Chi bộ viên chức hành chính 3 tổ chức sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh tháng 4 năm 2024

30

*Administrative officials cell 3 organized specialized activities on studying and following Ho Chi Minh’s ideology, style, and ethics in April 2024.

Pursuant to Plan No. 09-KH/CBVCHC3 dated January 9th 2024 on thematic activities in 2024, on April 17th 2024, Administrative Officials Cell 3 organized a thematic activity on studying and working according to Ho Chi Minh’s ideology, style, and ethics in April 2024 in the book series “Vang vong loi nuoc non – Volume 4: In the sky, nothing is more precious than people” by comrade Tran Thi Phuong Trinh as the rapporteur.

Căn cứ Kế hoạch số 09-KH/CBVCHC3 ngày 09/01/2024 về sinh hoạt chuyên đề năm 2024, ngày 17/4/2024 Chi bộ viên chức Hành chính 3 đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh tháng 4 năm 2024 trong bộ sách “Vang vọng lời nước non – Tập 4: Trong bầu trời không gì quý bằng nhân dân”do đồng chí Trần Thị Phương Trinh là báo cáo viên.

Tập 4 “Trong bầu trời không có gì quý bằng nhân dân” thuộc bộ sách “Vang vọng lời nước non” bao gồm các trích dẫn những câu, những đoạn văn, những lời hay, nhiều ý nghĩa, dễ đi vào lòng người của Chủ tịch Hồ Chí Minh nhấn mạnh về vị trí, vai trò, bản chất, mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, phương thức lãnh đạo, nội dung xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là người lãnh đạo, người đầy tớ thật trung thành của nhân dân. Bên cạnh đó, nội dung tâp 4 cũng nhấn mạnh tư tưởng lấy dân làm gốc, quý trọng sức dân và phát huy vai trò của nhân dân trong sự nghiệp cách mạng; xây dựng Nhà nước của dân, do dân, vì dân và về dân chủ.

Tư tưởng lấy dân làm gốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh bắt nguồn từ quan niệm của Người coi nhân dân là nguồn gốc của mọi sức mạnh với cơ sở hình thành từ truyền thống dân tộc cũng như tổng kết từ kinh nghiệm của phong trào cách mạng Việt Nam và thế giới. Người đánh giá rất cao vai trò, sức mạnh của nhân dân trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày 8/12/1956 trong “Bài nói chuyện tại lớp nghiên cứu chính trị khóa 2 Trường Đại học nhân dân Việt Nam”, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Trong bầu trời không gì quý bằng Nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của Nhân dân”. “Cách mệnh là việc chung cả dân chúng chứ không phải việc một hai người”. Lời khẳng định của Bác tuy ngắn gọn, nhưng vô cùng sâu sắc, mãi mãi là ngọn đuốc soi đường cho Đảng và Nhà nước ta trong quá trình lãnh đạo nhân dân qua các thời kỳ.

Kết thúc buổi sinh hoạt chuyên đề, đồng chí Phạm Thu Thủy – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận Cơ sở II đã có phát biểu chỉ đạo và đề nghị các đảng viên trong Chi bộ nhận thức sâu sắc về vai trò của nhân dân, về sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân, phát huy tốt vai trò đảng viên tại đơn vị, có ý thức nâng cao năng lực chuyên môn nhằm đáp ứng tốt yêu cầu công tác, có tinh thần trách nhiệm, tính chuyên nghiệp ngày càng cao, đẩy mạnh công tác đổi mới sáng tạo với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ người học và hướng tới sứ mạng phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức.

cbvchc-3-sinh-hoat-chuyen-de-phong-cach-dao-duc-ho-chi-minh-thang-4-2024-1
Đồng chí Phạm Thu Thủy – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ bộ phận và toàn thể đảng viên trong Chi bộ Viên chức Hành chính 3 tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề
Comrade Pham Thu Thuy – Member of the Party Executive Committee and all party members in the Administrative Officials Cell 3 attended the thematic activities.