Tiếp sức doanh nghiệp vượt qua đại dịch: Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương ra mắt Chương trình hỗ trợ, tư vấn, đồng hành cùng doanh nghiệp – FTU2 Business Support Teams

264

*Launching ceremony of “FTU2 Business Support Teams” program at Foreign Trade University – Ho Chi Minh Campus

On July 26th, 2021, Foreign Trade University – HCM Campus held the Launching ceremony of the “FTU2 Business Support Teams” program via MS Teams. The program wishes to bring practical benefits to businesses, students, and the community; also, especially timely support small and medium enterprises facing the impact of the COVID-19 epidemic. Besides, FTU2 Business Support Teams will help to strengthen the connection between Foreign Trade University and businesses.

Trong năm 2020 và nửa đầu năm 2021, dịch bệnh COVID-19 xảy ra đã và đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của đời sống kinh tế – xã hội, khiến cho tình hình sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống người dân gặp nhiều khó khăn. Dù các gói hỗ trợ của Chính phủ đã phát huy được nhiều tác dụng, song tình hình diễn biến phức tạp tiếp tục tạo nên thách thức không nhỏ đối với doanh nghiệp và cộng đồng.

Nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp, đồng thời thể hiện trách nhiệm đối với cộng đồng, xã hội, hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp nhỏ và vừa trước tác động của dịch COVID – 19, sáng ngày 26/7/2021, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương ra mắt Chương trình FTU2 Business Support Teams nhằm hỗ trợ, tư vấn, đồng hành cùng doanh nghiệp về các lĩnh vực chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing, nghiên cứu và phát triển thị trường, xây dựng thương hiệu, tài chính- quản trị, nhân sự, thuế, chính sách xuất- nhập khẩu, quản trị cung ứng và vận chuyển và các nội dung khác theo nhu cầu doanh nghiệp thuộc lĩnh vực chuyên môn nghiên cứu sâu của trường Đại học Ngoại thương.

Tại buổi Lễ, đại diện Cơ sở II, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II phát biểu “Trong thời gian qua, Cơ sở II đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện trách nhiệm xã hội của Nhà trường đối với cộng đồng. Với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược phát triển ổn định, bền vững; nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế, đặc biệt là vượt qua các khó khăn trong đại dịch Covid-19, Cơ sở II đã xây dựng chương trình FTU2 Business Support Teams với các chức năng chính: thông tin – kết nối – tư vấn – đồng hành với các doanh nghiệp. Hi vọng rằng đây sẽ là hoạt động gắn kết của nhà trường và doanh nghiệp, mang lại giá trị thực tiễn, hướng tới phát triển bền vững của cả cộng đồng trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và trước những biến động của tình hình kinh tế – xã hội toàn cầu.”

Đại diện doanh nghiệp tham dự, Ông Trần Hữu Đoàn – Phó chủ tịch Hội doanh nhân Ngoại thương chia sẻ tại buổi Lễ: “Chương trình hỗ trợ, tư vấn, đồng hành cùng doanh nghiệp của Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương là 1 hoạt động rất ý nghĩa, không chỉ là niềm động viên lớn cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch bệnh hiện tại, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp gặp phải trong quá trình phục hồi, tái thiết sản xuất, kinh doanh sau đại dịch Covid 19 mà còn cho cả sự phát triển bền vững trong tương lai”. Thay mặt cho các doanh nghiệp, Ông gửi lời cảm ơn đến Nhà trường về ý tưởng thành lập Chương trình hỗ trợ, tư vấn, đồng hành cùng doanh nghiệp, điều này thể hiện sự quan tâm đến cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là người lao động trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

FTU2 Business Support Teams cũng là cầu nối, giữa doanh nghiệp và nhà trường, là diễn đàn cho các giảng viên và doanh nhân cùng trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm trong hoạt động quản trị, kinh doanh. Bên cạnh đó, thông qua việc hợp tác với Cơ sở II, các doanh nghiệp có nhiều cơ hội đẩy mạnh công tác tuyển dụng, truyền thông, và các lợi ích gia tăng khác như được hỗ trợ kết nối đội ngũ chuyên gia Nhà trường tham gia giảng dạy các khóa đào tạo, bồi dưỡng nhằm phát triển đội ngũ nhân sự của doanh nghiệp.

Buổi Lễ ra mắt được tổ chức trực tuyến ở các điểm cầu với phần trao đổi, thảo luận, phát biểu ý kiến sôi nổi của cộng đồng các doanh nghiệp, doanh nhân, cựu sinh viên FTU2 cũng như toàn thể viên chức Cơ sở II. Đa số các ý kiến đều bày tỏ ghi nhận, đánh giá cao và bày tỏ xúc động trước ý tưởng vô cùng thiết thực và có ích cho Doanh nghiệp của Nhà trường. Tin tưởng rằng Cơ sở II nói riêng, trường Đại học Ngoại thương nói chung và doanh nghiệp sẽ cùng nhau biến khó khăn, thách thức hiện tại trở thành các cơ hội của tương lai và sự hợp tác Nhà trường – doanh nghiệp sẽ ngày càng sâu rộng hơn nữa, đem lại hiệu quả thiết thực và sự phát triển bền vững cho cả cộng đồng.

Sau đây là hình ảnh nổi bật tại buổi Lễ:
Below are some pictures of the Launching ceremony

ftu2-business-support-teams-1
PGS,TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II – đại diện Cơ sở II và Tổ Tư vấn phát biểu tại buổi Lễ
Assoc. Prof. Ph.D. Nguyen Xuan Minh, Director of FTU-HCMC Campus, delivered a speech at the ceremony
ftu2-business-support-teams-2
Thành viên Tổ Tư vấn FTU2 Business Support Teams
Members of FTU2 Business Support Teams
ftu2-business-support-teams-3
Ông Trần Hữu Đoàn – Phó Chủ tịch Hội doanh nhân Ngoại thương, đại diện doanh nghiệp tham dự, chia sẻ tại buổi Lễ
Mr. Tran Huu Đoan – Vice President of FBA, representative of businesses, shared his feelings at the ceremony
ftu2-business-support-teams-4
Chị Lê Bích Trân – Giám đốc phát triển khối giáo dục ICAEW Việt Nam trao đổi với đại diện Tổ tư vấn tại buổi Lễ
Ms. Le Bich Tran, Business Development Manager – ICAEW Vietnam, discussed with the representative of the FTU2 Business Support Teams at the ceremony