Lễ ký kết hợp đồng hợp tác đào tạo Chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế Truyền thông Marketing tích hợp

195

On the morning of May 9th, 2024, Foreign Trade University – Ho Chi Minh City Campus held a cooperation agreement signing ceremony for the Training Program of Integrated Marketing Communication (IMC) to establish a closer relationship in developing human resources of both sides and bring values to students and the community.

Cùng với sự phát triển không ngừng của khoa học và công nghệ, các xu hướng và kênh truyền thông mới liên tục xuất hiện, đòi hỏi các doanh nghiệp phải không ngừng điều chỉnh và đa dạng hóa chiến lược truyền thông marketing để duy trì sự cạnh tranh. Trong bối cảnh này, ngành truyền thông marketing trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết trên thị trường lao động, tạo ra nhiều cơ hội phát triển cho sinh viên. Đồng thời, nhận thức về tầm quan trọng của việc kết hợp giữa kiến thức kinh tế – kinh doanh và sự hiểu biết sâu sắc về xu hướng số hóa, từ năm 2022, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM đã triển khai chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp quốc tế Truyền thông Marketing tích hợp (IMC) giảng dạy bằng tiếng Anh. Chương trình được xây dựng với sự hợp tác chặt chẽ giữa Nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp, đảm bảo sự phù hợp với nhu cầu thực tế của thị trường.

Hướng đến tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường và các tổ chức, doanh nghiệp từ đó mở ra nhiều cơ hội tốt cho Sinh viên Ngoại thương phát triển bản thân, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng, đồng thời góp phần giới thiệu, quảng bá những hoạt động của đối tác trong nhà trường, sáng ngày 09/05/2024, Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương và Học viện Quản lý PACE đã tiến hành lễ ký kết hợp đồng hợp tác đào tạo chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế truyền thông marketing tích hợp nhằm thực hiện cam kết về hợp tác toàn diện, triển khai tích hợp chứng chỉ Certified Digital Marketing Professional (CDMP) của Viện Marketing số Hoa Kỳ (DMI) vào chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế IMC áp dụng từ Khóa 62, đồng thời nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ giảng viên và tạo điều kiện cho sinh viên tiếp cận thực tiễn từ nguồn lực đối tác PACE.

Tham dự buổi lễ, về phía đối tác có Bà Nguyễn Thị Thục Hiền – Giám Đốc Điều Hành Học viện Quản lý PACE; Ông Lê Phương Bắc – Giám Đốc Giáo Vụ Học viện Quản lý PACE; Ông La Hoàng Nam – Giám Đốc Phát Triển Học viện Quản lý PACE; Ông Trần Quốc Hùng – Thành viên Ban Chuyên Môn Học viện Quản lý PACE. Về phía Cơ sở II có PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II; PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II, cùng quý thầy cô là Trưởng/Phó đơn vị tại Cơ sở II, quý thầy cô Bộ môn Kinh doanh & Thương mại quốc tế và các em sinh viên từ câu lạc bộ IMC.

Tại buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II tại TP HCM cảm ơn Học viện Quản lý PACE đã luôn đồng hành, sẵn sàng hỗ trợ Nhà trường trong quá trình đào tạo học viên, đồng thời vượt qua rất nhiều khó khăn để đạt được kết quả cuối cùng để mang đến những giá trị tốt đẹp, lan tỏa tinh thần phụng sự cộng đồng. Cơ sở II hy vọng Lễ ký kết hôm nay sẽ mở ra nhiều cơ hội kết nối giữa nhà trường và Học viện Quản lý PACE, các giảng viên và sinh viên trong lĩnh vực truyền thông và marketing, đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong bối cảnh chuyển đổi số hiện nay.

Cũng trong buổi lễ ký kết, Bà Nguyễn Thị Thục Hiền – Giám Đốc Điều Hành của Học viện Quản lý PACE, đã chia sẻ mong muốn về sự hợp tác toàn diện và lâu dài giữa hai bên. Qua đó, tạo cơ hội rộng mở cho các bạn sinh viên IMC được tiếp cận thực tế từ nguồn lực đối tác PACE, góp phần nâng cao kỹ năng và kiến thức cho bản thân. Chương trình được thiết kế bởi đội ngũ chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực digital marketing, đảm bảo cung cấp cho sinh viên kiến thức toàn diện và cập nhật nhất về các xu hướng mới nhất của ngành. Khi tham gia chương trình, sinh viên không chỉ được trang bị kiến thức lý thuyết mà còn có cơ hội rèn luyện kỹ năng thực tiễn thông qua các bài tập tình huống, dự án thực tế và cơ hội thực tập tại các doanh nghiệp uy tín. Đặc biệt, sinh viên IMC còn có cơ hội sở hữu chứng chỉ CDMP danh giá. Đây hứa hẹn là tấm vé thông hành giúp các bạn sinh viên đến với những vị trí hấp dẫn trong lĩnh vực truyền thông marketing đầy tiềm năng. Buổi lễ ký kết hợp tác giữa Cơ sở II và Học viện Quản lý PACE đã đánh dấu một cột mốc quan trọng trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành truyền thông marketing tại Việt Nam.

Chứng chỉ CDMP được công nhận rộng rãi trên toàn cầu, giúp sinh viên tự tin khẳng định năng lực bản thân và gia tăng cơ hội cạnh tranh trong thị trường lao động. Nhu cầu nhân lực cho ngành Marketing số ngày càng tăng cao, do đó, sinh viên sở hữu chứng chỉ CDMP sẽ có nhiều cơ hội lựa chọn vị trí công việc phù hợp với năng lực và sở thích của bản thân. Vì thế, buổi lễ ký kết ngày hôm này đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa Cơ sở II Đại học Ngoại thương và Học viện Quản lý PACE, cùng nhau hướng đến mục tiêu khẳng định thương hiệu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu cao của thị trường lao động. Qua đó, đã mở ra cơ hội để sinh viên chương trình IMC được kết nối, giao lưu với các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực truyền thông marketing. Qua đó, các bạn sinh viên được học hỏi, trau dồi thêm kinh nghiệm, kiến thức thực tiễn cần thiết cho phát triển sự nghiệp cá nhân trong tương lai của mình. Đặc biệt, việc đạt được chứng chỉ nghề nghiệp quốc tế CDMP không chỉ là một bước tiến lớn trong sự nghiệp của sinh viên, mà đây còn là một minh chứng rõ ràng cho sự cam kết không ngừng nghỉ của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP.HCM trong việc triển khai và phát triển chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế Truyền thông Marketing tích hợp.

le-ky-ket-hop-dong-hop-tac-dao-tao-1
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh phát biểu tại buổi Lễ
Assoc. Prof. PhD Nguyen Xuan Minh gave the opening speech
le-ky-ket-hop-dong-hop-tac-dao-tao-2
Bà Nguyễn Thị Thục Hiền phát biểu tại buổi Lễ
Mrs. Nguyen Thi Thuc Hien gave the opening speech
le-ky-ket-hop-dong-hop-tac-dao-tao-3
Ông Trần Quốc Hùng trình bày về chứng chỉ CDMP
Mr. Tran Quoc Hung presented about the CDMP certificate
le-ky-ket-hop-dong-hop-tac-dao-tao-4
PGS, TS Nguyễn Xuân Minh và Bà Nguyễn Thị Thục Hiền trao thỏa thuận hợp tác
Assoc. Prof. PhD Nguyen Xuan Minh and Mrs. Nguyen Thi Thuc Hien gave cooperation agreement to each other

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ:
Below are some pictures at the cooperation agreement signing ceremony: le-ky-ket-hop-dong-hop-tac-dao-tao-5le-ky-ket-hop-dong-hop-tac-dao-tao-6le-ky-ket-hop-dong-hop-tac-dao-tao-7