Chương trình Dạ hội giao lưu văn hóa quốc tế, thể thao và nghệ thuật “Miracles in December 2022 – Welcome to FTULand”

1018

Ngày 15-16/12/2022 vừa qua, chương trình Dạ hội giao lưu văn hóa quốc tế, thể thao và nghệ thuật “Miracles in December 2022” với chủ đề “Welcome to FTULand – Sum họp” đã được tổ chức tại Trụ sở chính của Trường Đại học Ngoại thương (Thủ đô Hà Nội). Các bạn sinh viên chương trình Đào tạo Quốc tế tại Cơ sở II đã tham gia nhiệt tình các hoạt động trong chuỗi sự kiện, ghi dấu với nhiều thành tích và để lại ấn tượng đẹp trong mắt FTU-ers đến từ 03 cơ sở.

* On December 15th -16th 2022, the cultural exchange program “Miracles in December 2022” with the theme “Welcome to FTULand” was held at the Headquarters of Foreign Trade University in Hanoi. Students of the International Education Programs at Campus II enthusiastically participated in all of the activities, which were marked with many achievements and left a good impression in the eyes of FTU-ers from other campuses.

Chương trình Dạ hội giao lưu văn hóa quốc tế, thể thao và nghệ thuật “Miracles in December” là hoạt động thường niên của sinh viên Trường Đại học Ngoại thương do Khoa Đào tạo Quốc tế cùng Ban Đào tạo Quốc tế – Cơ sở II, Cơ sở Quảng Ninh và các khoa ngôn ngữ phối hợp tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, đem đến cho sinh viên Ngoại thương cơ hội giao lưu và tìm hiểu văn hóa các quốc gia trên thế giới. Chương trình năm nay với chủ đề “Welcome to FTULand” dánh dấu sự “sum họp” của sinh viên tại ba cơ sở đào tạo (Trụ sở Hà Nội, Cơ sở II tại TP.HCM và Cơ sở Quảng Ninh) sau 02 năm giãn cách xã hội vì đại dịch Covid. Đây là dịp để tăng cường sự đoàn kết, thống nhất ý chí, tinh thần hợp tác giữa các đơn vị trong Nhà trường, thông qua đó nhấn mạnh tính đa dạng và hòa hợp của trường Đại học Ngoại thương.

Đoàn viên chức và sinh viên Cơ sở II tham dự chương trình (Lectures, staffs and students from FTU HCMC Campus)

Chương trình Dạ hội “Miracles in December 2022” được đầu tư quy mô cả về số lượng lẫn chất lượng hoạt động. Đây cũng là thời điểm mà Nhà trường và các cơ quan ngoại giao gặp gỡ trở lại, để củng cố mối quan hệ sau thời gian đại dịch, góp phần nâng cao chất lượng các chương trình liên kết đào tạo quốc tế. Tham gia nghi thức cắt băng Khai mạc sự kiện giao lưu văn hóa quốc tế, thể thao và nghệ thuật “Miracles in December 2022” có PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường, quý thầy cô Ban Giám hiệu Nhà trường cùng đại diện Đại sứ quán các quốc gia: Hoa Kỳ, Vương Quốc Anh, Pháp, Trung Hoa, Singapore, Nhật Bản, Lào.

PGS, TS Lê Thị Thu Thủy – Chủ tịch Hội đồng Trường, quý thầy cô Ban Giám hiệu Nhà trường cùng đại diện Đại sứ quán các quốc gia tham gia nghi thức cắt băng khai mạc sự kiện và chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên (Assoc. Prof. Dr. Le Thi Thu Thuy – President of Univeristy Council, lectures and representatives of embassies from other countries participated in the opening ceremony with students)

Đến tham dự chương trình Dạ hội “Miracles in December 2022” năm nay, Cơ sở II tại TP.HCM có 15 viên chức cùng hơn 150 bạn sinh viên các chương trình Đào tạo quốc tế. Cùng xem lại các hoạt động và thành tích nổi bật của Cơ sở II tại chương trình nhé!

Ngài Tan Kwang Wei Ian – Phó Đại sứ (Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam) và PGS, TS Phạm Thu Hương – Phó Hiệu trưởng Nhà trường đến thăm gian trại Singarden của sinh viên Cơ sở II (Mr. Tan Kwang Wei Ian – Singapore Deputy Ambassador in Vietnam and Assoc.Prof.Dr Pham Thu Huong – Vice President visited “Singarden Camp” of HCMC Campus students)
Trại kinh doanh Singarden (Singapore) của sinh viên Cơ sở II xuất sắc đạt giải Nhất nội dung Hội trại văn hóa (“Singarden” Camp got the first prize)
Trại kinh doanh Ko-Gainfu (Hàn Quốc) của sinh viên Cơ sở II đạt giải Nhì và giải Trại có doanh thu cao nhất nội dung Hội trại văn hóa (“Ko-Gainfu” Camp got the second prize)

Tham gia Giải Bóng rổ giao lưu trong khuôn khổ chương trình Dạ hội, Cơ sở II với sự tham gia của 02 đội nam và 01 đội nữ đã xuất sắc dành được: 01 giải Ba bảng Nữ, 01 giải Fair-play và 01 giải Cống hiến. Đặc biệt, tham gia thi đấu cùng các bạn sinh viên CS2 còn có các thầy cô giảng viên nước ngoài đang giảng dạy các chương trình Đào tạo quốc tế.

Diễn ra song song với hoạt động Trại kinh doanh và Giải Bóng rổ là Sân chơi vận động Tournament và Sân khấu ngẫu hứng. Đây là dịp để các bạn sinh viên thử thách sự bền bỉ, khéo léo, tinh thần đồng đội và thể hiện tài năng văn nghệ.

Sinh viên Cơ sở II xuất sắc đạt giải Ba nội dung Tournament (Students in HCMC Campus excellently won the third prize in the Tournament content)

Là dấu ấn đặc biệt của chuỗi sự kiện năm 2022, cuộc thi King&Queen và các tiết mục văn nghệ với chủ đề “Cổ tích” đã mang đến cho đêm Gala của chương trình những cảm xúc thật đặc biệt. Với tinh thần “Tuổi trẻ Đào tạo quốc tế năng động, nhiệt huyết, hòa nhập và yêu thương”, các bạn sinh viên Cơ sở II đã truyền tải thuyết phục thông điệp “Ngoại thương là Nhà, và chúng ta là một gia đình” thông qua những tiết mục văn nghệ bùng nổ và tràn ngập không khí “Cổ tích”.

Tiết mục “Cổ tích” do sinh viên Cơ sở II trình diễn (The performance named “Fairytale” by HCMC Campus students)
Tiết mục của sinh viên Cơ sở II xuất sắc đạt giải Tiết mục xuất sắc nhất Gala Miracles’ Night (The performance of HCMC Campus students won the Best Performance Award at Gala night)
Bạn Phạm Đức Thành – Sinh viên lớp K61NO đạt giải “Cá nhân Nam xuất sắc nhất” cuộc thi King&Queen (Pham Duc Thanh – K61NO got The Best Male Prize – KIng&Queen)
Cặp đôi Đoàn Khôi Nguyên (K58NO) và Lê Nguyệt Tú (K59BF) đến từ Cơ sở II xuất sắc đạt giải Cặp đôi có trang phục đẹp nhất Cuộc thi King&Queen (Doan Khoi Nguyen – K58NO & Le Nguyet Tu – K59BF got the Best Custom Prize – King&Queen)

Với chủ đề “Welcome to FTULand – Sum họp, Chương trình dạ hội Miracles in December 2022 đã diễn ra hết sức thành công với sự tham gia và hưởng ứng từ viên chức và sinh viên của cả ba cơ sở trường Đại học Ngoại thương, và đặc biệt là sinh viên các chương trình Đào tạo quốc tế – Cơ sở II tại TP.HCM. Nhờ sự nỗ lực và đoàn kết của đại gia đình Ngoại thương, các bạn sinh viên đã có một hành trình “về nhà” đầy cảm xúc và ý nghĩa.

Đoàn viên chức và sinh viên Cơ sở II chụp ảnh lưu niệm tại chương trình (Lectures, staffs and students from FTU HCMC Campus)

Ngoài ra trong khuôn khổ chương trình Dạ hội giao lưu văn hóa quốc tế, thể thao và nghệ thuật “Miracles in December 2022”, đoàn sinh viên Cơ sở II đã có dịp tham quan Quần thể Danh thắng Tràng An – Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận. Hoạt động tham quan thực tế và tìm hiểu lịch sử, văn hóa là một trong những điểm mới của MID so với những năm trước. Hy vọng, hành trình MID 2022 sẽ trở thành những kỷ niệm đẹp trong lòng mỗi thành viên tham gia. Hẹn gặp lại tại Miracles in December 2023!

Tìm hiểu các chương trình Đào tạo quốc tế tại:

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP.Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: http://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te.html

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2