Lê Minh Trí chưa thử sao biết không thể?

1100

Họ và tên: Lê Minh Trí

Khóa lớp: K57CLC5

Chuyên ngành: Logistics và Quản lý Chuỗi cung ứng

Thành tích và hoạt động nổi bật:

– GPA: 3.67/4.0

– Uỷ viên Ban chấp hành Hội Sinh viên Trường nhiệm kỳ IX

– Đạt danh hiệu Sinh viên 5 Tốt cấp Trường 2018 – 2019

– Trưởng ban Đối ngoại Chuỗi chương trình Tuyên dương Sinh viên 5 Tốt 2019 – 2020

– Thành viên Ban Đối ngoại chương trình “Ngày hội Việc làm” trường ĐH Ngoại thương CSII tại TP.HCM

– Đội trưởng Mặt trận Nhà Bè chiến dịch Mùa hè xanh 2020

– Top 8 Cuộc thi Hùng biện tiếng Anh E-CON do bộ môn Tiếng Anh Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương tổ chức

– Top 8 Cuộc thi E-CONTEST 7.0 do Câu lạc bộ Nhà kinh tế Trẻ (YEC) tổ chức.

Chưa bao giờ hối hận với cú “đặt bút” vào ô “Chuyên ngành Logistics và Quản lí Chuỗi cung ứng”

            Là một trong những sinh viên đầu tiên của Chuyên ngành Logistics và Quản lí Chuỗi cung ứng, Trí chia sẻ: “Đã có một thời gian mình tìm hiểu các ngành nghề để nộp hồ sơ đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, và đã tình cờ đọc được bài báo “Tiềm năng của ngành logistics và nguồn nhân lực hiện nay tại Việt Nam”, đối với mình thì đây là một ngành khá mới mẻ, vì trước giờ mình chỉ hay nghe về kinh tế đối ngoại hay là quản trị kinh doanh, kinh doanh quốc tế,… Do chưa có nhiều kiến thức về ngành Logistics nên mình đã dành một buổi để hỏi bác “google” và tìm kiếm những thông tin như học logistics ra làm gì? Kỹ năng cần thiết để làm nghề logistics? Mức lương bao nhiêu? Trường nào đào tạo về ngành này tốt? Tỉ lệ sinh viên tốt nghiệp có việc làm sau khi học ngành logistics là bao nhiêu phần trăm? Sau buổi đó, mình đã quyết định nộp hồ sơ đăng ký nguyện vọng học chuyên ngành Logistics & Quản lí Chuỗi Cung ứng vì thực sự mình thấy hứng thú đối với một ngành đang đầy tiềm năng tại Việt Nam cũng như tin tưởng vào chất lượng đào tạo của Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II.”

            Trong quá trình học trên trường, Trí háo hức chia sẻ rằng Nhà trường và Quý Thầy Cô rất quan tâm đến sinh viên, không chỉ giảng dạy những kiến thức bổ ích trên lớp mà còn tổ chức cho sinh viên các buổi giao lưu, gặp gỡ, trao đổi với các chuyên gia Logistics đến từ các doanh nghiệp, viện nghiên cứu ở cả trong nước và nước ngoài; được tham gia các buổi hội thảo, trao đổi kiến thức về Ngành với các trường khác cũng như được đi thực tế tại rất nhiều doanh nghiệp lớn, nhỏ trong nước. Bên cạnh đó, Nhà trường còn hỗ trợ và cố vấn cho nhiều hoạt động của Câu lạc bộ Logistics, tạo điều kiện cho tất cả các bạn sinh viên đam mê với chuyên ngành này tham gia vào các hoạt động nội bộ, trau dồi kiến thức cũng như các cuộc thi có liên quan, tiếp cận gần hơn với các Doanh nghiệp trong nước và ngoài nước. “Có thể nói, đối với mình cũng như các bạn khác trong lớp, việc lựa chọn Chuyên ngành Logistics và Quản lí Chuỗi Cung ứng tại trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II chưa bao giờ là sai” – Trí thẳng thắn bày tỏ.

            Hơn một năm học tập ở Trường, bên cạnh việc lắng nghe các bài giảng của Thầy Cô và tham gia đầy đủ các hoạt động dành cho sinh viên ngành Logistics, Minh Trí cũng tự dành thời gian để tìm hiểu thêm về ngành qua tin tức, sách vở và học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đã và đang làm trong ngành để tích lũy kiến thức thêm cho mình. Nhờ vào sự đầu tư nghiêm túc trong học tập, Trí là một trong những sinh viên xuất sắc của chuyên ngành mới này, và cậu bạn này cũng đã dành được học bổng khuyến khích học tập trong hai năm học liên tiếp. Ngoài ra, Minh Trí cũng dành thời gian tham gia một số cuộc thi học thuật trong và ngoài trường để có thể trải nghiệm và tích lũy thêm kinh nghiệm, kỹ năng cho bản thân.

Ngoại thương – ngôi nhà thứ hai 

            Bên cạnh việc học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn và giữ vững thành tích học tập ở loại xuất sắc, Minh Trí còn được biết đến là một cậu sinh viên năng động, tích cực tham gia các hoạt động phong trào, là một cán bộ Hội luôn xông xáo và nhiệt tình. Đối với Minh Trí, việc đăng ký tham gia vào Hội Sinh viên hẳn là một cái “duyên”. Chữ duyên ấy xuất phát từ tiết học trong đợt sinh hoạt công dân đầu khóa cho K58, được xem Lễ ra mắt Cán bộ Đoàn – Hội của các anh chị và Trí đã bị cuốn hút bởi sự trẻ trung, năng động của các anh chị trong màu áo trắng của Hội sinh viên, và từ lúc đó Trí nhận ra có lẽ mình sẽ là một phần của Hội sinh viên mà không phải là một Câu lạc bộ – Đội – Nhóm hay tổ chức nào khác nữa.

            Sau khi đặt chân vào Hội sinh viên, Minh Trí luôn cảm thấy đây là một quyết định đúng đắn, được tham gia tổ chức nhiều chương trình dành cho sinh viên. Tuy mới chỉ là sinh viên năm hai nhưng nhiều chương trình Minh Trí đã được giao nhiệm vụ là trưởng ban, đội trưởng. Đối với Trí, tất cả đều là những trải nghiệm vô cùng mới mẻ và giúp Trí học hỏi được nhiều kỹ năng bổ ích. Không chỉ vậy, ở Hội sinh viên, Trí luôn được lắng nghe những chia sẻ đầy cảm hứng của các anh chị, bởi tình cảm gắn kết mà những con người nơi đây mang lại ngày càng nhiều và bền chặt.

            Khi được hỏi về những tình cảm đặc biệt đối với Ngoại thương, Trí thừa nhận sự “cuồng” Ngoại thương của mình ngay từ khi học lớp 10 và nhớ lại cảm giác vỡ òa khi nhận được giấy trúng tuyển vào ngôi trường mơ ước của mình. Bản thân Trí cảm thấy rất tự hào và may mắn vì có cơ hội trở thành một phần của Ngoại thương 60 năm tuổi, được đóng góp và xây dựng một Ngoại thương vững mạnh hơn. “Cảm ơn Ngoại thương đã “tặng” cho mình những người Thầy, người Cô luôn tận tình chỉ bảo, một gia đình Hội Sinh viên luôn yêu thương và giúp đỡ mình trong những giai đoạn khó khăn nhất” – Trí cởi mở chia sẻ.

Minh Trí (hàng dưới, thứ hai từ phải qua) chụp hình cùng các bạn BCH Hội Sinh viên Trường

Cân bằng thời gian – Tuy khó nhưng mình làm được

            Vào Hội sinh viên sẽ có nhiều thời gian vui vẻ khi tham gia nhiều hoạt động, chương trình cùng với bạn bè, anh chị, nhưng bản thân Trí đã từng đứng trước hai sự lựa chọn khác: tiếp tục đồng hành cùng Hội sinh viên hay chọn cho mình một ngã rẽ mới. Minh Trí chia sẻ, đó là khoảng thời gian khó khăn của Trí, lại càng nôn nóng hơn khi mà bạn bè đồng trang lứa cũng đã lựa chọn việc đi làm, đi thực tập ở những công ty, những tập đoàn nổi tiếng,… Minh Trí đã tự hỏi “chỉ có 4 năm Đại học, tại sao không trải nghiệm nó? Chúng ta còn hơn nửa đời để đi làm và kiếm tiền cơ mà”. Và rồi, lại một lần nữa, Minh Trí chọn Hội Sinh viên, chọn đi tiếp, đi xa, đồng hành cùng Hội sinh viên trong quãng thời gian tiếp theo của thời sinh viên mình nhưng tất nhiên việc học vẫn là quan trọng.

            Việc tiếp tục đồng hành với Hội sinh viên đồng nghĩa với quản lý thời gian sẽ là một thách thức lớn đối với Minh Trí. Minh Trí cho biết, bạn sử dụng thời gian của mình hiệu quả hơn thông qua việc lập thời gian biểu cụ thể cho từng ngày, nghiêm khắc với bản thân để thực hiện đúng những kế hoạch đã đề ra. Bên cạnh đó, Trí chủ động dành thời gian nghe giảng bài trên lớp, ghi chú vào slide bài giảng thật chi tiết để đến có thể ôn lại kiến thức một cách dễ dàng, tiết kiệm thời gian hơn trong giai đoạn ôn thi, từ đó phân bổ thời gian còn lại một cách hiệu quả cho phong trào và công tác Hội sinh viên”.

            Nhân dịp Ngoại thương tròn 60 năm tuổi, Trí cũng đã chia sẻ một vài cảm xúc của mình trong dịp đặc biệt này: “Cảm ơn Ngoại thương đã cho mình những cơ hội và trải nghiệm thật tuyệt vời như ngày hôm nay. Cho dù là 60 năm hay bao nhiêu năm đi chăng nữa, mình luôn tin rằng Ngoại thương sẽ ngày càng phát triển và là bệ phóng cho sự thành công của nhiều thế hệ sau này”