Chương trình tập huấn triển khai công tác Giáo viên chủ nhiệm năm học 2022 – 2023

274

On September 07th, 2022, Foreign Trade University – HCMC Campus organized a training session on Form teacher academic year 2022 – 2023.

Nhằm nâng cao chất lượng công tác Giáo viên chủ nhiệm, tăng cường công tác quản lý, hỗ trợ và tư vấn kịp thời cho sinh viên trong quá trình học tập, rèn luyện, ngày 07/9/2022, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tổ chức chương trình tập huấn triển khai công tác Giáo viên chủ nhiệm các khóa lớp K58, K59, K60 năm học 2022-2023.

Tham dự chương trình tập huấn có sự tham gia báo cáo của ThS Nguyễn Thị Kim Hằng – Phó Trưởng Ban CTCT&SV và Giáo viên chủ nhiệm các khóa lớp K58, K59, K60.

Công tác Giáo viên chủ nhiệm giữ vai trò quan trọng trong hoạt động đào tạo và quản lý sinh viên của Nhà trường, đặc biệt là công tác định hướng học tập, giáo dục chính trị tư tưởng và các kỹ năng, tác phong lối sống của sinh viên trong bối cảnh hiện nay. Các Thầy, Cô với đa dạng các hình thức cố vấn và cách tương tác hiệu quả để sinh viên có thể chia sẻ, trao đổi những khó khăn, vướng mắc trong học tập và cuộc sống. Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với đội ngũ Ban Cán sự lớp để nắm bắt tình hình chung của sinh viên và nâng cao hiệu quả học tập.

Trong chương trình, ThS Nguyễn Thị Kim Hằng – Phó Trưởng Ban CTCT&SV đã chia sẻ một số nội dung trọng tâm và cập nhật các nội dung mới trong công tác Giáo viên chủ nhiệm, tiêu biểu như:

(1) Hướng dẫn công tác đánh giá kết quả rèn luyện cho sinh viên và trả lời thắc mắc.
(2) Hướng dẫn công tác thi đua khen thưởng sinh viên.
(3) Hướng dẫn về giải quyết thủ tục hành chính cho sinh viên theo mô hình một đầu mối tiếp nhận (JOS).
(4) Hướng dẫn về công tác đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của Ban Cán sự lớp.
(5) Hướng dẫn công tác phổ biến, quán triệt các văn bản tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho sinh viên.

Tại chương trình, các Thầy, Cô Giáo viên chủ nhiệm cũng có những trao đổi, thảo luận sôi nổi về những kinh nghiệm trong công tác Giáo viên chủ nhiệm. Chương trình cũng dành nhiều thời gian cho việc thảo luận, giải đáp trực tiếp những thắc mắc và ghi nhận những điều còn tồn tại trong công tác Giáo viên chủ nhiệm. Trên cơ sở đó đề xuất những giải pháp cụ thể và phù hợp để công tác ngày càng hiệu quả, đa dạng hóa và nâng cao chất lượng hoạt động của Giáo viên chủ nhiệm trong năm học 2022-2023.

tap-huan-cong-tac-giao-vien-chu-nhiem-nam-hoc-2022-2023-1
Thầy, Cô Giáo viên chủ nhiệm chụp ảnh lưu niệm tại chương trình