Trần Việt Bảo Hoàng: Tuổi trẻ rực rỡ tại FTU2 và câu chuyện thành công từ sự nổ lực không ngừng nghỉ

5551

Họ và tên: Trần Việt Bảo Hoàng

Khoá lớp: K48A

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh quốc tế

Thành tích và hoạt động nổi bật:

– Á khoa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương năm 2013.

– Thành viên Đội tuyển Ngoại thương đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hult Prize- cuộc thi về kinh tế lớn nhất dành cho Sinh viên hệ đại học và thạc sỹ trên toàn thế giới, Top 4 vòng thi Khu vực tại Thượng Hải và nhận giải Nhì chung cuộc.

– Giải ba cuộc thi Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2011.

– Giải Nhất cuộc thi Vietnam PR Concept năm 2012.

– Danh hiệu sinh viên tài năng năm 2012.

– Giải Nhất cuộc thi tổ chức sự kiện của Freehugs Việt Nam năm 2009.

– Hiện đang là CEO của UNIMEDIA, Phó trưởng Ban tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019, Giám đốc Truyền thông và Marketing tập đoàn đầu tư Hoàng Gia Việt Nam.

– Nhân sự thuộc bộ phận truyền thông cho nhà sản xuất phim và các chương trình truyền hình thực tế như Cuộc Đua Kỳ Thú, Người Giấu Mặt, Học Viện Ngôi Sao, Vietnam Idol, Hoa khôi áo dài Việt Nam- Đường tới vương miện Hoa hậu Thế giới (từ 2013).

– Trưởng phòng PR và Marketing của Kênh truyền hình dành cho gia đình VTC8 (từ 2015).

– Giám đốc Truyền thông và Marketing UNICORP (từ 2017).

– Giám đốc điều hành UNICORP và UNIMEDIA (từ 2018).

Hành trình trái ngành: Vạn sự khởi đầu nan 

Bảo Hoàng bắt đầu bước chân vào lĩnh vực truyền thông, marketing từ năm 4 Đại học. Chính vào thời điểm đó, Hoàng đã xác định rằng hướng đi trong tương lai của bản thân sẽ trái ngược với ngành học hiện tại. Điều này đồng nghĩa với việc Hoàng sẽ phải thử thách bản thân ở một lĩnh vực mới mẻ, đòi hỏi nhiều kỹ năng mềm, trải nghiệm, sự lăn xả và cả sự lì đòn.

Nói về khoảng thời gian bắt đầu công việc truyền thông của mình, Hoàng chia sẻ công việc mới đương nhiên sẽ có nhiều khó khăn bởi xuất phát điểm của mình không được đào tạo đúng chuyên ngành, bản thân cũng còn rất nhiều thiếu sót về kinh nghiệm làm việc cần phải bù đắp. Nhớ lại thời điểm đó, Hoàng chia sẻ: “Mình gần như rất ít khi ngủ đủ 8 tiếng/ngày, cùng lúc cũng thường chạy 2, 3 công việc, dự án khác nhau, không nề hà việc vì, cố gắng để lấy trải nghiệm bù đắp cho thiếu sót, trau dồi bản thân.

Vạn sự khởi đầu nan, bước qua những tháng ngày đầu tiên đó, Bảo Hoàng dần có được nhiều cơ hội để hoàn thiện bản thân mình hơn. Đến bây giờ, khi đã đạt được vị trí nhất định trong công việc truyền thông, Hoàng vẫn trân trọng những kiến thức mà Ngoại thương đã đem đến cho bản thân.

Bảo Hoàng chia sẻ bản thân mình cảm thấy những kiến thức và trải nghiệm ở trường Đại học đều rất có giá trị, từ việc tôi luyện về kỹ năng, tư duy đến những kiến thức về quản trị, tài chính, nhân sự đều đã và đang hỗ trợ Hoàng rất nhiều trong công việc.

Thêm vào đó, Hoàng đã học được cho mình cách cân bằng cuộc sống của bản thân tốt hơn. Nhìn vào những hoạt động và thành tích kể trên, có thể thấy được Bảo Hoàng đã vượt qua những khó khăn của bản thân để chinh phục những “quả ngọt” của mình một cách thành công và đầy tự hào.

Trần Việt Bảo Hoàng (ở giữa) – CEO của UNIMEDIA, Phó trưởng Ban tổ chức Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2019

Một thời thanh xuân rực rỡ nơi Ngoại thương

Bảo Hoàng có cho mình rất nhiều kỷ niệm của thời sinh viên trẻ trung và nhiệt huyết. Bạn từng đảm nhận vị trí Bí thư Đoàn khoá nên rất hay phát động các phong trào văn nghệ, vui chơi, giao lưu tập thể vốn là những nét truyền thống đậm chất FTU. Hoàng vẫn nhớ về những kỳ FTU’s Day vẻ vang, đặc biệt là thời khắc bạn làm MC của FTU’s Day và vinh hạnh công bố giải Nhất chung cuộc cho chính đoàn khoá của mình.

Đối với anh bạn Bí thư này, hạnh phúc đơn giản là cùng mọi người cố gắng để đạt được điều mình muốn. Đây không chỉ là hạnh phúc của chiến thắng, vinh quang là người dẫn đầu mà còn vì những nụ cười và giọt mồ hôi khi cùng nhau luyện tập văn nghệ, cùng dựng trại, chạy chương trình diễn tập hay cùng nhau biểu diễn hết mình trên sân khấu. Có lẽ cũng vì thế mà phần lớn các giải thưởng của Bảo Hoàng trong suốt thời gian Đại học đều là giải thưởng nhóm hoặc tập thể. “Không quan trọng là làm gì, mà quan trọng là được làm cùng nhau và chia sẻ những trải nghiệm, kỉ niệm tuổi trẻ khó quên.– Hoàng chia sẻ.

Đời sinh viên mấy ai được đại diện cho trường mình đi thi 1 cuộc thi tầm cỡ quốc tế, vậy mà Hoàng còn đại diện cho cả Việt Nam, mang trong mình trọng trách rạng rỡ Ngoại thương tham gia cuộc thi Hult Prize với dự án “Bữa ăn sáng tiêu chuẩn với giá 10.000 VND dành cho người dân khu ổ chuột” đạt Top 4 vòng thi Khu vực tại Thượng Hải và nhận giải Nhì chung cuộc.

Bảo Hoàng (ngoài cùng bên trái) cùng các bạn trong Đội tuyển tham gia cuộc thi Hult Prize toàn cầu năm 2013

Vẫn luôn là Ngoại thương!

Hiện tại, Bảo Hoàng đang giữ vai trò CEO của UNICORP và UNIMEDIA, kiêm Giám đốc Truyền thông – Marketing Tập đoàn Hoàng Gia Việt Nam, dù đã đạt được nhiều thành tựu trong sự nghiệp, Hoàng vẫn dành thời gian để tham gia các hội thảo, các buổi training hay làm Báo cáo viên cho một số môn học ở trường và đồng hành cùng khá nhiều cuộc thi của FTU2. Ngoài ra, trong môi trường công việc, bạn cũng làm việc nhiều với các khoá sinh viên Ngoại Thương, cảm giác được làm việc cùng “đồng môn” luôn rất đặc biệt và tự hào.

Khi được hỏi về điều bản thân tự hào nhất ở Ngoại Thương, Bảo Hoàng chia sẻ đó chính là sự “không rập khuôn”. Sinh viên Ngoại Thương nổi tiếng là năng động. Cả học và chơi đều hết mình, việc nào ra việc đó và đều làm rất “đã”. Do vậy nên sinh viên FTU dù có đá chéo sân, hoặc…thi hoa hậu đều đạt được thành công nhất định. Vậy nên, Hoàng luôn khuyên các bạn sinh viên Ngoại thương giữ vững tinh thần đó, phát huy những thế mạnh sẵn có, linh động để phù hợp với hoàn cảnh và luôn kiên định với những lựa chọn của mình.

Hình ảnh Bảo Hoàng thời sinh viên tại Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương

Đừng rập khuôn mà hãy tìm thấy giá trị riêng của mình để tỏa sáng đúng nơi, đúng lúc. Hãy luôn làm ngôi nhà FTU tự hào nhé!” – Bảo Hoàng nhắn nhủ.