Chuyển đổi số cùng sinh viên ngoại thương đi muôn phương

169

Responding to the peak activity day “Volunteers participating in digital transformation” associated with digital transformation programs and tasks launched by Ho Chi Minh City Youth Union. The Green Summer Campaign Steering Committee of Foreign Trade University HCMC Campus cooperated with the Steering Committee of Volunteer Campaigns of Binh Thanh District and Nha Be District to organize a series of Workshops called “Digital transformation and financial management for young people” within the framework of Digital Transformation Day on the morning of July 14, 2023 and July 15, 2023 at Vo Thi Sau High School, District 1 and Hiep Phuoc Commune, Nha Be District.

Hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện tham gia chuyển đổi số” gắn với các chương trình, phần việc chuyển đổi số do Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh phát động. Ban Chỉ huy Chiến dịch Mùa hè xanh trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Ban chỉ huy chiến dịch tình nguyện Quận Bình Thạnh và huyện Nhà Bè tổ chức chuỗi Workshop “Chuyển đổi số trong đời sống hằng ngày gắn với quản lý tài chính cho người dân, thanh thiếu niên” trong khuôn khổ Ngày hội Chuyển đổi số vào sáng ngày 14/07/2023 và 15/07/2023 tại Trường THPT Võ Thị Sáu, Quận 1 và địa bàn xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

chuyen-doi-so-cung-sinh-vien-ngoai-thuong-di-muon-phuong-1
Diễn giả cùng các chiến sĩ Mùa hè xanh 2023 và các bạn học sinh, sinh viên tham gia cùng nhau chụp ảnh lưu niệm sau chương trình (The speaker, volunteers of Green Summer Campaign 2023 and participants took commemorative photos after the workshop)

Tại địa bàn Quận Bình Thạnh, buổi Workshop đã diễn ra thành công tại trường THPT Võ Thị Sáu với sự có mặt của hơn 300 người tham gia và chiến sĩ thuộc Chiến dịch Mùa hè xanh 2023. Với những chia sẻ thú vị đến từ chị Võ Thuỳ Nhiên – Brand Manager tại Nest by AIA, các bạn đoàn viên, thanh niên tham dự đã được tiếp cận những kiến thức, kĩ năng mới có thể kể đến như: quản lý tài chính trong thời đại kỹ thuật số, xây dựng khả năng tài chính cá nhân, quản lý rủi ro tài chính, bảo vệ thông tin cá nhân và an toàn tài chính và khám phá công nghệ số và ứng dụng trong đời sống hằng ngày. Bên cạnh các thông tin hữu ích, các bạn đoàn viên, thanh niên cũng được tham gia vào minigame về quản lý tài chính và trao đổi với các diễn giả về những thắc mắc của bản thân về chủ đề chuyển đổi số.

chuyen-doi-so-cung-sinh-vien-ngoai-thuong-di-muon-phuong-2
Người tham dự hăng hái giơ tay trả lời câu hỏi được đặt ra từ buổi Workshop
(The participants raised hands enthusiastically to answer in the minigame)

Với những kinh nghiệm và chuyên môn của mình, chị Võ Thuỳ Nhiên đã mang lại khoản thời gian vô cùng bổ ích dành cho các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia, qua đó tích lũy thêm cho mình những kiến thức thật bổ ích và có thể áp dụng vào cuộc sống hằng ngày về công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực quản lý tài chính cá nhân.

chuyen-doi-so-cung-sinh-vien-ngoai-thuong-di-muon-phuong-3
Chị Võ Thuỳ Nhiên – Brand Manager tại NEST by AIA truyền tải những kiến thức về chuyển đổi số đến người tham gia (Ms Vo Thuy Nhien – Brand Manager at NEST by AIA shared about digital transformation knowledge to the participants)

Ngoài ra, tại đây, các chiến sĩ Mùa hè đã tích cực tham gia tại các gian hàng chuyển đổi số đến từ các trường đại học, doanh nghiệp như trường Đại học Khoa học tự nhiên, trường Đại học Y dược, Công ty TNHH Công nghệ Chính Nhân, Công ty Sản xuất Thương mại nhập khẩu Bảo An Green… cùng các đơn vị tham gia với những hoạt động, sản phẩm hưởng ứng “làn sóng” chuyển đổi số.

chuyen-doi-so-cung-sinh-vien-ngoai-thuong-di-muon-phuong-4
Chiến sĩ Mùa hè xanh tham gia trải nghiệm tại hoạt động gian hàng
(Volunteers of Green Summer Campaign experienced at booths)

Tại địa bản xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, với chuyên môn của mình, anh Huỳnh Gia Khánh – Senior Consultant tại EY-Parthenon và Senior Digital Strategy Officer tại Shinhan Bank, đã chia sẻ những kiến thức vô cùng bổ ích về chuyển đổi số cho người dân nơi đây. Không những các bạn trẻ mà cả các chiến sĩ Mùa hè xanh 2023 đã học hỏi được rất nhiều điều mới mẻ, nhiều kiến thức bổ ích về chuyển đổi số. Đây sẽ là mảnh hành trang tuyệt vời để các bạn, các em có thể tích luỹ và phát huy trong thời đại công nghệ số đang lên ngôi.

chuyen-doi-so-cung-sinh-vien-ngoai-thuong-di-muon-phuong-5
Anh Huỳnh Gia Khánh – Senior Consultant tại EY-Parthenon và Senior Digital Strategy Officer tại Shinhan Bank truyền tải những kiến thức về chuyển đổi số đến người tham gia (Mr Huynh Gia Khanh – Senior Consultant tại EY-Parthenon and Senior Digital Strategy Officer tại Shinhan Bank shared about digital transformation knowledge to the participants)

Một số hình ảnh khác tại các buổi Workshop: chuyen-doi-so-cung-sinh-vien-ngoai-thuong-di-muon-phuong-6chuyen-doi-so-cung-sinh-vien-ngoai-thuong-di-muon-phuong-7chuyen-doi-so-cung-sinh-vien-ngoai-thuong-di-muon-phuong-8chuyen-doi-so-cung-sinh-vien-ngoai-thuong-di-muon-phuong-9chuyen-doi-so-cung-sinh-vien-ngoai-thuong-di-muon-phuong-10