Bộ môn Ngoại ngữ tổ chức hoạt động “Giao lưu văn hóa và chia sẻ kiến thức đời sống Nhật Bản ngày nay”

230

In order to help students better understand the knowledge of daily life in Japan, on April 28, 2023, Department of Foreign Languages organized “Cultural exchange and knowledge sharing of Japanese life today” with an interesting sharing from Ms. Hatakeyama Yukiko from the Japan Foundation, the foundation of Cultural Exchange in Vietnam. The activity was actively participated by a lot of Japanese learning students of all classes

Nhằm mục đích giúp sinh viên trang bị kiến thức về đời sống văn hóa của đất nước Nhật Bản, ngày 28/04/2023 Bộ môn Ngoại ngữ tổ chức hoạt động “Giao lưu văn hóa và chia sẻ kiến thức đời sống Nhật Bản ngày nay” với phần chia sẻ thú vị từ cô Hatakeyama Yukiko đến từ Trung tâm Giao lưu Văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam, Quỹ giao lưu Quốc tế Nhật Bản. Là một cộng sự của chương trình giới thiệu văn hóa Nhật Bản cho sinh viên các trường Phổ thông tại phía Nam, đây là lần đầu tiên cô có buổi giao lưu chia sẻ tại trường Đại học Ngoại Thương Cơ sở II. Chương trình được sự tham gia hưởng ứng sôi nổi của sinh viên tiếng Nhật các khóa lớp.

Mở đầu chương trình cô Hatakeyama đã mang đến những kiến thức văn hóa đời sống của Nhật Bản ngày nay với cách tiếp cận hấp dẫn bằng trò chơi và các câu hỏi trắc nghiệm đúng sai đầy lôi cuốn bằng những hình ảnh thực tế sinh động và những trải nghiệm chân thực của chính bản thân cô. Đặc biệt các bạn vô cùng hào hứng với những chia sẻ liên quan đến tình hình kinh tế Nhật Bản hiện nay, về mùa nhân viên mới gia nhập công ty Nhật Bản, văn hóa giao tiếp trong trao nhận danh thiếp tại doanh nghiệp Nhật.

Phần hấp dẫn nhất được sinh viên mong đợi chính là phần trải nghiệm gấp giấy Origami chiếc bùa hộ mệnh Aomori. Sau phần chia sẻ về ý nghĩa của Omamori trong đời sống của người Nhật Bản, các bạn sinh viên đã được cô hướng dẫn để tự tay làm nên những chiếc Aomori của riêng mình cùng với lời ước nguyện của riêng mình được viết một cách cẩn thận trong quá trình thực hiện. Đối với người Nhật, Omamori luôn được chủ nhân mang bên mình để bảo vệ bản thân và cầu mong cho những ước mơ mình sẽ trở thành hiện thực. Cuối chương trình, các bạn sinh viên vui vẻ cùng bạn bè chụp hình với những chiếc bùa mình tự tạo.

Hy vọng sau hoạt động giao lưu trải nghiệm này, các bạn sinh viên sẽ có thêm kiến thức về đời sống Nhật Bản, những trải nghiệm thú vị từ nghệ thuật xếp giấy Origami, từ đó tiếp thêm tình yêu văn hóa Nhật Bản và động lực học tiếng Nhật.

Sau đây là một số hình ảnh từ chương trình

giao-luu-van-hoa-chia-se-kien-thuc-doi-song-nhat-ban-ngay-nay-1
Hình ảnh lưu niệm của sinh viên và khách mời tham gia chương trình

giao-luu-van-hoa-chia-se-kien-thuc-doi-song-nhat-ban-ngay-nay-2
Cô Hatakeyama chia sẻ về văn hóa đời sống Nhật Bản

giao-luu-van-hoa-chia-se-kien-thuc-doi-song-nhat-ban-ngay-nay-3
Cô Hatakeyama hướng dẫn sinh viên gấp Omamori