Sinh viên lớp Tiếng Nhật bản lĩnh và xuất sắc tranh tài tại cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp tại các tập đoàn Đa quốc gia Nhật Bản”

556

On 11th November 2021, Department of Foreign Languages successfully held the “Learning corporate culture at Japanese multinational corporations” competition via MS Teams.

Ngày 11/11/2021 Vòng chung kết cuộc thi “Tìm hiểu văn hóa Doanh nghiệp tại các tập đoàn Đa quốc gia Nhật Bản” do Bộ môn Ngoại ngữ tổ chức đã khép lại với Giải Quán quân thuộc về Dự án “第一歩のアニメ”(Bảo tàng Anime đầu tiên)đến từ đội thi lớp Tiếng Nhật K57.

Trong bối cảnh sinh viên phải học tập trực tuyến, năm nay cuộc thi cũng được Ban tổ chức chuyển sang hình thức online trên nền tảng MS Teams ngay từ vòng sơ loại trước đó diễn ra vào ngày 28/10/2021 với sự tham gia của 87 sinh viên từ các khóa lớp.

Đây là sân chơi học thuật được tổ chức với mong muốn tạo một sân chơi cho sinh viên được thử thách các phong cách lãnh đạo và làm việc tại Doanh nghiệp Nhật Bản, thực hành năng lực ngôn ngữ tiếng Nhật bậc cao. Cuộc thi năm nay tiếp tục nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ từ phía nhà tài trợ là Trung tâm Nhật Ngữ Redbook, Công ty TNHH Hành Trình Xanh, Công ty TNHH Grow up JV với sự tham gia của 4 đội chơi.

Đầu tiên là phần thi thử thách kiến thức văn hóa Doanh nghiệp Nhật Bản thông qua phần thi hỏi đáp hết sức gay cấn và thú vị. Trong phần hai của cuộc thi, các đội đã thuyết trình về “Mô hình kinh doanh trong tương lai”. Đội 1 với ý tưởng xây dựng chuỗi cà phê TORY mỗi cửa hàng là một ý tưởng phối cảnh giới thiệu một thành phố lớn của Nhật Bản đã gây được ấn tượng mạnh mẽ cho ban giám khảo. Đội 2 trình bày một kế hoạch độc đáo cho bảo tàng Anime đầu tiên tại Việt Nam. Đội 3 đem đến cuộc thi dự án mang hơi thở thời đại 4.0 với Game Tenkai với các nhân vật thần thoại Việt Nam, Nhật Bản. Trong khi đó, Đội 4 lại đưa ra ý tưởng rất thiết thực cho sinh viên sắp ra trường là một ứng dụng kết nối nhà tuyển dụng và người xin việc làm. Để bảo vệ cho dự án của mình, các đội đều đã đưa ra kết quả phân tích thị trường, phân tích SWOT rõ ràng và lập bản kế hoạch dự án hết sức thuyết phục.

Ngoài giải thưởng từ nhà trường, Đội quán quân cuộc thi còn nhận được học bổng 100% khóa học Tiếng Nhật từ Redbook dành cho tất cả thành viên của nhóm trị giá giải thưởng lên đến 70 triệu đồng và quà tặng là sách tiếng Nhật từ công ty TNHH Grow up. Đội giải nhì nhận được học bổng 70% và đội giải ba được học bổng 50%, Đội khuyến khích được 30% học bổng cho khóa học bất kỳ tại bất kỳ tại Trung tâm Nhật ngữ và Du học Redbook.

Cuộc thi đã kết thúc thành công tốt đẹp với những đánh giá rất cao từ Ban giám khảo là những thầy cô và các khách mời đến từ Doanh nghiệp. Các đội thi không chỉ thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ xuất sắc mà điều ấn tượng còn đến từ khả năng phân tích thị trường kinh doanh, kết hợp được các yếu tố Nhật Việt và xây dựng dự án khởi nghiệp có tính thực tế, tính chuyên biệt cao, mang đậm bản sắc của sinh viên Đại học Ngoại Thương.

Dưới đây là một số hình ảnh của chương trình:

sv-lop-tieng-nhat-tim-hieu-van-hoa-doanh-nghiep-tap-doan-da-quoc-gia-nhat-ban-1
Khai mạc cuộc thi (Opening of the contest)

sv-lop-tieng-nhat-tim-hieu-van-hoa-doanh-nghiep-tap-doan-da-quoc-gia-nhat-ban-2
Kết quả xếp hạng của cuộc thi (Result of the contest)

sv-lop-tieng-nhat-tim-hieu-van-hoa-doanh-nghiep-tap-doan-da-quoc-gia-nhat-ban-3
Hình ảnh Đội Quán quân cuộc thi (Contest Champion)