[SMI] Trí tuệ cảm xúc – Chìa khóa thành công

417

Với mong muốn hỗ trợ sinh viên phương pháp cân bằng trong học tập và rèn luyện, nâng cao chất lượng cuộc sống, cải thiện hiệu quả công việc và mở rộng các mối quan hệ; cũng như tạo cơ hội để sinh viên trao đổi, tương tác trực tiếp với chuyên gia có kinh nghiệm dày dặn về lĩnh vực nghiên cứu và phát triển thực hành trí tuệ cảm xúc, ngày 23/01/2022, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tổ chức buổi tư vấn nghề nghiệp, kỹ năng trong dự án hỗ trợ người học SMI (Sharing – Mentoring – Inspiring) với chủ đề: EQ: Trí tuệ cảm xúc – Mục đích sống, thu hút gần 200 sinh viên tham gia.

With the desire to support students with a balanced method of learning and training, improving quality of life, improving work efficiency and expanding relationships; As well as creating opportunities for students to exchange and interact directly with experts with extensive experience in the field of research and development in implementing emotional intelligence, January 23, 2022, Campus II of the University Foreign Trade School organizes career and skill counseling sessions in the project to support SMI learners (Sharing – Mentoring – Inspiring) with the topic: EQ: Emotional Intelligence – Life goals, attraction nearly 200 students participated.

Trong thời đại 4.0 ngày nay, các bạn trẻ có thể dễ dàng kết nối với nhau thông qua một cú nhấp chuột hoặc vài dòng tin nhắn. Tuy nhiên, dường như mọi người lại đang trở nên xa cách hơn về mặt tâm lý, tình cảm. Đặc biệt, đôi lúc mỗi người lại đối mặt với những khó khăn về mặt cảm xúc nhất định, thường bị cảm xúc chi phối đến hành động dẫn đến việc chưa làm chủ được cảm xúc của mình.

Cảm xúc đó chính là trí tuệ cảm xúc (EQ) của con người. EQ là khả năng hiểu, quản lý và thể hiện cảm xúc, đây là một kỹ năng quan trọng, có tác động không nhỏ đến chất lượng công việc cũng như cuộc sống của mỗi người, đặc biệt là bạn trẻ.

Tại buổi chia sẻ, báo cáo viên Hoàng Nguyễn Bảo Trâm – Chuyên gia đánh giá EQ tại Six Seconds đã khái quát về EQ, mục đích sống và tầm quan trọng của mục đích sống. Từ đó, giúp sinh viên đưa ra được mục đích ngắn hạn và dài hạn để có hướng rèn luyện, nỗ lực để đạt được những mong muốn đặt ra. Cũng trong khuôn khổ chương trình, sinh viên có cơ hội khám phá những thông điệp cảm xúc của bản thân để hướng đến những giá trị sống đẹp và có ích hơn.

Buổi chia sẻ “EQ: Trí tuệ cảm xúc – Mục đích sống” diễn ra trong không khí sôi nổi song cũng có những giây phút lắng đọng để sinh viên được hiểu chính cảm xúc của bản thân, để có những điều chỉnh tích cực hơn. Những thông điệp vô cùng sâu sắc và nhân văn được truyền tải bởi chuyên gia Hoàng Nguyễn Bảo Trâm đã góp phần hỗ trợ các bạn sinh viên rèn luyện cảm xúc để có cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn hơn, làm việc và học tập hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi tư vấn với chủ đề: EQ: Trí tuệ cảm xúc – Mục đích sống:

smi-tri-tue-cam-xuc-chia-khoa-thanh-cong-1
Hoạt động tìm 03 từ sinh viên nhìn thấy đầu tiên và ghép thành một câu ý nghĩa dành cho bản thân trong năm 2022

smi-tri-tue-cam-xuc-chia-khoa-thanh-cong-2
Hoạt động tìm ra câu trả lời “Mục đích sống là gì?”

smi-tri-tue-cam-xuc-chia-khoa-thanh-cong-3
Hoạt động để sinh viên tự đánh giá mục đích ngắn hạn và dài hạn của bản thân ở thời điểm hiện tại

smi-tri-tue-cam-xuc-chia-khoa-thanh-cong-4
Hoạt động đúc kết cảm xúc dành cho sinh viên

smi-tri-tue-cam-xuc-chia-khoa-thanh-cong-5
Phần giao lưu, tương tác giữa chuyên gia và sinh viên tại chương trình