Sôi nổi, đa dạng, khơi dậy đam mê từ chuỗi hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo tại Cơ sở II ĐH Ngoại thương tại TP. HCM

526

Sau gần một năm phát động “Chuỗi hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo”, sáng ngày 07/01/2019, Cơ sở II tổ chức hội nghị tổng kết kết quả đạt được sau quá trình triển khai, rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp tiếp tục phát huy hiệu quả phong trào khởi nghiệp và sáng tạo trong sinh viên tại đơn vị với sự tham dự của Ban Giám đốc cùng Trưởng, phó các đơn vị, Bí thư Đoàn Thanh niên và Chủ tịch Hội Sinh viên.

Tại Hội nghị, ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại đã trình bày báo cáo tổng kết của Chuỗi hoạt động với nhiều thành quả đáng khích lệ. Cụ thể như sau:

Cơ sở II đã vận động và nhận được sự hưởng ứng, đóng góp của các doanh nghiệp, cựu sinh viên và viên chức của Nhà trường để triển khai quầy hàng lưu niệm “FTU Memory Corner” với tổng số tiền là 341.197.000 đồng. Gian hàng đã đưa vào hoạt động từ ngày 19/9/2018, nơi trưng bày các sản phẩm mang Logo FTU, đồng thời là địa điểm để trưng bày và bán các sản phẩm khởi nghiệp, sáng tạo của sinh viên.

Chuỗi hoạt động cũng đã tổ chức thành công các hội thảo như: Buổi giao lưu và tặng sách của Công ty cổ phần tập đoàn Trung Nguyên ngày 18/10/2018; Hội thảo Shark Khoa – Kohi: Khởi nghiệp cùng giới trẻ ngày 19/11/2018; Hội thảo chia sẻ các ý tưởng, kinh nghiệm khởi nghiệp và sáng tạo thành công ngày 24/12/2018. Các buổi hội thảo đã mang đến cho sinh viên nhiều chia sẻ bổ ích về kinh nghiệm khởi nghiệp, khơi dậy niềm đam mê và giúp sinh viên lựa chọn tốt hơn cho những khởi đầu của mình.

Nhằm tạo sự kết nối rộng lớn mang đến nhiều cơ hội học tập và làm việc cho sinh viên, Cơ sở II cũng đã ký kết hợp tác thành công với nhiều tổ chức, doanh nghiệp như: Công ty TNHH Công nghệ Anh Quân và Ngân hàng TMCP Á Châu, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai, Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales – ICAEW, Công ty Cổ phần Entry (Nhật Bản),  ICAEW – KPMG, Công ty Cổ phần SmartCom Việt Nam, Công ty TNHH nước giải khát Suntory PepsiCo VN. Song song đó, cũng đã có nhiều sự hỗ trợ từ doanh nghiệp mang lại những giá trị thiết thực cho sinh viên như tổng giá trị học bổng bằng hiện kim đã được tài trợ từ doanh nghiệp là 399.000.000 đ. Ngoài ra còn có các suất học bổng  là các  khóa học, hiện vật… trị giá: 1.615.225.000 đ.

Để giúp cho sinh viên có thêm nhiều kiến thức thực tế, được tìm hiểu và làm quen với các mô hình làm việc, môi trường làm việc, Cơ sở II cũng đã kết nối và tổ chức thành công các chuyến đi tham quan thực tế tại các doanh nghiệp có uy tín cho sinh viên như: Nhà máy Bia Heineken Việt Nam, Công ty Ajinomoto Việt Nam, Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn,  CPA Astralia và Deloitte Việt Nam, Công ty Acecook, Công ty TNHH Chế biến nông sản thực phẩm xuất khẩu Tân An (Công ty Tanimex-LA)…Đồng thời, giúp sinh viên phát triển toàn diện hơn, nhiều hội thảo với các nội dung bám sát thực tiễn sôi động của cách mạng công nghiệp 4.0 như: “Định hướng nghề nghiệp trong lĩnh vực Tài chính – Kế toán”, “Hiện thực hóa mục tiêu cá nhân”, “Học Tiếng Anh công nghệ 4.0 và con đường trở thành công dân toàn cầu”…

Phát biểu chia sẻ tại Hội nghị, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh bày tỏ sự trân trọng với những nỗ lực của các cá nhân, đơn vị tại Cơ sở II đã có nhiều đóng góp trực tiếp chủ trì, triển khai và kết nối doanh nghiệp cũng như các bên liên quan trong các hoạt động khởi nghiệp và sáng tạo vừa qua, mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội và giá trị hữu hình lẫn vô hình. Bên cạnh đó, Giám đốc cũng góp ý để trong tương lai sẽ có nhiều dự án khởi nghiệp của sinh viên tham gia dự thi và triển khai trên thực tế, kết nối được nhiều cựu sinh viên đã có dự án khởi nghiệp thành công hơn nữa.
Tại Hội nghị, Ban Giám đốc cùng Trưởng, Phó các đơn vị cũng đã có những thảo luận đưa ra trong cách thức tổ chức triển khai và phương pháp tiếp cận doanh nghiệp nhằm mang đến những nguồn lực hỗ trợ nhiều hơn và mạnh hơn trong năm 2019, để sinh viên có thể hiểu rõ khởi nghiệp không còn là hoạt động riêng lẻ của một cá nhân mà luôn được hỗ trợ, chung tay góp sức từ Nhà trường và cộng đồng.

Sau đây là hình ảnh của Hội nghị tổng kết:

1432-soi-noi-da-dang-khoi-day-dam-me-tu-chuoi-hoat-dong-khoi-nghiep-va-sang-tao-tai-co-so-ii-dh-ngoai-thuong-tai-tp-hcm