Tuần sinh hoạt công dân Đào tạo Quốc tế năm học 2020 -2021

1009

Ngày 23/09/2020, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương đã tổ chức Tuần sinh hoạt công dân sinh viên năm học 2020 – 2021 dành cho các bạn sinh viên giữa khóa và cuối khóa chương trình Đào tạo Quốc tế tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương.

On 23rd September, 2020, Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus held an induction course 2020 – 2021 for senior students of international joint programs.

Mở đầu chuỗi hoạt động hỗ trợ người học, “Tuần lễ sinh hoạt công dân” đã giúp sinh viên nắm vững các quy định, hướng dẫn của Nhà trường và các Chương trình ĐTQT, đồng thời định hướng, giáo dục sinh viên những chuẩn mực đạo đức phù hợp với ngành đào tạo, trách nhiệm và các kỹ năng xin việc, phỏng vấn tuyển dụng cần thiết trong giai đoạn hiện nay.

Các sinh viên ĐTQT đã cảm thấy vô cùng thú vị và hữu ích ngay từ những buổi học đầu tiên về “Tư vấn kỹ năng làm việc hiệu quả, kỹ năng sống, trách nhiệm với cộng đồng, hỗ trợ kiến thức khởi nghiệp” do TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế đứng lớp.

TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế định hướng học tập cho sinh viên các Chương trình ĐTQT

Trong “Tuần lễ định hướng” năm học 2019-2020, các bạn sinh viên cũng được ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban truyền thông và Quan hệ đối ngoại giới thiệu hướng dẫn, quán triệt các quy định về văn hóa ứng xử, truyền thông trên các phương tiện trực tuyến, tinh thần khởi nhiệm, start – up dành cho những sinh viên có đam mê và nhiệt huyết. ThS Bùi Thị Thúy Uyên với những thông tin đa dạng, phong phú về thư viện sách tại Cơ sở II Đại học Ngoại Thương.

ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại chia sẻ về cách thức sử dụng phương tiện truyền thông văn minh, văn hóa ứng xử phù hợp
Sinh viên thể hiện quan điểm về các vấn đề trong xã hội, học tập

Đặc biệt sinh viên còn được giới thiệu về các quy định về quản lý đào tạo, quản lý người học các chương trình đào tạo Quốc tế, những thông tin về điều kiện tốt nghiệp, chuyển tiếp và sự phát triển cộng đồng sinh viên, cựu sinh viên ĐTQT FTU, Câu lạc bộ sinh viên ĐTQT FTU Connection.

ThS Bùi Thị Thúy Quyên hướng dẫn về nguồn học liệu tại thư viện Cơ sở II

Ngoài ra, sinh viên ĐTQT Khoá 57BF, 58BF, 56BF và 58CA được nghe Cô Huỳnh Thị Mỹ Linh – Bí thư Đoàn trường phổ biến Quy chế công tác sinh viên, chế độ chính sách chăm sóc sức khỏe, những vấn đề cần lưu ý trong quá trình học tập, rèn luyện kỹ năng mềm, các hoạt động thể chất cùng các hoạt động xã hội, công tác Đoàn, Hội và phong trào thanh niên trường học, cũng như những thông tin cần thiết trong quá trình học tập.

Sinh viên chụp hình cùng với TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế

Tuần lễ sinh hoạt công dân có ý nghĩa rất thiết thực đối với sinh viên, giúp các bạn định hướng tương lai, hoàn thiện bản thân, chủ động, tinh thần trách nhiệm và kế hoạch học tập một cách hợp lý, cân bằng với các hoạt động rèn luyện, vui chơi giải trí. Qua đó, sinh viên có những hành trang và kiến thức sẵn sàng bước trên con đường phát triển bản thân và sự nghiệp.

Tìm hiểu chi tiết các chương trình của Đào tạo quốc tế

Ban Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 tại TP. Hồ Chí Minh.

– Hotline: 094 777 1981, 0934 188 428, 0976 098 405, 0978 489 969

– Điện thoại: 028.35127254 (886, 887, 888, 889, 890)

– Địa chỉ: Phòng A007, số 15, đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh.

– Website: http://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te.html

– Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn.

– Fanpage: https://www.facebook.com/ftu2hcmc