Sôi nổi các hoạt động chào mừng 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh(26/3/1931 – 26/3/2022) với chủ đề “Tuổi trẻ Ngoại thương sáng tạo, khác biệt để dẫn đầu”

424

Trong không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022) và Đại hội Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022 – 2024, ngày 25/3/2022, Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đoàn và Vòng Chung kết Cuộc thi FTU Creative Development.

As a celebration of 91st years of the Ho Chi Minh Communist Youth Union (26/3/1931-26/3/2022) and The 11th Congress of Ho Chi Minh Communist Youth Union of Foreign Trade University, term 2022 – 2024, in March 25th 2022, 91st Anniversary of the establishment of the Ho Chi Minh Youth Union and The Final Round of FTU Creative Development Competition was held by Ho Chi Minh Communist Youth Union of Foreign Trade.

Tham dự buổi Lễ, có sự hiện diện của đồng chí Ngô Minh Hải – Phó Bí thư Thường trực Thành Đoàn – Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh; Về phía Trụ sở chính tại Hà Nội có sự hiện diện của Ban Giám hiệu trường Đại học Ngoại thương; Trưởng Phòng Công tác Chính trị và Sinh viên, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên; Về phía Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương, có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc CSII, ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc CSII, Trưởng/Phó các đơn vị, Ban Cố vấn và thành viên Câu lạc bộ Truyền thông Marketing tích hợp, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, đại diện Ban Chủ nhiệm các Câu lạc bộ – Đội – Nhóm, Ban Cán sự các khóa lớp và hơn 400 sinh viên các khóa lớp cùng tham dự trực tiếp tại Hội trường B001 và trực tuyến trên nền tảng Microsoft Teams.

“Đoàn thanh niên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II không ngừng nỗ lực trở thành người bạn tin cậy, gần gũi, gắn bó, đồng hành với đoàn viên, sinh viên”

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường 91 năm hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Hòa cùng tuổi trẻ thành phố và phát huy truyền thống vẻ vang của tổ chức Đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương luôn giữ được vai trò nòng cốt trong công tác giáo dục, bồi dưỡng và định hướng tư tưởng, tạo môi trường tốt để các đoàn viên phấn đấu thi đua học tập, rèn luyện. Đồng thời, nêu cao tinh thần xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động, không ngừng nỗ lực trở thành người bạn tin cậy, gần gũi, gắn bó, đồng hành với đoàn viên, sinh viên Cơ sở II.

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-1
PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Bí thư Đảng bộ Bộ phận – Phó Giám đốc Cơ sở II phát biểu phát biểu chia sẻ và động viên tại chương trình

Đại diện cho tuổi trẻ Ngoại thương, đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II, đã phát biểu ôn lại những truyền thống vẻ vang 91 năm của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Thời gian qua, hoạt động của Đoàn trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tiếp tục có những bước phát triển mới, đi vào chiều sâu, chất lượng tổ chức được củng cố, kiện toàn. Phương thức hoạt động có nhiều đổi mới, sáng tạo, gắn với nhu cầu, nguyện vọng và lợi ích của đoàn viên, thanh niên.

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-2
Đồng chí Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn thanh niên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II phát biểu ôn truyền thống và báo cáo những kết quả đạt được trong Tháng Thanh niên

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-3
Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt bánh chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2022)

Khen thưởng cán bộ Đoàn – Hội có thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện

Trong khuôn khổ Lễ Kỷ niệm, 20 cán bộ Đoàn – Hội có thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện đã được trao tặng Giấy khen của Giám đốc Cơ sở II. Qua đó, kịp thời ghi nhận, động viên những cố gắng, nỗ lực, tinh thần nhiệt huyết, cống hiến của các cá nhân trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Cơ sở II.

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-4
Trao tặng Giấy khen cho 20 Cán bộ Đoàn – Hội có thành tích tiêu biểu trong học tập
và rèn luyện

Đổi mới sáng tạo, khác biệt để dẫn đầu

Để tăng cường sự kết nối, phối hợp, chia sẻ thông tin, dữ liệu giữa các đơn vị chức năng của Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương trong quá trình thực hiện công tác giải quyết các thủ tục, giấy tờ cho người học, trong khuôn khổ chương trình, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương cho ra mắt mô hình Just One Stop (JOS). Từ đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho người học trong việc giải quyết các thủ tục, giấy tờ liên quan đến các đơn vị chức năng trong trường. Đồng thời, nâng cao tính đổi mới, sáng tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, hướng đến chuyển đổi số trong quá trình giải quyết các thủ tục, giấy tờ cho sinh viên.

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-5
Ra mắt mô hình Just One Stop (JOS) trong khuôn khổ chương trình

Cũng trong dịp này, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương ra mắt thêm 04 các Câu lạc bộ mới, gồm: Câu lạc bộ Truyền thông Marketing tích hợp, Câu lạc bộ Buddy to Buddies (BTB), CLB Kết nối và Phát triển sinh viên chương trình chất lượng cao (HSCDC), CLB FTU Monitor (F’SMONI). Đây hứa hẹn sẽ là những Câu lạc bộ đầy sôi nổi, mở thêm nhiều sân chơi học thuật bổ ích và thú vị dành cho toàn thể sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương.

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-6
Ban Cố vấn và Chủ nhiệm các Câu lạc bộ ra mắt tại chương trình

Kịch tính và hấp dẫn tại chung kết Cuộc thi FTU Creative Development

Vòng chung kết Cuộc thi FTU Creative Development được tổ chức với mong muốn tìm kiếm các dự án chất lượng và xuất sắc nhất, thể hiện rõ được những đóng góp trong việc đổi mới sáng tạo, góp phần thực hiện chiến lược phát triển của Nhà trường. Sau phần tranh tài đầy hấp dẫn, kết quả chung cuộc cụ thể như sau:

– Quán quân: Đội Trinspired đến từ Cơ sở II với dự án “One FTU One Love” – Dự án với các ý tưởng sáng tạo trong việc đẩy mạnh tổ chức hoạt động kết nối, giao lưu, tăng tình đoàn kết giữa sinh viên 03 Cơ sở.

– Á quân: Đội Charmers đến từ Trụ sở chính Hà Nội với dự án “Thẻ sinh viên kết hợp mã QR” – Dự án triển khai tích hợp mã QR gắn với website dành riêng cho sinh viên, hướng đến mục tiêu hiện đại hóa nhà trường trong xu thế phát triển của thời đại.

– Quý quân 1: Đội HPT đến từ Trụ sở chính Hà Nội với dự án “Mô hình văn phòng việc làm cho sinh viên” – Dự án hỗ trợ sinh viên tiếp cận với nhiều cơ hội việc làm chất lượng, được tư vấn định hướng nghề nghiệp tương lai và con đường phát triển sự nghiệp, tạo ra kênh kết nối giữa doanh nghiệp với nhà trường.

– Quý quân 2: Đội VHA đến từ Cơ sở II với dự án “6 in 1” – Dự án tích hợp: (1) Thẻ sinh viên (Toàn bộ thông tin liên quan đến sinh viên), (2) Thẻ ra vào, thẻ điểm danh, (3) Thẻ thư viện, (4) Thẻ gửi xe, (5) Thẻ tiện ích (Dùng để trả tiền cho các dịch vụ như mua đồ uống, mua tài liệu,… và nhiều dịch vụ tiện ích khác trong nhà trường) và (6) Thẻ ngân hàng.

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-7
Đội HPT đến từ Trụ sở chính Hà Nội với dự án “Mô hình văn phòng việc làm cho sinh viên”

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-8
Đội Charmers đến từ Trụ sở chính Hà Nội với dự án “Thẻ sinh viên kết hợp mã QR”

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-9
Đội Trinspired đến từ Cơ sở II với dự án “One FTU One Love”

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-10
Đội VHA đến từ Cơ sở II với dự án “6 in 1”

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-11
PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Phó Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu
đánh giá các dự án trong buổi Chung kết cuộc thi FTU Creative Development

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-12
Kết quả chung kết cuộc thi FTU Creative Development

Hoạt động khám phá những đặc sắc văn hóa ẩm thực vùng miền của sinh viên Ngoại thương

Trường Đại học Ngoại thương có 03 Cơ sở trải dọc theo 03 miền của đất nước (Bắc – Trung – Nam), mỗi vùng miền có nhứng nét văn hóa đặc trưng về văn hóa đời sống, đặc biệt là sự đa dạng phong phú về ẩm thực. Vì vậy, để giới thiệu về đặc điểm ẩm thực đặc sắc và tự hào của mỗi vùng miền, mỗi Cơ sở chuẩn bị 01 video clip (mỗi clip không quá 03 phút) về những nét văn hóa ẩm thức đặc sắc của vùng miền mình để giới thiệu đến các Cơ sở còn lại. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa, tạo ra sân chơi mới lạ, tăng cường các hoạt động giao lưu, kết nối giữa sinh viên 03 cơ sở.

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-13
Foodtour Trụ sở chính tại Hà Nội

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-14
Food tour Cơ sở II tại Thành phố Hồ Chí Minh

91-nam-ngay-thanh-lap-doan-tncs-ho-chi-minh-15
Food tour Cơ sở Quảng Ninh

Lễ Kỷ niệm 91 năm Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng với các hoạt động giao lưu, kết nối và Chung kết Cuộc thi FTU Creative Development đã khép lại với những nhiều cung bậc cảm xúc, mang theo bao hoài bão, nhiệt huyết của tuổi trẻ Ngoại thương. Chắc chắn rằng, buổi lễ đã đong đầy thật nhiều những kỷ niệm đẹp, mở ra những cơ hội giao lưu học hỏi mới mẻ, bổ ích và đặc biệt khơi dậy tinh thần của sinh viên Ngoại thương: “Khác biệt để dẫn đầu”.