Ấm áp buổi họp mặt Ngày Nhà giáo Việt Nam của gia đình Ngoại thương

457

* Foreign Trade University celebrates 39 years of Vietnamese Teachers’ Day – Solemn and emotional.

In the national atmosphere to celebrate the 39th anniversary of Vietnamese Teachers’ Day (November 20, 1982 – November 20, 2021), on the morning of November 19th, Foreign Trade University solemnly held a ceremony to celebrate Vietnamese Teachers’ Day.

Hòa trong không khí cả nước chào mừng 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021). Sáng ngày 19/11, Trường Đại học Ngoại Thương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hàng năm, ngày Nhà giáo Việt Nam luôn là một dịp đặc biệt để các thế hệ học sinh thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến thầy cô giáo của mình, đồng thời cũng là dịp để ôn lại truyền thống vẻ vang, tôn vinh sự học, tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Và buổi Lễ kỷ niệm 39 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam của Thầy và trò Trường đại học Ngoại thương càng đặc biệt hơn khi lần đầu tiên được tổ chức chung cho cả ba cơ sở đào tạo dưới hình thức trực tuyến.

Tham dự buổi lễ có các Thầy Cô giáo cựu giáo chức đã từng giảng dạy tại Trường qua các thế hệ; PGS, TS Bùi Anh Tuấn – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Nhà trường cùng tập thể Ban lãnh đạo Nhà trường, TS Nguyễn Bình Minh – Giám đốc Cơ sở Quảng Ninh PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II, đại diện Hội cựu sinh viên, lãnh đạo các đơn vị trong Nhà trường cùng đông đảo các Thầy Cô giáo, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, giảng viên đến từ cả 3 Cơ sở.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS, TS Bùi Anh Tuấn đã gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới các thế hệ cựu giáo chức Nhà trường, các Thầy giáo, Cô giáo và những người làm công tác quản lý, hỗ trợ, phục vụ Nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Thầy cũng không quên cảm ơn những người thân trong gia đình mỗi Thầy Cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động Nhà trường đã luôn là hậu phương vững chắc để mỗi Thầy Cô giáo, cán bộ, viên chức, người lao động an tâm công tác. Thầy chia sẻ năm học 2020-2021 vừa qua, cũng như mở đầu năm học mới 2021-2022, Nhà trường đã phải đối mặt với nhiều thách thức do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, tuy nhiên với tinh thần đổi mới sáng tạo, Thầy và trò trường Đại học Ngoại thương đã biến thách thức thành cơ hội, vượt qua những khó khăn và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng. Thầy nhiệt liệt biểu dương những thành tích mà tập thể cán bộ, giảng viên Nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua. Thầy cũng bày tỏ mong muốn các Thầy Cô giáo Nhà trường tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của trường Đại học Ngoại thương, giữ vững vị trí tiên phong, là ngọn cờ đầu ngành giáo dục Đại học, xứng đáng với niềm tin yêu mà biết bao thế hệ phụ huynh, học trò và toàn xã hội đã dành cho.

Đại diện hơn 10,000 sinh viên Nhà trường, sinh viên Nguyễn Thục Anh – Sinh viên Khoá 58 trường Đại học Ngoại thương đã phát biểu bày tỏ lòng tri ân sâu sắc và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các Thầy Cô giáo, cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trường Đại học Ngoại thương. Sinh viên mong rằng các Thầy Cô giáo Nhà trường sẽ mãi giữ được ngọn lửa, nhiệt huyết, đam mê với nghề, là tấm gương sáng cho các thế hệ sau noi theo, tiếp tục đào tạo ra nhiều thế hệ nhân tài cho đất nước, góp phần vào sự nghiệp “trồng người” vinh quang mà cao cả.

Trong khuôn khổ chương trình, để tuyên dương các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng, Trường Đại học Ngoại thương cũng đã vinh danh và tặng giấy khen cho các giảng viên tiêu biểu, viên chức hành chính tiêu biểu trong buổi lễ.

Trường Đại học Ngoại thương luôn tự hào là ngôi trường đại học năng động, sáng tạo với nhiều hoạt động ngoại khoá trong và ngoài nhà trường. Song song với việc tạo môi trường để sinh viên phát huy hết năng lực, trường Đại học Ngoại thương luôn nêu cao tinh thần “Tôn sư trọng đạo”, nhằm giúp cán bộ giảng viên, nhân viên và sinh viên nhận thức sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ của nhà trường trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Kính chúc các Thầy giáo, Cô giáo và những người làm công tác quản lý, hỗ trợ, phục vụ Nhà trường một ngày 20/11 may mắn, hạnh phúc và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.

Sau đây là một số hình ảnh tại sự kiện:

Below are some pictures of the event:

Am-ap-buoi-hop-mat-ngay-nha-giao-viet-na-cua-gia-dinh-ngoai-thuong-1

PGS, TS Bùi Anh Tuấn gửi lời tri ân các Thầy giáo, Cô giáo tại buổi Lễ

Assoc.Prof.PhD. Bui Anh Tuan sent his gratitude to the teachers at the ceremony

  Am-ap-buoi-hop-mat-ngay-nha-giao-viet-na-cua-gia-dinh-ngoai-thuong-2

Trường Đại học Ngoại thương đã vinh danh các Thầy giáo, Cô giáo, Chuyên viên hành chính trong buổi lễ

Foreign Trade University honored outstanding teachers, administrative experts at the ceremony

Am-ap-buoi-hop-mat-ngay-nha-giao-viet-na-cua-gia-dinh-ngoai-thuong-3

Am-ap-buoi-hop-mat-ngay-nha-giao-viet-na-cua-gia-dinh-ngoai-thuong-4

Am-ap-buoi-hop-mat-ngay-nha-giao-viet-na-cua-gia-dinh-ngoai-thuong-5

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các bạn sinh viên Trường Đại học Ngoại thương

Special musical performances from students of Foreign Trade University

Am-ap-buoi-hop-mat-ngay-nha-giao-viet-nam-cua-gia-dinh-ngoai-thuong-6

 Phần trình diễn Thời trang Công sở và Áo Dài đến từ các Cô giáo tại buổi Lễ

The show of office fashion and Ao Dai from the teachers at the ceremony