Tuần lễ định hướng cho tân sinh viên các Chương trình Đào tạo Quốc tế

551

Tuần định hướng 2019 dành cho tân sinh viên Khoá K58 các Chương trình Đào tạo Quốc tế tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương bắt đầu ngay dịp đầu thu. Mở đầu chuỗi hoạt động hỗ trợ người học, “Tuần lễ định hướng” đã giúp sinh viên nắm vững các quy định, hướng dẫn của Nhà trường và các Chương trình ĐTQT, đồng thời tạo cơ hội cho các sinh viên tiếp cận và tìm hiểu nghề nghiệp, môi trường làm việc sau khi ra trường, từ đó có thêm đam mê và quyết tâm trong quá trình học tập.

Các tân sinh viên ĐTQT đã cảm thấy vô cùng thú vị ngay từ những buổi học đầu tiên về “Khám phá năng lực bản thân – Phát triển bản sắc FTU” do đích thân PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đứng lớp.

 

1939-1
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II định hướng học tập cho tân sinh viên các Chương trình ĐTQT

Các bạn tân sinh viên được Thầy Giám đốc hướng dẫn về các kỹ năng, phương pháp học tập tại trường đại học, những công cụ hiện đại giúp các bạn tiếp thu tối đa những gì được dạy trong trường và cả trong cuộc sống. Các bạn biết cách thiết lập thứ tự ưu tiên trong công việc, cách lập kế hoạch riêng và tối ưu hoá bản thân.

1939-2
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II giới thiệu công tác trọng tâm của CSII

Trong “Tuần lễ định hướng” năm học 2019-2020, các tân sinh viên cũng được PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II giới thiệu những thông tin tổng quan về Nhà trường, lịch sử hình thành và phát triển của Cơ sở II, phương hướng nhiệm vụ năm học 2019-2020; công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn; công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội.

1939-3
ThS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng ban Đào tạo Quốc tế giới thiệu các quy định về quản lý đào tạo và quản lý người học các Chương trình Đào tạo Quốc tế

Đặc biệt các tân sinh viên còn được giới thiệu về Chương trình Phát triển Kỹ năng Cá nhân – Personal Development Program (PDP) do Ban Đào tạo Quốc tế tổ chức. ThS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế đã giúp các tân sinh viên nắm bắt được cách xây dựng kế hoạch học tập toàn khóa, kế hoạch học tập từng học kỳ và kế hoạch rèn luyện của sinh viên. Các tân sinh viên cũng được hướng dẫn rất cụ thể về quy định quản lý đào tạo và quản lý người học các Chương trình Đào tạo Quốc tế tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương.

1939-4

Ngoài ra, sinh viên ĐTQT Khoá 58 được nghe Cô Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn trường phổ biến Quy chế công tác sinh viên, chế độ chính sách chăm sóc sức khỏe, những vấn đề cần lưu ý trong quá trình học tập, rèn luyện kỹ năng mềm, các hoạt động thể chất cùng các hoạt động xã hội, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học, cũng như những thông tin cần thiết trong quá trình học tập.

1939-5

Tuần lễ định hướng có ý nghĩa rất thiết thực đối với các tân sinh viên, giúp các em định hướng và làm quen với môi trường học tập mới, xây dựng tính độc lập, chủ động, tinh thần trách nhiệm và kế hoạch học tập một cách hợp lý, cân bằng với các hoạt động rèn luyện, vui chơi giải trí. Qua đó, các tân sinh viên có cái nhìn tổng quan về Trường, nắm rõ nội quy, quy chế học tập, hiểu được những việc các em cần thực hiện, từ đó giúp các em vượt qua những bỡ ngỡ, băn khoăn và lo lắng để an tâm hơn và tự tin bắt đầu năm học mới hứa hẹn nhiều thành công mới.

1939-6

Bên cạnh những thông tin và những chia sẻ hữu ích từ lãnh đạo trường, tân sinh viên các Chương trình Quốc tế tại Cơ sở II cũng giành khoảng thời gian giao lưu vui vẻ để làm quen, kết nối và cùng nhau tạo dựng những kỉ niệm đẹp. Tuần lễ định hướng đã khép lại nhưng đồng thời mở ra cho các tân sinh viên một cái nhìn mới về cuộc sống và môi trường học tập trước mắt, để cùng cố gắng và cháy mãi ngọn lửa nhiệt huyết trong mỗi thế hệ FTU.

Tìm hiểu chi tiết các chương trình của Đào tạo quốc tế:

– Ban Đào tạo Quốc tế – Phòng A007, số 15 đường D5, P25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
– Fanpage: https://www.facebook.com/dtqt.cs2/
– Hotline: 08 44 01 98 98, 094 777 1981
– Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn