Tiếp tục giữ vững bản lĩnh Ngoại thương trên các đấu trường học thuật: Sinh viên Cơ sở II trở thành Quán quân cuộc thi Vietnam Young Logistics Talent – FTU Round 2021

802

       Tối ngày 19/09/2021, sau 2 vòng thi đầy kịch tính, đội sinh viên đến từ Cơ Sở II Trường Đại học Ngoại Thương đã xuất sắc trở thành quán quân cuộc thi Vietnam Young Logistics Talent 2021 – FTU Round. Đội thi với tên gọi “HOTLOG” là các sinh viên năm 2 chuyên ngành kinh tế đối ngoại, gồm có 4 thành viên Trần Đức Trí (K59E), Trần Nguyễn Ngọc Anh (K59CLC6), Phạm Trần Trúc Mai (K59CLC4), Nguyễn Huỳnh Diệp Quyên (K59CLC6).

      “Vietnam Young Logistics Talents” là một cuộc thi thường niên do Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) chủ trì tổ chức. Đây là sân chơi dành cho những sinh viên có niềm đam mê với lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng trên khắp cả nước. Cuộc thi trong khuôn khổ FTU Round năm nay đã thu hút hơn 60 đội thi đến từ trụ sở chính Hà Nội và Cơ sở II Tp. Hồ Chí Minh, quán quân của cuộc thi sẽ đại diện Trường Đại học Ngoại thương tiếp tục tham gia vòng tứ kết toàn quốc.

        Tuy mới chỉ là sinh viên năm 2, các bạn sinh viên đội “HOTLOG” đã thể hiện được bản lĩnh của mình tại một cuộc thi có quy mô lớn, quy tụ nhiều sinh viên ở các cấp bậc khác nhau cùng tham dự. Trước khi bước vào đêm chung kết, các đội thi đã phải trải qua vòng sơ khảo để chọn ra những đội thi xuất sắc nhất. Với chủ đề “Nền kinh tế chia sẻ” mà Ban tổ chức đưa ra, đội thi “HOTLOG” lựa chọn nội dung liên quan đến dịch bệnh Covid và những khó khăn mà nó mang lại cho những chủ thể trong chuỗi cung ứng nông sản, một trong những thế mạnh của Việt Nam cũng như đi đào sâu những vấn đề nhức nhối tồn tại xưa nay trong chuỗi cung ứng. Bằng tinh thần và sự nỗ lực hết mình, vượt qua những rào cản khó khăn khi phải làm việc trong điều kiện trực tuyến, “HOTLOG” đã trở thành 1 trong 6 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết để chinh phục ngôi vị cao nhất.

        Đêm chung kết cuộc thi được tổ chức trực tuyến trên nền tảng Zoom với 2 vòng thi đầy hấp dẫn và bổ ích. Nhờ sự nhanh nhẹn và chăm chỉ luyện tập trước khi bước vào cuộc thi, “HOTLOG” đã nhanh chóng giải được từ khoá và dành được số điểm rất cao ngay từ vòng đầu tiên. Bước sau vòng thi thứ 2, tiếp nối tinh thần từ vòng thi đầu tiên, “HOTLOG” đã vượt qua những sự lo lắng và thể hiện hoàn chỉnh bài thi của mình. Với tất cả sự nỗ lực và bình tĩnh, tự tin đã giúp nhóm thuyết phục được Ban giám khảo và giành chiến thắng chung cuộc. “Trải qua các vòng thi, chúng em rất tự hào và hạnh phúc, thêm một chút may mắn vì dù xung quanh có rất nhiều đội thi, các anh/chị, bạn rất xuất sắc khác, nhưng bài dự thi của mình lại được đánh giá cao và lựa chọn đi tiếp. Chúng em thực sự rất cảm kích vì sau tất cả những nỗ lực của cả nhóm thì cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng. Với hành trình này, giải thưởng hay việc có được đi tiếp hay không là điều chúng em luôn luôn mong chờ, tuy nhiên, quan trọng hơn hết, chúng em đã được kết nối, và học được rất nhiều từ các thầy cô, các anh/chị mentors và cả những trải nghiệm quý báu trong làm việc nhóm chỉ có thể có được khi tham gia cuộc thi. Một lần nữa, chúng em xin chân thành cảm ơn tình cảm của tất cả mọi người, xin cảm ơn các thầy cô, các anh/chị mentors, ban giám khảo và ban tổ chức của cuộc thi đã đồng hành cùng nhóm trong suốt chặng đường vừa qua. Chúng em sẽ tiếp tục nỗ lực hết mình để đem về thành tích tốt nhất trong những vòng tiếp theo của cuộc thi.” – Các thành viên trong đội “HOTLOG” chia sẻ.

       Một lần nữa, xin chúc mừng đội thi “HOTLOG” đã đạt thành tích cao trong đêm chung kết vừa qua. Chúc các bạn sẽ giữ được bản lĩnh này, thể hiện xuất sắc hơn nữa trong các vòng thi tiếp theo và mang vinh quang về cho Trường Đại học Ngoại Thương ở cuộc thi năm nay. Quý Thầy Cô, các bạn sinh viên và tinh thần Ngoại thương sẽ luôn sát cánh cùng các bạn trong những chặng đường phía trước.

Đội thi “HOTLOG” xuất sắc trở thành Quán quân của cuộc thi Vietnam Young Logistics Talent 2021 – FTU Round.

Đội thi “HOTLOG” dành số điểm cao nhất ở vòng thi đầu tiên

Phần trình bày của đội thi “HOTLOG” trong đêm chung kết