Chuyến tham gia thực tế mang đến cái nhìn đa chiều, đầy hữu ích cho sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế

749

Với mục đích giúp sinh viên tiếp cận môi trường làm việc thực tế của doanh nghiệp, tích lũy kiến thức bổ ích, phát huy tính chủ động, sáng tạo và kỹ năng nghề nghiệp, vào ngày 15/5 vừa qua, Ban Đào tạo quốc tế – Cơ sở II Trường Đại học Ngoại Thương tại TP.HCM đã tổ chức cho các sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế tham quan tại Công ty VNG, mở ra cơ hội tiếp cận và cái nhìn đa chiều cho sinh viên tại “kỳ lân” công nghệ hàng đầu Việt Nam. 

* On 15th May 2023, students from International Education programs had a field trip at VNG Joint Stock Company. From the trip, students had the opportunity to access the modern working environment, promote proactiveness, and accumulate useful knowledge as well as soft skills.

Với mục tiêu mang đến cái nhìn đa chiều đầy hữu ích và tích lũy kinh nghiệm thực tế cho sinh viên, Ban Đào tạo quốc tế – Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần VNG tổ chức chương trình tham quan thực tế tại Trụ sở VNG (Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7). Buổi trải nghiệm đã nhận được sự tham gia đông đảo của các bạn sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế.

Được thành lập từ năm 2004, Công ty Cổ phần VNG hiện tại là công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. Với những sản phẩm công nghệ tiên phong và chất lượng, VNG đang phục vụ hàng triệu người dùng cá nhân và tổ chức ở hơn 100 quốc gia khi tham gia vào bốn mảng kinh doanh chính: Trò chơi trực tuyến, Nền tảng kết nối, Fintech và các cơ hội dài hạn như Data và AI.

Tại chương trình, các bạn sinh viên được khám phá không gian làm việc VNG Campus – được mệnh danh là một trong những văn phòng làm việc đẹp nhất Việt Nam. Đồng thời, các bạn sinh viên được gặp gỡ và chia sẻ cùng chị Phương Hà Anh – Assistant Brand Manager của Zalo Pay.

Đồng hành cùng các bạn sinh viên tại chuyến tham quan, PGS, TS Nguyễn Thị Thu Hà – Phó Giám đốc Cơ sở II chia sẻ: “Trường ĐH Ngoại thương hướng đến trở thành trường Đại học khai phóng, đi đầu đổi mới sáng tạo, giúp sinh viên phát triển năng lực của mình, gắn kết lý thuyết với thực tiễn. Trường ĐH Ngoại thương cũng rất là may mắn khi được đồng hành cùng các doanh nghiệp trong đó có VNG để có thể giúp nhà trường đạt được những mục tiêu trong chiến lược phát triển của mình. Đây là lần đầu tiên đến với VNG Campus, tôi rất là ấn tượng với sự chu đáo cũng như các công tác tổ chức của mọi người nơi đây. Thay mặt cho Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương, cảm ơn Ban Lãnh đạo VNG cũng như là Ban tổ chức sự kiện đã dành thời gian và đón tiếp chu đáo cho các bạn trường ĐH Ngoại thương.”

Đại diện phía doanh nghiệp VNG, chị Hoài Đỗ – Employer Branding Specialist, đồng thời là cựu FTU khóa 54 đánh giá cao về các sinh viên FTU: “Nhìn thấy các bạn khiến mình bồi hồi nhớ lại hình ảnh của mình 5 năm trước. Các bạn rất chủ động, mạnh dạn đặt các câu hỏi khi có thắc mắc và rất vui vẻ, năng động trong suốt chuyến đi.” Bên cạnh đó chị Hoài Đỗ cũng đã chia sẻ thêm, VNG luôn xem ĐH Ngoại thương Cơ sở II là một đối tác chiến lược quan trọng việc phát triển nguồn nhân lực và các hoạt động hợp tác song phương.

Kết thúc chuyến tham quan, các bạn sinh viên đã học thêm được nhiều kiến thức bổ ích, được giải đáp các vấn đề xoay quanh chủ đề về nhu cầu tuyển dụng, môi trường làm việc, các kỹ năng mềm thiết yếu… tại công ty công nghệ hàng đầu Việt Nam. Qua đó có thể tự tìm tòi, khám phá, trau dồi những kỹ năng, kinh nghiệm sống và làm việc thực tế cho bản thân và xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện phù hợp nhằm đáp ứng nhu cầu của công việc mong muốn trong tương lai. 

Cùng nhìn lại một số hình ảnh tiêu biểu trong chuyến tham quan thực tế tại Công ty VNG: 

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 2727 88

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: http://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te.html

E-mail: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2