Tập huấn chuyên đề “Nghệ thuật nói chuyện trước công chúng” và “Luyện thanh – Lấy hơi – Kỹ thuật cơ bản trong MC chuyên nghiệp” cho viên chức và đội MC Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương

742

* The training session on “The art of public speaking” and “Voice training – Breath training – Basic techniques in professional MC” for staff and MC Club at Foreign Trade University – HCMC Campus

On November 26th, 2020, Foreign Trade University – HCMC Campus successfully organized the training session on “The art of public speaking” and ” Voice training – Breath training – Basic techniques in professional MC” for staff and MC Club with the sharing of Mr. Tran Trung Quang – MC training specialist of Ho Chi Minh City Student Cultural House.

Nhằm mục đích bồi dưỡng và nâng cao kỹ năng nói chuyện, trình bày trước công chúng cho tập thể viên chức, công đoàn viên CSII; qua đó góp phần nâng cao chất lượng tổ chức các chương trình, sự kiện tại CSII; đồng thời, tạo sân chơi giao lưu lành mạnh, bổ ích giúp các viên chức, công đoàn viên CSII và thành viên Đội MC gắn kết và nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, ngày 26/11/2020, Cơ sở II đã tổ chức thành công buổi tập huấn chuyên đề “Nghệ thuật nói chuyện trước công chúng” và“Luyện thanh – Lấy hơi  – Kỹ thuật cơ bản trong MC chuyên nghiệp” với sự chia sẻ của báo cáo viên – Thầy Trần Trung Quang – Chuyên gia đào tạo MC Nhà Văn hóa Thanh niên Tp. Hồ Chí Minh.

Tham dự chương trình tập huấn, về phía Cơ sở II có sự hiện diện của PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II, ThS Phạm Thu Thủy – Phó Giám đốc Cơ sở II, ThS Lê Trường Huân – Chủ tịch Công đoàn Cơ sở thành viên Cơ sở II cùng Quý Thầy Cô trong Ban Chấp hành Công đoàn Cơ sở thành viên CSII, Trưởng/ Phó các đơn vị tại CSII, cùng toàn thể viên chức, Công đoàn viên và Đội MC Cơ sở II.

Trong chuyên đề “Nghệ thuật nói chuyện trước công chúng” cho toàn thể viên chức CSII, với kinh nghiệm dày dặn và sự truyền đạt thu hút, Thầy Trần Trung Quang đã chia sẻ các kiến thức, kỹ năng để rèn luyện sự tự tin trong giao tiếp, kỹ năng nói trước công chúng, cách sử dụng ngôn ngữ hình thể, khả năng ứng xử và làm chủ sân khấu cũng như xử lý các tình huống phát sinh. Đồng thời, Thầy cũng đưa ra những ví dụ thực tế sinh động và lôi cuốn giúp viên chức CSII nói chung và Đội MC nói riêng có thể dễ dàng tiếp thu và lĩnh hội kiến thức.

Ở chuyên đề tiếp theo về “Luyện thanh – Lấy hơi – Kỹ thuật cơ bản trong MC chuyên nghiệp”, Thầy đã tận tình hướng dẫn giúp các thành viên đội MC hiểu được những kiến thức cơ bản về cách luyện tập đúng kỹ thuật điều tiết hơi thở; cách điều chỉnh âm lượng, ngữ điệu của giọng nói, ngữ âm, tiết tấu, cường độ và ngôn ngữ hình thể khi nói chuyện trước công chúng. Thầy nhấn mạnh sự truyền cảm được xem là linh hồn của giọng nói và mang lại cảm xúc cho người nghe. Bên cạnh việc học lý thuyết, thầy đã lồng ghép vào bài giảng nhiều dẫn chứng thực tế và những áng văn thơ giàu nghệ thuật để hướng dẫn cho đội MC cách điều chỉnh giọng nói, âm thanh và hình thể.

Tại buổi tập huấn, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II đã gửi tặng bó hoa tươi thắm đến Thầy Trần Trung Quang – Chuyên gia đào tạo MC, Nhà Văn hóa Thanh niên TP. Hồ Chí Minh thay cho lời cảm ơn đến Thầy đã dành thời gian quý báu và tâm huyết để chia sẻ kinh nghiệm cũng như truyền cảm hứng cho viên chức đặc biệt là Đội MC của CSII.

Buổi tập huấn chuyên đề “Nghệ thuật nói chuyện trước công chúng” và “Luyện thanh – Lấy hơi  – Kỹ thuật cơ bản trong MC chuyên nghiệp” đã diễn ra thành công tốt đẹp với những chia sẻ bổ ích của báo cáo viên, sự tham gia nhiệt tình của viên chức Cơ sở II và để lại ấn tượng sâu sắc cho mỗi người tham dự.

Sau đây là những hình ảnh lưu niệm đẹp tại buổi tập huấn ngày 26/11/2020:

Thầy Trần Trung Quang – Chuyên gia đào tạo MC Nhà Văn hóa Thanh niên Tp.HCM chia sẻ tại buổi tập huấn
Mr. Tran Trung Quang – MC training specialist of Ho Chi Minh City Student Cultural House shared at the training session

 

PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II gửi tặng bó hoa tươi thắm đến Thầy Trần Trung Quang thay lời cảm ơn
Prof. Dr.Nguyen Thi Thu Ha – Vice Director of FTU-HCMC Campus gave flowers to thank Mr. Tran Trung Quang
Thầy Trần Trung Quang – báo cáo viên chụp hình lưu niệm cùng Đội MC tại buổi tập huấn
Mr. Tran Trung Quang took photographs with MC Club at the training session
Thầy Trần Trung Quang – báo cáo viên chụp hình lưu niệm cùng tập thể viên chức Cơ sở II tại buổi tập huấn
Mr. Tran Trung Quang took photographs with all staff of FTU-HCMC Campus at the training session