Thí sinh Leadership 4.0 – 2019 triển khai hai dự án cộng đồng tại Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

521

Leadership 4.0 toàn thành đã đi được một nửa chặng đường với những thành tựu đáng ghi nhận, thu hút sự tham dự của gần 400 thí sinh khắp thành phố và hơn 21.000 lượt tương tác trên Fanpage cùng với sự quan tâm và ủng hộ từ các đơn vị đào tạo và báo chí truyền thông… Một trong những điểm đột phá của Leadership 4.0 – 2019 là tạo môi trường để thí sinh vận dụng năng lực lãnh đạo của mình thông qua các hoạt động thực tế, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho sinh viên trong bối cảnh hội nhập, nhất là khi kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0 đang từng ngày từng giờ diễn ra ở khắp nơi trên thế giới.

Nếu như ở Vòng 1 các thí sinh thực hiện những bài kiểm tra kiến thức căn bản và nâng cao về các lĩnh vực của đời sống xã hội đương đại, Vòng 2 với các buổi training, thử thách online với chatbot và thử thách dấn thân thực tế, làm việc nhóm, “du lịch 3 không” thì ở Vòng 03: Đổi mới – Dẫn dắt, BTC cùng các thí sinh đã triển khai thực hiện hai chuyến tiền trạm đến xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận vào các ngày 21/01-22/01 và 01/03-03/03. Mục đích tiền trạm nhằm khảo sát sơ bộ về thực trạng của doanh nghiệp và địa phương để đưa ra các ý tưởng đề xuất và phương án thiết thực, cũng như gặp gỡ và trao đổi với các lãnh đạo và cán bộ Đoàn của xã Tân Thành về các dự án cộng đồng liên quan đến cải tạo môi trường và công trình địa phương.
Với sự đồng hành và hỗ trợ đắc lực từ Nhà tài trợ Kim cương Perolas Villas Resort, Đoàn công tác được có cơ hội sinh hoạt, tham quan và trải nghiệm dịch vụ tiện ích; đó là tiền đề vững chắc để công tác tiền trạm được diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Sau khi khảo sát thực địa và bàn bạc kỹ lưỡng cùng Ban lãnh đạo xã Tân Thành, BTC cùng Top12 thí sinh thống nhất lên kế hoạch và triển khai hai dự án cho phần thi DẪN DẮT là “Công trình cải tạo khuôn viên Đài tưởng niệm Liệt sĩ xã Tân Thành” và “Đề án thu gom rác thải biển”, không chỉ tạo cơ hội để thí sinh bứt phá rõ nét về năng lực lãnh đạo, mà còn là nơi các bạn thể hiện tinh thần trách nhiệm của người công dân đối với Tổ quốc.

Tiếp nối thành công ấy, sáng ngày 09/3/2019, tại UBND xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận, LỄ RA QUÂN Tháng Thanh niên 2019, chủ đề “Ngày thứ Bảy tình nguyện”, đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đặc biệt trong buổi Lễ, hai dự án lớn trong khuôn khổ Vòng 3 Leadership 4.0 là “Công trình cải tạo khuôn viên Đài tưởng niệm Liệt sĩ xã Tân Thành” và “Đề án thu gom rác thải biển” dưới sự hỗ trợ của Perolas Villa Resort, đã được chính quyền và đoàn thể xã Tân Thành tạo điều kiện tổ chức phát động như một điểm nhấn trong hoạt động lần này và đã huy động được hơn 100 Đoàn viên tham gia. Buổi Lễ ra quân có sự góp mặt của đồng chí Võ Thanh Sơn – Phó chủ tịch UBND xã Tân Thành, đồng chí Diệp Minh Tiến – Bí thư Xã Đoàn xã Tân Thành, các đồng chí đại diện cho các cơ quan, đoàn thể xã, các Đoàn viên, thanh niên trong xã, đại diện các doanh nghiệp và BTC cùng Top12 các thí sinh Leadership 4.0.

Phát biểu tại lễ ra quân, ThS Lý Ngọc Yến Nhi – Trưởng BTC cuộc thi Leadership 4.0 – 2019 nhấn mạnh: “Là cuộc thi nhằm phát hiện và trau dồi những tài năng lãnh đạo trong sinh viên đáp ứng yêu cầu của kỷ nguyên mới, Leadership 4.0 chú trọng đến những phẩm chất đạo đức, ý thức cộng đồng và năng lực giải quyết các vấn đề thực tiễn của thí sinh. Vì lẽ đó, hai dự án “Công trình cải tạo khuôn viên đài tưởng niệm liệt sĩ xã Tân Thành” và “Đề án thu gom rác thải biển” vừa là tâm huyết của BTC, CLB Lý Luận Trẻ Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM, và các thí sinh trên địa bàn thành phố muốn cống hiến sức trẻ qua những việc làm hữu ích, vừa là cơ hội quý báu để các bạn sinh viên có thêm trải nghiệm thực tế cuộc sống muôn màu, nhằm mài sắc kỹ năng, rèn giũa phẩm chất của những nhà lãnh đạo tương lai”.

Cũng trong lễ ra quân, đại diện BTC cuộc thi Leadership 4.0 và đại diện Pérolas Villas Resort đã trao tặng bảng kỷ niệm dự án cho địa phương nhằm tạo cột mốc cho sự hợp tác giữa nhà trường, doanh nghiệp và chính quyền địa phương trong thực hiện trách nhiệm xã hội đối với cộng đồng.

Trong khuôn khổ của hoạt động, hơn 100 đoàn viên thanh niên, các lực lượng vũ trang được huy động cùng BTC và Top12 thí sinh đã bắt tay vào việc san đất, đào hố trồng cây (dự án tôn tạo Đài Tưởng niệm Liệt sĩ), thu gom rác thải biển và tuyên truyền về ý thức giữ sạch môi trường biển (đề án thu gom rác thải biển). Top12 thí sinh còn nỗ lực liên hệ với các mạnh thường quân trên địa bàn trong và ngoài xã Tân Thành nhằm kêu gọi vận động thêm kinh phí cũng như các nguồn lực khác để tôn tạo thêm mỹ quan bên trong Đài Tưởng niệm, tạo cảnh quan, bóng mát, chỗ ngồi cho người dân, cũng như sự chung tay bảo vệ môi trường biển.

Đồng hành cùng Leadership 4.0 năm 2019 là UBND, xã đoàn Tân Thành đã rất tận tình hỗ trợ BTC cũng như các thí sinh trong suốt thời gian chuẩn bị và triển khai vừa qua; quý đơn vị tài trợ: Pérolas Villa Resort, Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ, Tập đoàn gạch men Hoàng Gia, Công ty đầu tư bất động sản Thủ Thiêm, Vexere; Bảo trợ chuyên môn: Công ty cổ phần Tư vấn và Quản trị tinh thần Proself, công ty cổ phần IMAS Marketing Partner đã đồng hành cùng BTC cuộc thi Leadership 4.0 thực hiện các dự án lần này.
Buổi lễ ra quân còn có sự tham gia đưa tin của: phóng viên VTV9, phóng viên Truyền hình huyện Hàm Thuận Nam, và sự cộng tác của phóng viên chương trình “Trái Đất Xanh” VTV1, báo Bình Thuận Online. Đây là niềm khích lệ to lớn đối với BTC, khi đã mang lại sức lan toả trong cộng đồng và giá trị thiết thực của các hoạt động trên. BTC Leadership 4.0 tin rằng sẽ ngày càng có thêm nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực hơn nữa được tổ chức, để trách nhiệm xã hội, ý thức cộng đồng thêm phần lan toả, làm giàu đẹp thêm cho đất nước nói chung và xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận nói riêng.

Sau đây là một số hình ảnh của “Lễ ra quân” ngày 09/3/2019

1520-le-ra-quan-leadershio-2019-1
Quang cảnh Lễ ra quân Tháng Thanh niên diễn ra tại Hội trường UBND Xã Tân Thành
1520-le-ra-quan-leadershio-2019-2
Ông Lê Văn Châu – Quản lý dự án Pérolas Villas Resort – trao bảng dự án “Cải tạo khuôn viên Đài Tưởng niệm Liệt sĩ xã Tân Thành” cho ông Võ Thanh Sơn – Phó Chủ tịch UBND xã Tân Thành
1520-le-ra-quan-leadershio-2019-3
BTC, Top 12 thí sinh xuất sắc nhất Leadership 4.0 – 2019 và Bộ đội Biên phòng xã Tân Thành chụp ảnh lưu niệm tại khu vực tập kết rác ven biển Mũi Kê Gà (xã Tân Thành)