“We, the Icebreakers” đợt thứ 2 năm 2021 đưa các Tân sinh viên K60 đi qua một hành trình nhiều cung bậc cảm xúc

399

* Foreign Trade University – HCMC Campus launched the program “We, the Icebreakers” Phase 2 for K60 new students.

Following the success of the first season in 2020 and Phase 1st of the second season, Phase 2nd of “We, the Icebreakers” in 2021 has taken K60 freshmen through an emotional journey.

 “We, the Icebreakers” là sân chơi dành cho tân sinh viên khoá 60 Trường Đại học Ngoại thương trong những ngày đầu tiên chuyển đổi từ môi trường học tập phổ thông sang môi trường học tập đại học, đây cũng là cơ hội để tân sinh viên K60 kết nối với nhau thông qua một dự án làm chung và tạo ra sản phẩm cuối cùng, đồng thời các bạn sẽ được hỗ trợ bởi người dẫn đường là các giảng viên Cơ sở II và người đồng hành là sinh viên các khoá trước.

Sau nhiều dấu ấn tốt đẹp mà chương trình đã để lại qua đợt đầu tiên, đợt thứ 2 đã tiếp nối và được tổ chức trên nền tảng trực tuyến dành cho sinh viên K60 nhập học đợt 2. Mục đích, ý nghĩa của chương trình là kết nối, chia sẻ, đồng hành, giúp đỡ tân sinh viên khai phá và thể hiện năng lực riêng có của bản thân, phát huy những tố chất, thế mạnh và tự tin thể hiện cá tính, tiềm năng và sở trường của mình trong môi trường học tập mới với đầy cơ hội cũng như thử thách thú vị phía trước, từ đó góp phần lan tỏa mạnh mẽ giá trị, bản lĩnh và tinh thần Ngoại thương.

Đợt 2 chương trình “We, the Icebreakers” đã đưa các tân sinh viên K60 đi qua 1 hành trình nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Đây không đơn thuần chỉ là một sân chơi, một nơi khởi đầu cho các bạn Tân sinh viên của chúng ta, mà đây còn là nơi hoàn thiện, rèn giũa kỹ năng và tinh thần nhiệt huyết, năng động đặc trưng của một FTUer chính hiệu.

Nội dung chính của chương trình gồm 3 phần:

Phần 1: We, The Connectors – nhằm mục tiêu tạo ra sự kết nối giữa tân sinh viên với giảng viên và sinh viên các khoá trên thông qua mô hình đồng hành, trong đó 01 nhóm sinh viên K60 sẽ thực hiện một sản phẩm với sự hỗ trợ của giảng viên và sinh viên khoá trên. Mô hình này tạo ra những kết nối ban đầu, từ đó tạo ra sự lan toả kết nối trong cộng đồng. Sản phẩm không giới hạn về ý tưởng và hình thức thể hiện, có thể trình bày dưới dạng tiết mục văn nghệ, dự án đổi mới không gian trường, dự án cộng đồng, các sản phẩm trình chiếu, ý tưởng bảo vệ môi trường…

Phần 2: Who are We? – Đây là cơ hội để tân sinh viên giới thiệu về bản thân, về năng lực và ước mơ của mình cho các thầy, cô, bạn bè và sinh viên trong trường thông qua phần trình bày ngắn gọn dưới dạng video. Sản phẩm này chính là kết quả của các hoạt động làm việc nhóm và được trình bày trong các buổi gala của chương trình.

Phần 3: We, The Guiders – Là một chuỗi các hoạt động theo từng chủ đề có mục tiêu hỗ trợ sinh viên nắm bắt và vượt qua những khó khăn mà sinh viên năm nhất thường gặp phải, nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới, phong cách học tập mới. Phần 3 được tổ chức với 10 chủ đề khác nhau, kéo dài xuyên suốt trong vòng 1 tháng với sự phối hợp triển khai giữa Ban CTCT&SV, các Bộ môn, Quý Thầy Cô, sinh viên và cựu sinh viên của Cơ sở II. Qua phần 3 của chương trình, các bạn tân sinh viên đã học hỏi thêm được nhiều kiến thức, kỹ năng thông qua các chủ đề như hành trang hội nhập, phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học, xây dựng phong cách sinh viên FTU, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc, kỹ năng quản lý thời gian, xây dựng lộ trình học tập và phát triển bản thân,…

Sau gần 1 tháng làm việc cùng nhau vô cùng sôi động và nhiệt huyết, các “anh hùng phá băng” của chúng ta đã dần hoàn thành chặng đường phá bỏ rào cản, chinh phục những vùng đất mới của chính bản thân.

Các chiến binh đã xuất sắc “phá băng” thành công, lan tỏa tinh thần đồng đội được kết tinh qua các sản phẩm được đầu tư chỉn chu về cả nội dung lẫn hình thức, đem lại những màn trình bày vô cùng sáng tạo, độc đáo… Các đội thi đã rất tích cực chuẩn bị những phần trình bày hết sức đặc sắc và đầu tư một cách nghiêm túc, kỹ lưỡng, thể hiện tâm huyết của những giảng viên hướng dẫn cũng như tinh thần Ngoại thương của các tân sinh viên.

Thông qua chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi, các bạn tân sinh viên K60 đã lan tỏa được năng lượng tích cực và nhiều thông điệp ý nghĩa đến cho cộng đồng thông qua sản phẩm của nhóm. Đặc biệt, đêm chung kết Đợt 2 của chương trình đã diễn ra hết sức thành công và gọi tên các nhà vô địch của “We, the Icebreakers” Đợt 2 năm 2021 bao gồm: Giải Nhất: Nhóm 4 – D4F; Giải Nhì: Nhóm 7 – 7UP; Giải Ba: Nhóm 10 – ACE OF SPADES.

Mặc dù được tổ chức trên nền tảng trực tuyến do tình hình của dịch bệnh, thời gian vừa qua, chương trình We, the Icebreakers Đợt 2 đã nhận được rất nhiều sự quan tâm từ các bạn tân sinh viên. Qua chuỗi các hoạt động “We, the Icebreakers”, tân sinh viên khoá 60 đã thể hiện được tinh thần đoàn kết, sáng tạo, đồng thời khẳng định dịch bệnh và khoảng cách chắc chắn sẽ không thể ngăn cản sự sáng tạo và lửa nhiệt huyết của “người Ngoại thương” dám “Khác biệt để dẫn đầu”.

Sau đây là một số hình ảnh kết quả chung cuộc của chuỗi hoạt động:

Giải Quán Quân thuộc về Nhóm 4 – D4F

Giải Á Quân thuộc về Nhóm 7 – 7UP

Giải Quý Quân thuộc về Nhóm 10 – ACE OF SPADES