Hoạt động tư vấn doanh nghiệp tại công ty cổ phần tập đoàn đầu tư GAIA và Công ty cổ phần đầu tư DKRA VIRGO trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng của Bộ môn Kinh tế – Luật

144

* For developing teamwork spirit, enhancing social connection within faculty of economics and law, encouraging the discussion on practical issues in teaching to adapt to new challenges in the context of globalization and international integration, the Faculty of Economics and Law organized fruitful field trip to enterprises in Da Nang City.

Từ ngày 5 đến ngày 7 tháng 7 năm 2024, Bộ môn Kinh tế – Luật, Trường Đại học Ngoại thương – Cơ sở II tại TP.HCM đã tổ chức chuyến tham quan và tư vấn hoạt động doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp lý và kinh doanh cho Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư GAIA và Công ty Cổ phần đầu tư DKRA VIRGO tại Thành phố Đà Nẵng. Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư GAIA là một trong những công ty đầu tư, kinh doanh bất động sản trẻ có những bước phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ và sáng tạo tại thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh và thành phố Đà Nẵng. Công ty Cổ phần DKRA Virgo là đơn vị thuộc hệ thống DKRA Group. DKRA Virgo có hệ thống kinh doanh hiệu quả các dịch vụ, trở thành đơn vị tư vấn tiếp thị và phân phối bất động sản uy tín, được lựa chọn hàng đầu tại miền Trung. Trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản, yếu tố pháp lý luôn là vấn đề được các nhà đầu tư quan tâm, vì vậy sự chặt chẽ và minh bạch về pháp lý luôn là nội dung mà doanh nghiệp quan tâm, nghiên cứu. hoat-dong-tu-van-doanh-nghiep-tai-cty-gaia-cty-dkra-virgo-bm-kinh-te-luat-1

hoat-dong-tu-van-doanh-nghiep-tai-cty-gaia-cty-dkra-virgo-bm-kinh-te-luat-2
Bộ môn Kinh tế – Luật tại Công ty Cổ phần đầu tư DKRA VIRGO

Chuỗi hoạt động tư vấn hoạt động doanh nghiệp của Bộ môn Kinh tế – Luật bao gồm các nội dung: Tư vấn các vấn đề liên quan đến tổ chức nội bộ doanh nghiệp; Tư vấn xây dựng, sửa đổi, bổ sung Điều lệ, Nội quy, Quy chế hoạt động sản xuất kinh doanh và tổ chức nội bộ doanh nghiệp phù hợp với quy định của pháp luật doanh nghiệp Việt Nam. Tư vấn bổ sung ngành nghề đăng ký kinh doanh, thay đổi tên, trụ sở (nếu có yêu cầu); Tư vấn pháp luật về hợp đồng, đưa ra các giải pháp pháp lý, giải pháp thực tiễn cho khách hàng trong quá trình thương lượng hợp đồng với đối tác; Tư vấn, đề xuất hiệu chỉnh, khuyến nghị đối với các thỏa thuận, hợp đồng mà doanh nghiệp sẽ ký kết ở Việt Nam nhằm đảm bảo tính hợp pháp theo các quy định của pháp luật Việt Nam nhằm mang lại lợi ích tốt nhất cho doanh nghiệp khi tham gia ký kết Hợp đồng; Kiểm tra tính pháp lý của hồ sơ tài liệu do doanh nghiệp soạn thảo hoặc trước và trong quá trình ký kết hợp đồng (Hoặc chấm dứt hợp đồng) với đối tác; Trực tiếp hoặc hỗ trợ khách hàng soạn thảo hợp đồng và các tài liệu giao dịch liên quan.

hoat-dong-tu-van-doanh-nghiep-tai-cty-gaia-cty-dkra-virgo-bm-kinh-te-luat-3
ThS Lưu Thị Bích Hạnh trong buổi tư vấn tại Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư GAIA

Chuyên đề tư vấn pháp lý lần này tập trung vào tư vấn một số vấn đề vướng mắc về pháp luật lao động, pháp luật thuế, kế toán trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp; Cung cấp các văn bản pháp luật liên quan đến nội dung hoạt động của doanh nghiệp; Cung cấp các mẫu hợp đồng, các biểu mẫu để làm việc với cơ quan nhà nước.

hoat-dong-tu-van-doanh-nghiep-tai-cty-gaia-cty-dkra-virgo-bm-kinh-te-luat-4
ThS Huỳnh Hiền Hải trong buổi tư vấn tại Công ty Cổ phần tập đoàn đầu tư GAIA

Chuyến tìm hiểu thực tế và tư vấn doanh nghiệp với Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư GAIA và Công ty cổ phần đầu tư DKRA VIRGO tại Thành phố Đà Nẵng là bước khởi đầu cho sự hợp tác dài hạn giữa Bộ môn Kinh tế – Luật và doanh nghiệp trong hoạt động tư vấn về lĩnh vực đầu tư và để thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành bất động sản. Trong tương lai, Bộ môn kỳ vọng có thể tổ chức thêm nhiều buổi tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp cũng như trao đổi kinh nghiệm, mở rộng các cơ hội thực tập cho sinh viên và triển khai các hoạt động hợp tác nghiên cứu.

Bên cạnh đó thông qua hoạt động tư vấn, giảng viên Bộ môn đã có cơ hội tìm hiểu hoạt động thực tế, nắm bắt thông tin doanh nghiệp về hoạt động đầu tư và kinh doanh bất động sản. Buổi tham quan thực tế, tư vấn doanh nghiệp đã cung cấp những thông tin hữu ích, giúp giảng viên vận dụng, lồng ghép các kiến thức thực tế vào từng nội dung giảng dạy giúp cho bài giảng sinh động hơn, giúp nâng cao giá trị thực tiễn của môn học. Ngoài ra, chuyến đi thực tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng làm tăng thêm sự tương tác, tinh thần đoàn kết giữa các thành viên trong Bộ môn với nhau, phát huy tinh thần tập thể cùng sáng tạo, tìm tòi để hướng tới mục tiêu chung của Bộ môn. Ban Chủ nhiệm Bộ môn thấu hiểu tính cách, tư duy của các thành viên trong Bộ môn, hiểu được điểm mạnh, điểm yếu của từng người để cùng bổ sung và phối hợp với nhau làm việc tốt hơn.

Một số hình ảnh trong trong chuyến đi thực tế: hoat-dong-tu-van-doanh-nghiep-tai-cty-gaia-cty-dkra-virgo-bm-kinh-te-luat-5hoat-dong-tu-van-doanh-nghiep-tai-cty-gaia-cty-dkra-virgo-bm-kinh-te-luat-6hoat-dong-tu-van-doanh-nghiep-tai-cty-gaia-cty-dkra-virgo-bm-kinh-te-luat-7