Chương trình Vì đàn em thân yêu 2023 – “Điểm sáng ước mơ”

373

Vừa qua, Đội Công tác Xã hội Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh đã tổ chức thành công Chương trình Vì Đàn Em Thân Yêu 2023 với tên gọi “Điểm sáng ước mơ”. Đối tượng thụ hưởng của Chương trình năm nay chính là các em học sinh của Trường Tiểu học Phú Cường, xã Phú Cường, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang. Chương trình “Vì đàn em thân yêu” năm nay diễn ra với hai hoạt động chính: Gây quỹ và vận động quyên góp (04/05/2023 – 19/05/2023) và Ngày trao yêu thương (27/05/2023 – 28/05/2023).

On the 27th and 28th of May, 2023, the Social Work Club of Foreign Trade University – HCMC Campus successfully organized the Program For Dear Juniors with the name “Diem sang uoc mơ”. The beneficiaries of this year’s program are students of Phu Cuong Primary School in Phu Cuong Commune, Cai Lay District, Tien Giang Province. The Program took place with two main activities: Fundraising (May 4 – May 19, 2023) and Love-giving Day (May 27 – May 28, 2023).

vi-dan-em-than-yeu-2023-diem-sang-uoc-mo-1
Các em học sinh trường Tiểu học Phú Cường hăng hái trả lời các câu hỏi đố vui (Phu Cuong Primary School students enthusiastically answer quiz questions)
vi-dan-em-than-yeu-2023-diem-sang-uoc-mo-2
Các em học sinh trường Tiểu học Phú Cường hăng hái trả lời các câu hỏi đố vui (Phu Cuong Primary School students enthusiastically answer quiz questions)
vi-dan-em-than-yeu-2023-diem-sang-uoc-mo-3
Ngày đầu tiên tại điểm trường Tiểu học Phú Cường
(First day at Phu Cuong Primary School)

Với mong muốn tạo ra một Ngày trao yêu thương thật ý nghĩa và trọn vẹn nhất, Ban Tổ chức cùng các bạn Cộng tác viên đã tiến hành di chuyển đến điểm trường trước một ngày để thực hiện công tác dọn dẹp vệ sinh, trang trí lại các gian hàng, lớp học và chuẩn bị các phần quà cho các em nhỏ. Mệt mỏi, cực nhọc là thế, nhưng đổi lại, những ký ức, những trải nghiệm sẽ luôn là phần thưởng xứng đáng nhất mà không phải ai cũng có thể có được.

vi-dan-em-than-yeu-2023-diem-sang-uoc-mo-4
Công tác chuẩn bị cho Ngày trao yêu thương (Preparation for Love-giving day)
vi-dan-em-than-yeu-2023-diem-sang-uoc-mo-5
Công tác chuẩn bị cho Ngày trao yêu thương (Preparation for Love-giving day)
vi-dan-em-than-yeu-2023-diem-sang-uoc-mo-6
Công tác chuẩn bị cho Ngày trao yêu thương (Preparation for Love-giving day)

Đến tham dự Lễ trao quà, có sự góp mặt của ông Trần Văn Hoàng Anh – Phó Chủ tịch UBND Xã Phú Cường; ông Đỗ Văn Vương – Chủ tịch Hội Khuyến học xã Phú Cường; ông Nguyễn Hoài Trung – Bí thư Đoàn Thanh niên xã Phú Cường; cô Lê Thị Hồng – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phú Cường; đồng chí Phạm Văn Lực – Bí thư Đoàn trường, Chuyên viên Ban Công tác Đảng – Đoàn thể Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương; bạn Lê Văn Huy – Đội trưởng Đội Công tác Xã hội Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương, bạn Nguyễn Ngọc Phương Trinh – Đội phó Đội Công tác Xã hội Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương và Quý Nhà Tài trợ, quý mạnh thường quân đồng hành cùng Chương trình.

vi-dan-em-than-yeu-2023-diem-sang-uoc-mo-7
Các đại biểu và nhà tài trợ tham dự Chương trình “Vì Đàn Em Thân Yêu 2023”
(Delegates and sponsors attending the Program “For Dear Junior 2023”)

Tại điểm trường Tiểu học Phú Cường, tỉnh Tiền Giang, buổi lễ trao quà đã được diễn ra với sự góp mặt của hơn 200 em học sinh và hơn 70 Tình nguyện viên là sinh viên đang theo học tại Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương. Với sứ mệnh lưu giữ nụ cười trẻ thơ, chắp cánh ước mơ cho các em nhỏ và chào mừng Ngày lễ Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Chương trình Vì Đàn Em Thân Yêu 2023 đã đem đến cho các em nhỏ những trải nghiệm thực tế mang tính giáo dục về hoài bão và ước mơ cũng như trao đi 59 phần quà ý nghĩa đến với các em nhỏ khó khăn, có tinh thần vượt khó trong học tập.

vi-dan-em-than-yeu-2023-diem-sang-uoc-mo-8
Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng những phần quà ý nghĩa từ Chương trình và nhà tài trợ (Students with difficult circumstances are given meaningful gifts from the program and sponsors)
vi-dan-em-than-yeu-2023-diem-sang-uoc-mo-9
Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng những phần quà ý nghĩa từ Chương trình và nhà tài trợ (Students with difficult circumstances are given meaningful gifts from the program and sponsors)

Chương trình đã diễn ra vô cùng thành công, mang đến những trải nghiệm gian hàng hấp dẫn và có tính giáo dục cao cho các em học sinh. Bạn Lê Văn Huy – Đội trưởng Đội Công tác xã hội FTU2 chia sẻ: “Để đạt được thành công, trao đi yêu thương và lan tỏa những giá trị tốt đẹp như ngày hôm nay, Ban Tổ chức và Cộng tác viên đã nỗ lực hết mình cho sự trọn vẹn của Chương trình, nâng tầm ảnh hưởng không chỉ trong phạm vi Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. HCM mà còn lan tỏa sứ mệnh cao cả ấy đến toàn xã hội. Với sự nhiệt huyết, năng động của các bạn sinh viên cùng sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Cơ sở II, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên, Đội Công tác xã hội FTU2 mong rằng trải nghiệm 2 ngày 1 đêm vừa qua sẽ là một mảnh ký ức đẹp và khó quên trong tuổi thơ của các em nhỏ cũng như trong thanh xuân của mỗi chúng ta”.

vi-dan-em-than-yeu-2023-diem-sang-uoc-mo-10
Sinh viên trường Đại học Ngoại thương cùng các đại biểu chụp ảnh lưu niệm (Foreign Trade University students and delegates take souvenirs pictures)

Những chuyến xe chở đầy ắp ánh sáng và tiếng cười của Đội Công tác xã hội FTU2 đã cập bến tỉnh Tiền Giang trong những ngày ngập tràn nắng ấm, để lại những cảm xúc đậm sâu và vương vấn trong trái tim của những tình nguyện viên với những hồi ức nhiệt thành, xanh ngát của tuổi trẻ. Hy vọng Đội Công tác xã hội FTU2 cũng với sức trẻ của sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh sẽ mãi tiếp bước hành trang tình nguyện vì xã hội, mang đến cho bầu trời tăm tối của những mảnh đời khó khăn những “cầu vồng” rực rỡ.