Triển khai tuyên truyền phòng cháy, chữa cháy cho viên chức và tập huấn cấp chứng chỉ PCCC năm học 2018-2019

494

Thực hiện Kế hoạch số 11/KH-BCHPCCC, ngày 06 tháng 7 năm 2018 của BCH PCCC về tuyên truyền, phổ biến pháp luật PCCC tới viên chức Cơ sở II và tập huấn cấp chứng chỉ cho đội PCCC trong năm học 2018-2019, ngày 28 tháng 8 năm 2018, BCH PCCC Cơ sở II đã phối hợp với lực lượng CA PCCC Quận Bình Thạnh và TP. HCM tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến pháp luật về PCCC tới viên chức Cơ sở II và tập huấn cấp chứng chỉ cho đội PCCC trong năm học 2018-2019.

Đến tham dự buổi triển khai công tác, lực lượng CA PCCC và Cơ sở II có sự hiện diện:

– Đ/c Nguyễn Chí Thành Cấp bậc: Thiếu Tá-Cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC CA Tp. Hồ Chí Minh

– ThS Phạm Thu Thủy– Phó Giám đốc CSII

– Các thành viên BCH PCCC, Đội PCCC và viên chức Cơ sở II.

ThS Trần Lục Thành-Phó Trưởng Ban Chỉ huy PCCC đã nhấn mạnh tầm quan trọng của kế hoạch tuyên truyền là để góp phần nâng cao nhận thức của viên chức Cơ sở II về vai trò, trách nhiệm của cá nhân trong việc tích cực tham gia hưởng ứng các hoạt động phòng cháy, chữa cháy và cung cấp các phương pháp giúp cho viên chức có thể tự đảm bảo an toàn bản thân khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Đồng thời, tập huấn và cấp mới chứng chỉ PCCC cho đội viên đội PCCC là việc làm đảm bảo đúng quy định nhằm trang bị các kỹ năng kiểm tra nguy cơ mất an toàn cháy nổ, từ đó phát hiện những trục trặc (nếu có) để kịp thời hoàn thiện, khắc phục đảm bảo tốt yêu cầu về công tác PCCC theo quy định. Ngoài ra, việc tập huấn chứng chỉ PCCC còn giúp cho đội viên đội PCCC Cơ sở II biết cách sử dụng các phương tiện, trang thiết bị PCCC tại chỗ để dập tắt đám cháy lúc ban đầu, phối hợp chiến đấu tốt hơn giữa Nhà trường và lực lượng công an PCCC địa phương.

Thay mặt lực lượng CA PCCC, Thiếu tá Nguyễn Chí Thành-CA PCCC TP. HCM đã triển khai tuyên tuyền, phổ biến cho toàn thể viên chức Cơ sở II các nội dung cơ bản sau: Luật PCCC, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật PCCC, Luật xử lý vi phạm hành chính, Luật Hình sự (một số điều liên quan đến PCCC), Nghị định số 79/2014/NĐ-CP, Nghị định số 167/2013/NĐ-CP, Quyết định số 44/2012/QĐ-TTg, Thông tư số 65/2013/TT-BCA, Thông tư số 66/2014/TT-BCA của Bộ Công an và một số văn bản quy phạm pháp luật khác…

Nội dung trong các văn bản trên đã tập trung tuyên truyền về trách nhiệm phòng cháy và chữa cháy của người đứng đầu cơ quan, tổ chức; trách nhiệm PCCC của cá nhân, hộ gia đình và chủ phương tiện giao thông cơ giới; Chế độ kiểm tra PCCC; nội dung kiểm tra an toàn PCCC đối với cơ quan, trường học; Các biện pháp đảm bảo an toàn cháy nổ trong sử dụng điện, gas, xăng dầu trong sinh hoạt; Các điều kiện an toàn cháy nổ tại cơ quan, khu dân cư và hộ gia đình và các vấn đề cần chú ý khi thiết kế xây dựng nhà ở để đảm bảo an toàn PCCC; Các điều kiện an toàn và các biện pháp thoát hiểm trong đám cháy; Hướng dẫn cho viên chức Cơ sở II thực hành sử dụng phương tiện chữa cháy thông dụng, cơ chế dập tắt đám cháy; cách thức xử lý khi có sự cố cháy, nổ hoặc các tình huống cứu nạn, cứu hộ…

Tại buổi làm việc, Thiếu tá Nguyễn Chí Thành-CA PCCC TP. HCM cũng dành thời gian triển khai công tác tập huấn cho Đội PCCC Cơ sở II nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng, phương pháp kiểm tra an toàn về PCCC và phương pháp bảo quản, sử dụng các phương tiện PCCC; Các biện pháp, chiến thuật và kỹ thuật chữa cháy (đặc biệt trong trường hợp cháy trên tầng cao); Các bước xử lý khi cháy, kỹ năng thoát nạn và cứu hộ trong đám cháy; Cách sử dụng phương tiện chữa cháy (bình chữa cháy, vòi chữa cháy…), cách sử dụng mặt nạ phòng độc.

Thay mặt các lực lượng PCCC tham gia buổi triển khai công tác, Thiếu tá Nguyễn Chí Thành-CA PCCC TP. HCM đánh giá cao sự nỗ lực của BCH PCCC, Đội PCCC và viên chức Cơ sở II trong việc phối hợp xây dựng, tổ chức triển khai thực hiện tốt kế hoạch đã đề ra. Nhìn chung, buổi tuyên truyền, tập huấn đã cung cấp thêm nhiều kiến thức bổ ích về PCCC cho các thành viên tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực cho công tác PCCC tại CSII.

Dưới đây là một số hình ảnh về buổi làm việc:

1215-trien-khai-tuyen-truyen-phong-chay-chua-chay-cho-vien-chuc-va-tap-huan-chung-chi-pccc-nam-hoc-2018-2019-1
 
1215-trien-khai-tuyen-truyen-phong-chay-chua-chay-cho-vien-chuc-va-tap-huan-chung-chi-pccc-nam-hoc-2018-2019-2
 
1215-trien-khai-tuyen-truyen-phong-chay-chua-chay-cho-vien-chuc-va-tap-huan-chung-chi-pccc-nam-hoc-2018-2019-3
 
1215-trien-khai-tuyen-truyen-phong-chay-chua-chay-cho-vien-chuc-va-tap-huan-chung-chi-pccc-nam-hoc-2018-2019-4
 
1215-trien-khai-tuyen-truyen-phong-chay-chua-chay-cho-vien-chuc-va-tap-huan-chung-chi-pccc-nam-hoc-2018-2019-5
 
1215-trien-khai-tuyen-truyen-phong-chay-chua-chay-cho-vien-chuc-va-tap-huan-chung-chi-pccc-nam-hoc-2018-2019-6