Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nielsen

527

Vào sáng thứ ba (23/5/2017) vừa qua, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Nielsen đã được diễn ra long trọng tại Cơ sở II.

Đến sự tham dự buổi lễ, về phía Cơ sở II Đại học Ngoại thương có sự hiện diện củaPGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II Đại học Ngoại thương; PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II Đại học Ngoại thương; ThS Lê Giang Nam – Cố vấn CLB Marketing và CLB Dynamic. Về phía Công ty Nielsen, Cơ sở II hân hạnh đón tiếp sự có mặt của chị Nguyễn Hương Quỳnh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nielsen cùng nhiều anh chị là Giám đốc Cấp cao và Quản lý Cấp cao tại Công ty.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS, TS Nguyễn Xuân Minh đã tự hào chia sẻ về lịch sử lâu đời và những thành tích mà sinh viên Ngoại thương đạt được trong những năm gần đây. Bên cạnh đó PGS, TS Nguyễn Xuân Minh cũng nhấn mạnh hợp tác toàn diện với doanh nghiệp là định hướng quan trọng của Nhà trường nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, kết nối lý thuyết và thực tiễn cho đội ngũ giảng viên và sinh viên. Sự đồng hành của doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo giúp cho Nhà trường thực hiện tốt mục tiêu đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao phù hợp với nhu cầu ngày càng đa dạng của doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập.

Tiếp theo chương trình, ThS Lê Giang Nam giới thiệu về hoạt động của Cơ sở II thông qua những hình ảnh và video clip sinh động để doanh nghiệp có thể hình dung được các hoạt động đa dạng mà sinh viên Đại học Ngoại thương đang triển khai.

Về phía doanh nghiệp, bà Nguyễn Hương Quỳnh – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nielsen cũng có những chia sẻ về hoạt động của Công ty. Trong quá trình hoạt động hợp tác với các trường đại học vừa là cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, vừa giúp doanh nghiệp trong công tác tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao. Đổi lại, doanh nghiệp sẽ hỗ trợ các trường đại học trong việc cung cấp chuyên gia và môi trường cho sinh viên, giảng viên tìm hiểu thực tiễn, đi thực tập. Bà Hương Quỳnh cũng nhấn mạnh công ty Nielsen đánh giá cao chất lượng đào tạo của Trường Đại học Ngoại thương và đây là một trong những trường mà doanh nghiệp ưu tiên phát triển hoạt động hợp tác lâu dài.

 

Trên cơ sở đó, Nielsen và Cơ sở II Đại học Ngoại thương tin tưởng vào sứ mệnh của đôi bên để đi đến quyết định ký kết hợp tác với nhau nhằm mang lại những giá trị tốt đẹp nhất trong tương lai. Những điểm quan trọng trong thỏa thuận hợp tác bao gồm:

  • Cung cấp chuyên gia làm báo cáo viên cho sinh viên và giảng viên Cơ sở II;
  • Tài trợ về mặt tài chính và chuyên môn cho các hoạt động đào tạo kĩ năng và các cuộc thi học thuật dành cho sinh viên tại Cơ sở II;
  • Cơ hội thực tập tại Nielsen dành cho sinh viên và giảng viên Cơ sở II;
  • Tài trợ hoặc tổ chức các hoạt động Ngày hội hướng nghiệp dành cho sinh viên năm cuối tại Cơ sở II;
  • Hai bên cùng quảng bá các chương trình tuyển dụng, đào tạo của đối tác qua các kênh truyền thông của mình.

Lễ ký kết đã đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc hợp tác giữa Cơ sở II Đại học Ngoại thương và Công ty Nielsen, đồng thời mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp tốt cho Sinh viên Ngoại thương. Dù vậy, đó còn là một thách thức đến sinh viên Ngoại thương trong việc nắm bắt cơ hội và khẳng định khả năng của mình xứng đáng với những điều đặc biệt này.