Bùng nổ giác quan với “Đại tiệc ngôn từ” tại Đêm Chung kết cuộc thi Mật mã ngôn từ – Mystery of Word 2023

280

Tiếp nối thành công của 5 mùa Mật mã ngôn từ – Mystery of Word (2012, 2014, 2016, 2018 và 2022), Mật mã ngôn từ – Mystery of Word 2023 (MOW 2023) là cuộc thi do CLB Tổ chức sự kiện và Phát thanh FTU Zone trực thuộc Đoàn Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tổ chức, dành cho cộng đồng sinh viên Ngoại thương và hàng ngàn sinh viên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TP. HCM. Với một chuỗi các vòng thi cùng hình thức và đề thi đa dạng, MOW 2023 thực sự là một sân chơi đầy mới mẻ nhằm tìm kiếm những bạn trẻ có khả năng tỏa sáng trước công chúng, bằng khả năng sử dụng ngôn từ một cách sáng tạo, thông minh, qua đó thể hiện cá tính riêng của mình.

Không đơn thuần là một cuộc thi, Mật mã ngôn từ – Mystery of Word 2023 còn là sân chơi kết nối những bạn trẻ có cùng niềm đam mê với ngôn từ, có cùng khao khát được thể hiện bản sắc cá nhân thông qua ngôn từ. Đặt bản thân trong bối cảnh ngôn từ được dùng như một “vỏ bọc” bảo vệ cá nhân tránh khỏi những lời công kích tiêu cực, thí sinh sẽ là người đưa tiếng nói thể hiện quan điểm và vận dụng ngôn từ để làm nổi bật những điều bản thân muốn truyền tải. Qua đó, bằng cách sử dụng ngôn từ một cách chuẩn mực, các bạn sẽ góp phần lan tỏa sức ảnh hưởng và vẻ đẹp của ngôn từ Tiếng Việt đến cùng đại chúng.

dai-tiec-ngon-tu-mystery-of-word-2023-1
Đại diện Ban Tổ chức trao hoa và quà tặng đến Ban Giám khảo cuộc thi

Trải qua 2 vòng thi từ hình thức thi cá nhân và đồng đội, sau hơn 1 tháng tranh tài, MOW 2023 đã tìm ra 12 thí sinh xuất sắc nhất góp mặt trong Đêm Chung kết – “Tuyệt tùng”. Đến tham dự Đêm Chung kết cuộc thi, về phía Đoàn thanh niên có Đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn thanh niên Cơ sở II, về phía Ban Tổ chức có đồng chí Đặng Ngọc Uyên Nga – Chủ nhiệm Câu lạc bộ FTU Zone, về phía Ban Giám khảo Đêm có sự góp mặt của: MC Thanh Thảo Hugo, Cố vấn nội dung – MC Ốc Thanh Vân, MC Thanh Thanh Huyền, Tiến sĩ Văn học Quốc Minh (Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP. HCM – ĐHQG TP. HCM).

Đêm Chung kết mở đầu với phần giới thiệu của Top 12 về bản thân, qua đó thể hiện được cá tính riêng của từng thí sinh và mục đích khi đến với Mật mã ngôn từ. Top 8 thí sinh xuất sắc nhất được chia làm 02 đội bước vào phần thi tranh biện thể hiện quan điểm ủng hộ/phản đối với chủ đề “Chúng tôi tin rằng người hâm mộ hiện nay đang có ảnh hưởng xấu tới thần tượng của họ”. Cuối cùng, Top 5 thí sinh xuất sắc nhất đã trải qua phần thi hùng biện khi hóa thân vào các gia vị của ẩm thực để bày tỏ quan điểm về bạo lực ngôn từ cũng như một món ăn bị “nêm nếm” quá tay. Ban Giám khảo đã đưa ra những nhận xét vô cùng bổ ích và ấn định kết quả chung cuộc:

Ngôi vị Quán quân thuộc về thí sinh Nguyễn Hoài Phong – Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. HCM, với phong thái tự tin và chiến thắng vô cùng thuyết phục

dai-tiec-ngon-tu-mystery-of-word-2023-2
Quán quân Cuộc thi Mật mã ngôn từ – Mystery of Word 2023: Nguyễn Hoài Phong

Giành lấy vị trí Á quân là thí sinh đến từ trường Đại học Ngân hàng TP. HCM, Lê Huỳnh Bắc với phong cách dí dỏm mang khiến cả khán phòng bùng nổ trước những món ăn ngôn từ mà cậu bạn này mang lại

dai-tiec-ngon-tu-mystery-of-word-2023-3
Á quân Cuộc thi Mật mã ngôn từ – Mystery of Word 2023: Lê Huỳnh Bắc

Đại diện đến từ Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Lê Nguyễn Phú An xuất sắc giành lấy ngôi vị Quý quân khi thể hiện được sự duyên dáng, hoạt ngôn đậm phong cách của chàng trai khoa Du lịch.

dai-tiec-ngon-tu-mystery-of-word-2023-4
Quý quân Cuộc thi Mật mã ngôn từ – Mystery of Word 2023: Lê Nguyễn Phú An

Câu lạc bộ Tổ chức sự kiện và Phát thanh FTU Zone tự hào khi đã tổ chức thành công và duy trì “sức nóng” của Mật mã ngôn từ sau 6 mùa tổ chức. Cuộc thi hướng đến mục tiêu trở thành cuộc thi về kỹ năng sử dụng ngôn từ dành cho sinh viên uy tín tại TP. Hồ Chí Minh và cả nước. Tập thể thành viên Ban Tổ chức đã, đang và sẽ nỗ lực hết mình để mang đến một sân chơi lành mạnh, văn minh cho sinh viên và lan tỏa những giá trị tích cực đến với cộng đồng.

dai-tiec-ngon-tu-mystery-of-word-2023-5
Ban Tổ chức chụp hình lưu niệm sau Đêm Chung kết – “Tuyệt tùng”