Cơ sở II đón tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ Nam Phi

395

*Foreign Trade University – HCMC Campus held a reception to welcome the delegation of the Republic of South Africa

In order to implement the strategy and the policy of Foreign Trade University in diversifying international cooperation activities, expanding international cooperation in training, scientific research and creating conditions for students of FTU – HCMC Campus to have many activities of innovation, creativity, integration, exchange and international academic exchange. On 9th December, FTU – HCMC Campus organized the event to welcome the South African Embassy Delegation.

Nhằm từng bước triển khai chiến lược của Trường Đại học Ngoại thương và thực hiện chủ trương đa dạng hóa hoạt động hợp tác quốc tế của Nhà trường, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và tạo điều kiện cho sinh viên Cơ sở II có nhiều hoạt động đổi mới, sáng tạo, hội nhập, giao lưu, trao đổi học thuật quốc tế. Ngày 09/12 vừa qua, Cơ sở II đã tổ chức đón tiếp và làm việc với Đoàn Đại sứ Nam Phi.

Tham dự buổi làm việc, Cơ sở II hân hạnh được đón tiếp Bà Vuyiswa Tulelo – Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam cùng các đại biểu thuộc đoàn công tác; Về phía Cơ sở II có sự tham gia của PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II cùng quý thầy cô Phó Giám đốc và quý thầy cô Trưởng Phó các đơn vị.

Tại phiên làm việc với lãnh đạo Cơ sở II, Bà Vuyiswa Tulelo – Đại sứ Nam Phi tại Việt Nam và PGS, TS Nguyễn Xuân Minh – Giám đốc Cơ sở II đã có những thảo luận nhằm trao đổi về tiềm năng, định hướng phát triển quan hệ hợp tác giữa các cơ sở đào tạo, tổ chức, doanh nghiệp tại Nam Phi và Cơ sở II, cụ thể bao gồm các hoạt động hợp tác với các trường Đại học tại Nam Phi để thúc đẩy các chương trình đào tạo lấy bằng Đại học Ngoại thương, tăng cường các chương trình sinh viên trao đổi và chương trình ngắn hạn. Hơn nữa, Cơ sở II cũng mong muốn kết nối với các doanh nghiệp tại Nam Phi để đẩy mạnh các chương trình thực tập, tuyển dụng sinh viên, triển khai thêm các dự án hợp tác nghiên cứu và xúc tiến thương mại. Bà Vuyiswa Tulelo chia sẻ mong muốn thế hệ trẻ hai nước không những học hỏi lẫn nhau về mặt chuyên môn mà còn là sự gắn kết văn hóa toàn diện, để người trẻ Việt Nam được tận mắt gặp gỡ, nhìn thấy con người và nền văn hóa Nam Phi, từ đó tạo tiền đề thúc đẩy đa dạng các hoạt động hợp tác, củng cố mối quan hệ ngày càng bền chặt.

Sau phiên trao đổi với quý thầy cô lãnh đạo, Bà Vuyiswa Tulelo đã gặp gỡ các bạn sinh viên Cơ sở II để trò chuyện với chủ đề “South Africa – Vietnam relations with special attention to youth” (Quan hệ giữa Nam Phi – Việt Nam và sự chú ý đặc biệt dành cho thế hệ trẻ). Buổi chia sẻ diễn ra trong không khí gần gũi và thú vị, các bạn sinh viên được lắng nghe những chia sẻ sâu sắc từ Bà Vuyiswa Tulelo và cùng Bà tham gia vào các hoạt động vô cùng trẻ trung và nhiều năng lượng. Hòa nhập cùng thế hệ trẻ năng động, Bà Vuyiswa Tulelo đã không ngần ngại cùng các bạn thực hiện các động tác nhảy hiện đang nổi tiếng trên các nền tảng mạng xã hội. Thông qua hoạt động, Bà Vuyiswa Tulelo muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của giao lưu văn hóa, thông qua đó giới thiệu tinh thần sẵn sàng kết nối của người Nam Phi để thúc đẩy những nỗ lực hợp tác tích cực hơn trong tương lai. Lắng nghe những chia sẻ quý báu từ Bà, các bạn sinh viên cũng bày tỏ sự quan tâm thông qua các câu hỏi thiết thực. Buổi hỏi đáp diễn ra hơn một giờ đồng hồ với nhiều phần hỏi đáp xoay quanh các chủ đề ý nghĩa, truyền cảm hứng cho các bạn sinh viên Cơ sở II trong quá trình khai phá tiềm năng bản thân và phát triển trở thành công dân toàn cầu.

Buổi gặp gỡ và làm việc diễn ra thành công tốt đẹp, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều kết nối cho Cơ sở II với các trường đại học, tổ chức, doanh nghiệp tại Nam Phi để thực hiện các chương trình thực tập, tuyển dụng, hợp tác nghiên cứu, xúc tiến các hoạt động giảng dạy mang tinh thần hội nhập quốc tế.

Sau đây là một số hình ảnh của sự kiện:
Below are some of the pictures of the event:

co-so-ii-don-tiep-va-lam-viec-doan-dai-su-nam-phi-1
Bà Vuyiswa Tulelo chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Cơ sở II
Her Excellency Ms. Vuyiswa Tulelo took picture with Administrators of FTU – HCMC Campus

co-so-ii-don-tiep-va-lam-viec-doan-dai-su-nam-phi-2

co-so-ii-don-tiep-va-lam-viec-doan-dai-su-nam-phi-3
Bà Vuyiswa Tulelo và PGS, TS Nguyễn Xuân Minh trao tặng nhau những món quà lưu niệm
Her Excellency Ms. Vuyiswa Tulelo and Assoc. Prof. Dr. Nguyen Xuan Minh presented each other souvenirs
co-so-ii-don-tiep-va-lam-viec-doan-dai-su-nam-phi-4
Bà Vuyiswa Tulelo gặp gỡ trò chuyện cùng sinh viên Cơ sở II
Her Excellency Ms. Vuyiswa Tulelo met and shared with the HCMC Campus students

co-so-ii-don-tiep-va-lam-viec-doan-dai-su-nam-phi-5

co-so-ii-don-tiep-va-lam-viec-doan-dai-su-nam-phi-6
Bà Vuyiswa Tulelo giao lưu cùng sinh viên với nhiều hoạt động thú vị
Her Excellency Ms. Vuyiswa Tulelo engaged students with many exciting activities
co-so-ii-don-tiep-va-lam-viec-doan-dai-su-nam-phi-7
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng sinh viên
Delegates took picture with the students