Tuần sinh hoạt công dân đầu khóa dành cho tân sinh viên K60, năm học 2020-2021

618

From 23rd August to 01st September, 2021, Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus held the Orientation Week for freshmen of Cohort 60, academic year 2020-2021

Nhằm nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của sinh viên trong việc thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy định, quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Nhà trường. Đồng thời giúp sinh viên hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của sinh viên, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu đào tạo và rèn luyện đối với sinh viên.

Từ ngày 23/8/2021 đến ngày 01/9/2021, Trường Đại học Ngoại thương – Cơ sở II tại TP. HCM đã tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân – sinh viên” (Tuần SHCD-SV) đầu khoá cho sinh viên K60 năm học 2021-2022 (đợt 1) thông qua hình thức học tập trực tuyến Ms Team.

Tham dự Tuần SHCD-SV có sự tham dự của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II Trường ĐH Ngoại Thương tại Tp. Hồ Chí Minh cùng với các Thầy, Cô đại diện Bộ môn, các Ban chức năng tại Cơ sở II và hơn 700 Tân sinh viên K60.

tuan-sinh-hoat-cong-dan-dau-khoa-k60-1
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh chụp hình lưu niệm cùng Tân Sinh viên trong buổi giới thiệu đầu tiên.

Tại những buổi học đầu tiên PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đại diện Ban Giám đốc gửi lời chúc mừng đến các sinh viên đã chính thức trở thành Tân sinh viên của Trường Đại học Ngoại thương. Tại đây các Tân sinh viên đã cảm thấy vô cùng phấn khởi khi được lắng nghe PGS, TS Nguyễn Xuân Minh chia sẻ về truyền thống vẻ vang của Trường Đại học Ngoại thương, quá trình phát triển, chiến lược và công tác trọng tâm của Nhà trường năm học 2021-2022. Thầy cũng đã hướng dẫn các sinh viên những kỹ năng cần thiết và phương pháp học tập hiệu quả tại trường đại học, những công cụ hiện đại giúp các bạn tiếp thu tối đa kiến thức, cách thiết lập thứ tự ưu tiên trong công việc, cách lập kế hoạch riêng và tối ưu hoá bản thân.

tuan-sinh-hoat-cong-dan-dau-khoa-k60-3
Đại diện các đơn vị chức năng chụp hình cùng Tân sinh viên trong các buổi báo cáo

Tiếp nối các buổi học Tuần SHCD đầu khoá, đại diện các đơn vị Ban chức năng, Bộ môn, Ban Điều hành Chất lượng cao, BCH Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên đã giới thiệu đến Tân sinh viên về chức năng nhiệm vụ của các đơn vị chức năng tiếp sinh viên, các quy định về đào tạo rèn luyện, Quy chế công tác sinh viên, chế độ chính sách, những vấn đề cần lưu ý trong quá trình học tập, rèn luyện kỹ năng mềm, các quy định về trách nhiệm xây dựng văn minh học đường, văn hoá ứng xử; Hướng dẫn về chuẩn mực đạo đức cho sinh viên phù hợp với các chuyên ngành đào tạo và trách nhiệm của sinh viên trong giai đoạn hiện nay; công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn; công tác phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Hướng dẫn và khuyến khích sinh viên tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học, phương pháp học ngoại ngữ hiệu quả, giới thiệu về chương trình chất lượng cao; giới thiệu về công tác khảo thí, đảm bảo chất lượng và phổ biến kiến thức phòng cháy chữa cháy tại Cơ sở II.

Đồng thời, các Tân sinh viên đã được thông báo về chuỗi hoạt động hỗ trợ người học, những cơ hội giúp sinh viên tiếp cận và tìm hiểu nghề nghiệp, môi trường làm việc sau khi ra trường, từ đó có thêm đam mê và quyết tâm trong quá trình học tập. Đặc biệt, các Tân sinh viên vô cùng hào hứng khi được tham gia chương trình Lễ ra mắt Cán bộ Đoàn – Hội với nhiều nội dung đặc sắc, được rất nhiều sinh viên quan tâm. Tại đây, ĐTN- HSV đã giới thiệu về bộ máy tổ chức và chương trình tuyển thành viên của ĐTN, HSV và 30 CLB – Đội nhóm. Bên cạnh cũng đã giới thiệu và khuyến khích Tân sinh viên tham gia hệ thống các hoạt động ngoại khoá phong phú và đa dạng diễn ra xuyên suốt năm học do ĐTN-HSV và 30 CLB – Đội nhóm tổ chức để rèn luyện và phát triển bản thân một cách toàn diện.

tuan-sinh-hoat-cong-dan-dau-khoa-k60-2
Đại diện các đơn vị chức năng chụp hình cùng Tân sinh viên trong các buổi báo cáo

Tin rằng, với những thông tin và chia sẻ hữu ích từ lãnh đạo Cơ sở II và đại diện các đơn vị chức năng, Tuần Sinh hoạt công dân đầu khoá dành cho K60 sẽ có ý nghĩa rất thiết thực đối với các Tân sinh viên, giúp các sinh viên định hướng và làm quen với môi trường học tập mới, xây dựng tính độc lập, chủ động, tinh thần trách nhiệm và kế hoạch học tập một cách hợp lý, cân bằng với các hoạt động rèn luyện, vui chơi giải trí. Qua đó, các tân sinh viên có cái nhìn tổng quan về Trường, nắm rõ nội quy, quy chế học tập, hiểu được những việc các sinh viên  cần thực hiện, từ đó giúp các sinh viên  vượt qua những bỡ ngỡ, băn khoăn và lo lắng để an tâm hơn và tự tin bắt đầu năm học mới hứa hẹn nhiều thành công mới.