Bộ môn QTKD&TC-KT phối hợp cùng Khoa Kế toán – Kiểm toán (trụ sở chính) tổ chức buổi sinh hoạt kết nối chuyên môn

133

The department of Business Administration & Finance – Accounting collaborates with accounting – auditing faculty (headquarters) to hold a professional seminar

On 29/06/2023, the Department of Business Administration & Finance – Accounting cooperated with the Faculty of Accounting – Auditing to organize a professional seminar to enhance the connection between lecturers at two campuses. The seminar is organized with 2 main topics: “The upcoming research trends in Accounting and Auditing” and “Discussion about Accounting – Auditing Training Programs”.

Ngày 29/06/2023, Bộ môn QTKD&TC-KT, Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM đã phối hợp cùng Khoa KT-KT (Trụ sở chính) tổ chức buổi Sinh hoạt chuyên môn nhằm tăng cường tính kết nối giữa các giảng viên ở hai cơ sở. Buổi Sinh hoạt chuyện môn được diễn ra với hai nội dung chính: “Những xu hướng mới trong NCKH Kế toán – Kiểm toán” và “Trao đổi về chương trình đào tạo chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán”.

Mở đầu buổi sinh hoạt chuyên môn, PGS, TS. Trần Thị Kim Anh – Trưởng khoa Kế toán -Kiểm toán và TS. Nguyễn Thị Mai Anh – Phó Trưởng Bộ môn QTKD&TC-KT đã có những giới thiệu về Khoa/Bộ môn cũng như giới thiệu về các giảng viên, viên chức của Khoa/Bộ môn tham gia buổi SHCM. Qua đó, các giảng viên, viên chức, đặc biệt là các giảng viên, viên chức mới ở hai cơ sở có cơ hội giới thiệu, làm quen, giao lưu, kết nối với các giảng viên, viên chức khác.

PGS, TS. Trần Thị Kim Anh đã có những giới thiệu tổng quan về ngành và chuyên ngành đào tạo, cũng như chia sẻ về triết lý xây dựng chương trình đào tạo chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán. Trên nền tảng đó, các thầy cô tham gia đã có những thảo luận, chia sẻ về việc đổi mới, cũng như xác định hướng phát triển cho ngành và chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán định hướng nghề nghiệp ACCA. Sinh viên ngành Kế Kiểm trong thời gian sắp tới sẽ được tiếp cận những nội dung giảng dạy đa dạng và phong phú hơn với các học phần mới được bổ sung trong chương trình đào tạo, giúp các em có cơ hội mở rộng ngành học và được tiếp cận những xu hướng mới trong chuỗi kiến thức đa ngành. Học phần tốt nghiệp của sinh viên cũng được thảo luận và xem xét khả năng đổi mới trong cách tổ chức, vận hành để tăng tính ứng dụng thực tiễn hơn cho các em sinh viên.

Với chủ đề “Những xu hướng mới trong NCKH Kế toán – Kiểm toán”, các giảng viên của hai cơ sở cũng tích cực trao đổi về các hoạt động tiềm năng nhằm tiến hành tăng cường hợp tác khoa học giữa hai cơ sở. PGS, TS. Trần Thị Kim Anh và TS. Nguyễn Thị Mai Anh đã thảo luận về việc thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chuyên môn để các thầy cô có cơ hội chia sẻ và tham khảo các nghiên cứu của giảng viên từ hai cơ sở, về đặc thù sinh viên tại hai cơ sở và kinh nghiệm trong các hoạt động hướng dẫn sinh viên nghiên cứu khoa học, tham gia các cuộc thi học thuật và viết báo cáo giữa khóa/thu hoạch thực tập tốt nghiệp. Ngoài ra, các thầy cô cũng hướng đến việc tăng cường chia sẻ thông tin về các hội thảo khoa học trong lĩnh vực Kế toán – Kiểm toán, mở rộng cơ hội kết nối cho các giảng viên ở hai cơ sở trong tương lai.
Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, các thầy cô ở cả hai cơ sở đã tham gia chia sẻ và trao đổi nhiệt tình trong suốt buổi sinh hoạt chuyên môn. Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên môn, các thầy cô kỳ vọng sẽ có nhiều cơ hội hơn để chia sẻ và lắng nghe lẫn nhau với các hoạt động tăng cường kết nối trong thời gian sắp tới, gần nhất sẽ là những hoạt động cho năm học 2023-2024.

Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi sinh hoạt chuyên môn: qtkd-tckt-phoi-hop-cung-khoa-ke-toan-kiem-toan-sinh-hoat-chuyen-mon-1qtkd-tckt-phoi-hop-cung-khoa-ke-toan-kiem-toan-sinh-hoat-chuyen-mon-2qtkd-tckt-phoi-hop-cung-khoa-ke-toan-kiem-toan-sinh-hoat-chuyen-mon-3