Tập huấn chuyên môn “Hạn chế các tình huống phức tạp có thể xảy ra trong hoạt động đào tạo quốc tế”

388

Ngày 04/05/2021, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đã tổ chức tập huấn về “Hạn chế các tình huống phức tạp có thể xảy ra trong hoạt động đào tạo quốc tế” cho các viên chức Ban Đào tạo Quốc tế và Trung tâm ICCC.

On 4th May 2021, Associate Professor. Dr. Nguyen Xuan Minh – HCMC Campus Director organized a training course on “Limiting complex situations that can occur in international training” for the staff of the  International Training Department and International Commercial Consultancy Center.

Tại buổi tập huấn PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II – Báo cáo viên buổi tập huấn đã chia sẻ về các tình huống có thể xảy ra trong công tác với các đối tác nước ngoài, doanh nghiệp, trường học, phụ huynh, người học và các đơn vị chức năng có liên quan. Đồng thời PGS, TS Nguyễn Xuân Minh hướng dẫn các giải pháp để xử lý các tình huống phức tạp có thể xảy ra.

Để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra, viên chức cần đảm bảo cơ sở pháp lý của tất cả các công tác, cập nhật các thay đổi trong thỏa thuận với đối tác và quy định của Nhà trường, tăng cường trao đổi thông tin qua văn bản, email. Đối với các công tác định kỳ, thường xuyên, viên chức cần chủ động thực hiện sớm để chủ động, đảm bảo đúng tiến độ. Đối với các tình huống phức tạp, viên chức phải báo cáo kịp thời, trình lãnh đạo phê duyệt, không phán đoán và tự quyết định theo ý kiến cá nhân. Viên chức cần chủ động tìm hiểu các biểu mẫu, quy trình, hướng dẫn của Nhà trường để thực hiện đúng; cần lưu trữ các email, minh chứng để sử dụng khi có vấn đề phát sinh…

Đối với các đối tác nước ngoài, viên chức cần nắm kỹ các thỏa thuận đào tạo với đối tác, tuân thủ thực hiện đúng thời hạn. Khi trao đổi qua email, viên chức cần trình bày bằng ngôn ngữ rõ ràng, diễn đạt mạch lạc, ngắn gọn, xúc tích, đi thẳng vào vấn đề để tránh mất thời gian và hạn chế sai sót.

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cũng dành nhiều thời gian trao đổi và hướng dẫn các giải pháp để xử lý tình huống phát sinh tại Ban Đào tạo Quốc tế. Buổi tập huấn đã giúp các viên chức có thêm kiến thức, kinh nghiệm để hạn chế các tình huống phức tạp có thể xảy ra và nắm vững các giải pháp xử lý khi có tình huống phát sinh, nâng cao chất lượng công tác trong hoạt động đào tạo quốc tế.

Sau đây là hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên môn ngày 04/05/2021:

PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Báo cáo viên chụp hình cùng các viên chức chương trình ĐTQT
Staff of International Education Department and ICCC, CEC take a picture with A. Prof. Dr Nguyen Xuan Minh – reporter of the conference.

Tìm hiểu chi tiết các Chương trình Đào tạo quốc tế:

Ban Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 tại TP. Hồ Chí Minh.

– Hotline:    094 777 1981, 0934 188 428, 0983 452 910, 0937 611 533

– Điện thoại: 028.35127254 (887, 888, 889, 890)

– Địa chỉ: Phòng A007, số 15, đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh.

– website: http://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te.html

– Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn.

– Fanpage:  https://www.facebook.com/ftu2hcmc