Nguyễn Thị Giang Thanh – K57CA: Thanh Xuân là hành trình trải nghiệm

941

“Mình nghĩ thứ quý giá nhất thời sinh viên chính là khoảng thời gian trải nghiệm. Sự trải nghiệm thời sinh viên là cảm giác được học, được đến trường, được đón nhận những điều tuyệt vời mà Nhà trường bạn bè đem lại” – Nguyễn Thị Giang Thanh, cô bạn đã đạt được nhiều thành tích nổi bật đến từ chương trình Đào tạo quốc tế Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương chia sẻ.

Nỗ lực học hỏi, nỗ lực hoàn thiện bản thân

Hành trình tuổi trẻ luôn có những ước mơ, hoài bão, khát vọng được vươn xa và học hỏi những tri thức mới. Trên con đường trải nghiệm và hoàn thiện bản thân đó luôn nhiều lắm những khó khăn, thử thách để người trẻ vượt qua và tích lũy kinh nghiệm.

Nguyễn Thị Giang Thanh – Khóa K57CA, một cô gái trẻ luôn nỗ lực để thay đổi bản thân từng ngày đã chia sẻ một quy tắc nhỏ mà bản thân đã luôn xem như chiếc la bàn định hướng: “Hãy can đảm”. Can đảm để thay đổi, can đảm để bứt phá.

Cô bạn đã hiện thực hóa những dự định của mình bằng cách nhiều lần thử sức tại các cuộc thi lớn nhỏ để trau dồi kỹ năng mềm và củng cố lại các kiến thức đã được học qua trường lớp. Giang Thanh đã từng ẵm về Giải Nhì Cuộc thi viết “Tôi chọn đổi mới” được tổ chức bởi HP Vietnam (2019), đạt Top 3 học sinh có kết quả học tập tốt nhất của lớp K57CA trong suốt quá trình học tập đại học, Top 31 cuộc thi Leadership 4.0 Competition (2019), Giấy chứng nhận nhóm có phần trình bày tốt nhất – Solve to Shine (2018). Đặc biệt nhất phải kể đến, Giang Thanh đã xuất sắc giành được học bổng 1.000 CAD của Đại học New Brunswick (Canada) dành cho sinh viên chuyển tiếp từ chương trình Đào tạo Quốc tế của Trường Đại học Ngoại thương.

“Cô bạn hạt tiêu” cũng nhiệt tình đăng ký làm tình nguyện viên chương trình “Đông trao yêu thương” của câu lạc bộ hoạt động xã hội (2019), tham gia tình nguyện 6 tuần tại Malaysia cho dự án “Clean our plate” của tổ chức AIESEC, trở thành cộng tác viên chương trình Tiếng nói của sinh viên Quốc tế và Me Student, dạy tiếng Anh cho trẻ mồ côi.

Những thành tích trong học tập và các hoạt động xã hội mà Giang Thanh tham gia và đạt được trong 02 năm học đã minh chứng cho những nỗ lực không ngừng của cô gái sinh năm 2000 đầy ý chí và đam mê học hỏi.

Tuổi trẻ đẹp lắm, trải nghiệm thôi

Khi trao đổi về quá trình học tập, Giang Thanh cho rằng bên cạnh việc tích lũy kiến thức thì chúng ta còn cần tích lũy cả kinh nghiệm sống thông qua các trải nghiệm: “Mình nghĩ thứ quý giá nhất thời sinh viên chính là khoảng thời gian được trải nghiệm. Sự trải nghiệm thời sinh viên là cảm giác được học, được đến trường, được đón nhận những điều tuyệt vời mà nhà trường, bạn bè đem lại. Chính bởi lý do ấy, Gianh Thanh luôn cố gắng sắp xếp thời gian một cách khoa học và hợp lý để đảm bảo học tập và hoạt động xã hội đều đạt hiệu quả cao.

Giang Thanh nhiệt tình chia sẻ: Mình nghĩ rất may mắn khi được học tập tại FTU2 với chương trình Đào tạo Quốc tế vì nó phù hợp với những gì mình định hướng. Mình có thể thực hiện song song việc học và có cả thời gian cho những công việc cá nhân khi mình biết sắp xếp về thời gian. Mình thì rất thích điều này – tự học, tự nghiên cứu rất thú vị. Mình có thể đi làm thêm, mặc dù sẽ có những lúc rất áp lực khi phải cân bằng việc làm và việc học, nhưng rồi khi bản thân tìm ra hướng đi đúng thì mình sẽ tự tìm ra cách cân bằng hiệu quả nhất. Lúc khó khăn, thì bản thân mình cũng tự nhận thấy các khuyết điểm của bản thân để tự hoàn thiện, mình còn rất nhiều điều để học, nên mình luôn cố gắng để học hỏi nhiều hơn nữa

Đại học, nguồn động lực to lớn

“Ước mơ của mình là đạt được thật nhiều trải nghiệm khác nhau ở mọi lĩnh vực. Mình muốn học tốt, sống tử tế và làm việc hết mình”

Nếu như Giang Thanh của những năm cấp 3 là cô gái rụt rè không mấy mặn mà với những cuộc thi cạnh tranh, thì Giang Thanh phiên bản Đại học lại rất năng nổ trong các hoạt động thử sức thể hiện bản thân. “Đại học thật sự đã mở ra cho mình một tầm nhìn mới với nhiều cơ hội để có thể giao lưu và học hỏi được từ các bạn và Thầy Cô, đặc biệt là khi chương trình học được “nhập khẩu” từ trường đại học đối tác với chất lượng tốt”.

Mỗi lần nghĩ lại, Giang Thanh đều cảm thấy may mắn về quyết định lựa chọn của mình khi theo học chương trình Đào tạo Quốc tế. Khoảng thời gian 2 năm đã làm cô bạn trưởng thành hơn từng ngày và ngôi nhà chung FTU luôn chiếm một ví trí đặc biệt trong tim.

Gửi gắm đến các bạn Sinh viên khóa 59, cũng như các bạn khóa sau nữa, Giang Thanh mong rằng các em sẽ không ngừng hướng đến sự tiến bộ để nâng cao giá trị bản thân, hãy đọc thật nhiều sách và tìm kiếm cơ hội để có được những trải nghiệm để chuẩn bị cho môi trường Quốc tế. Cơ hội dù chỉ là yếu tố chiếm 10% sự thành công, thế nhưng chính nghị lực và lòng quyết tâm để tìm kiếm cơ hội lại chiếm đến 90%.