích kịch liệt từ báo giới trong lễ nhận chứng nhận “Doanh nghiệp Xanh”.

Phát biểu tại đêm thi chung kết, PGS.TS. Nguyễn Xuân Minh, Giám đốc Cơ sở 2, Trường Đại học Ngoại thương cho rằng: sân chơi này không chỉ dừng lại ở việc tìm ra ngôi vị quán quân, mà quan trọng là cuộc thi còn có tính lan tỏa. Từ những chân dung tài năng đó, sinh viên của các trường đại học trên địa bàn TPHCM sẽ lấy đó làm điểm cảm hứng cho mình để phấn đấu, rèn luyện, không ngừng vun đắp kiến thức, kỹ năng cũng như thái độ, từ đó có thể thích ứng trong thời kỳ hội nhập ngày càng sâu rộng và cạnh tranh gay gắt và thể hiện tài năng của thế hệ trẻ.

Cuộc thi vinh dự nhận được sự đồng hành và hỗ trợ đắc lực từ rất nhiều doanh nghiệp uy tín: Nhà tài trợ Kim cương: Perolas Villas Resort – Đơn vị kết nối địa phương; Các Nhà tài trợ Vàng: Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ), Tập đoàn gạch men Hoàng Gia (Royal Holdings), Công ty Bất động sản Thủ Thiêm (Thu Thiem Real), Trung tâm Anh ngữ Apax Leader, Kiotviet; Nhà tài trợ Bạc: Học viện S.O.C; Nhà tài trợ đồng hành: Công ty Vé Xe Rẻ, Công ty TNHH Đào tạo Vietskill; Bảo trợ chuyên môn: Công ty Cổ phần Tư vấn và Đào tạo Quản trị tinh thần Proself; Cố vấn Marketing và Truyền thông: IMAS Marketing Partner. Có thể nói, Leadership 4.0 chính là một trong những cầu nối giữa nhà trường, doanh nghiệp và chính quyền trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội trong bối cảnh hiện nay.

Sau đây là một số hình ảnh về đêm Chung kết cuộc thi:

1594-ban-tin-chung-ket-leadership-2019-1
PGS,TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc CSII trường ĐH Ngoại thương tặng hoa và kỷ niệm chương cho Nhà tài trợ
1594-ban-tin-chung-ket-leadership-2019-2
BTC Leadership 4.0 – 2019 tặng hoa và kỷ niệm chương cho Hội đồng Giám khảo
1594-ban-tin-chung-ket-leadership-2019-3
Đại diện Hội đồng Giám khảo trao giải Quán quân cho thí sinh Nguyễn Thị Thuỳ Vy

– Bài đăng online trên Báo Tiền Phong – Nhấn vào đây để xem.

– Bài in Báo Tiền Phong – Nhấn vào đây để xem.

– Bài đăng trên Báo Quân đội Nhân dân – Nhấn vào đây để xem.

– Bài đăng trên Báo Người lao động điện tử – Nhấn vào đây để xem.

– Bài đăng trên Trang tin Thành Uỷ – Nhấn vào đây để xem.

– Bài đăng trên Tạp chí Khám phá (Sở Khoa học Công nghệ) – Nhấn vào đây để xem.

– Video clip đăng trên báo Truyền hình Quốc hội Việt Nam – Nhấn vào đây để xem.

– Video clip đăng trên báo Truyền hình kinh tế tài chính cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước FBNC – Nhấn vào đây để xem.

– Video clip đăng trên Truyền hình Vĩnh Long 1 – Nhấn vào đây để xem.

– Bài đăng trên Báo Tiền Phong – Nhấn vào đây để xem.

– Bài đăng trên Báo Giáo dục – Nhấn vào đây để xem.