Thực tiễn từ doanh nghiệp – cầu nối nghề nghiệp tương lai *Summary of seminar activities of high-quality programs in the first semester of the school year 2019 – 2020

650

In the first semester 2019-2020, the High Quality Program Executive Board organized many seminars to support students of the program to become familiar with the real business activities and career opportunities. In these seminars, the students could learn from the sharing, profession, experience and exchange of ideas with leaders, experts of multinational corporations or leading businesses in Vietnam.

Với mục tiêu đào tạo gắn liền với thực tiễn kinh doanh và định hướng nghề nghiệp quốc tế, Chương trình Chất lượng cao (CTCLC) đã mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội tiếp cận, trao đổi và tham vấn với lãnh đạo, chuyên gia từ các tập đoàn đa quốc gia và các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam.

Trong học kỳ 1 Năm học 2019 – 2020 vừa qua, sinh viên CTCLC các khóa K55 và K56 đã tham dự nhiều seminar với diễn giả từ doanh nghiệp gắn liền với các môn học chuyên ngành. Ở chuyên ngành Tài chính – Ngân hàng, sinh viên đã tiếp cận được thực tiễn “Quản trị tài chính doanh nghiệp và quản trị dự án” được trình bày bởi Ông Đỗ Chí Hiếu – Giám đốc Đầu tư Bất động sản VinaCapital và những vấn đề cốt lõi về “Cơ cấu tổ chức và hoạt động của các ngân hàng thương mại” từ khía cạnh pháp lý được chia sẻ bởi TS Huỳnh Trung Minh – Giám đốc Khối doanh nghiệp Ngân hàng HD bank.

Ở lĩnh vực quản trị kinh doanh, Bà Nguyễn Hoàng Cảnh Vân – Trưởng ban Thuế – Hoạch định Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã giúp sinh viên hiểu rõ về cách thức quản trị thuế tại một công ty có quy mô lớn và thị trường tiêu thụ ở nhiều quốc gia. Đặc biệt, các seminar về chủ đề quản trị thuế trong doanh nghiệp của các diễn giả Lê Khánh Lâm – Phó Tổng Giám đốc Công ty tư vấn kiểm toán RSM DTL và ông Phan Hoài Nam – Giám đốc bộ phận Tư vấn thuế Công ty KPMG Việt Nam không chỉ mang đến cho sinh viên những tình huống thực tiễn thú vị mà còn giúp sinh viên hiểu rõ về nghề tư vấn thuế tại Việt Nam và trên thế giới cùng với những cơ hội nghề nghiệp rộng mở cho sinh viên CTCLC tại 2 doanh nghiệp này.

2168-thuc-tien-tu-dn-cau-noi-nghe-nghiep-tuong-lai-1
Sinh viên K56CLC3 chụp hình lưu niệm với diễn giả Phan Hoài Nam và các đồng nghiệp đến từ Công ty KPMG Việt Nam The photo of the presenters and K56CLC3 students in the seminar

Ở lĩnh vực logistics và xuất nhập khẩu, sinh viên CTCLC đã có cơ hội tham dự các seminar chuyên sâu về thực tiễn “Hợp đồng thuê tàu chuyến” tại một doanh nghiệp dầu khí được trình bày bởi ông Trần Trung – Trưởng phòng An toàn và Pháp chế của Công ty Vận tải dầu khí và các vấn đề cần lưu ý về “Bảo hiểm thân tàu” với sự chia sẻ của Ông Nguyễn Huy Hà – Trưởng phòng Kế hoạch của PVI Thành phố Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Ông Nguyễn Vũ Phú Khánh – Trưởng phòng cao cấp Dịch vụ tư vấn Hải quan & Thương mại quốc tế Công ty TNHH PwC Việt Nam cũng đã giúp sinh viên CTCLC cập nhật các Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong FTA, đặc biệt là cách thức tận dụng quy tắc xuất xứ ở các FTA thế hệ mới để phát triển hoạt động kinh doanh và nắm bắt cơ hội đầu tư trong thời gian tới của doanh nghiệp Việt Nam.

2168-thuc-tien-tu-dn-cau-noi-nghe-nghiep-tuong-lai-2
Sinh viên CTCLC đặt câu hỏi trong một buổi seminar A high-quality programs student asked a question in a seminar

Các buổi seminar đã diễn ra trong không khí hào hứng với nhiều câu hỏi được đặt ra từ sinh viên. Từ đó, sinh viên CTCLC củng cố và gắn kết các kiến thức lý thuyết đã được học và thực tiễn kinh doanh tại doanh nghiệp, giúp sinh viên hiểu rõ về những cơ hội nghề nghiệp gắn với từng chuyên ngành học, từng môn học. Không chỉ mang đến những tình huống, kinh nghiệm thực tiễn phong phú và bổ ích, các diễn giả doanh nhân thực sự đã lan tỏa khát vọng và truyền cảm hứng để sinh viên tự tin, nỗ lực hơn, sẵn sàng vượt qua khó khăn trong quá trình học tập và lập nghiệp trong tương lai./.