Cơ sở II tổ chức hội thảo Một số vấn đề quan trọng về sở hữu trí tuệ nhằm biến ý tưởng thành tài sản

858

* Foreign Trade University – HCM Campus organized a seminar on some important intellectual property issues to turn ideas into assets
In order to create conditions for club executives, lecturers and students to improve their knowledge of intellectual property, on the morning of December 24th, 2022, Foreign Trade University – HCM Campus organized a seminar on some important intellectual property issues to turn ideas into assets.

Hướng đến “Phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức”, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương luôn đề cao và chú trọng triển khai các hoạt động góp phần trau dồi kỹ năng mềm, gắn liền với nhu cầu thực tiễn cần thiết cho sinh viên, bên cạnh những kiến thức lý thuyết trên ghế nhà trường. Nhằm tạo điều kiện cho ban điều hành các Câu lạc bộ, giảng viên và sinh viên nâng cao kiến thức và khả năng áp dụng về sở hữu trí tuệ, và hỗ trợ sinh viên trong việc hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo, kinh doanh, khởi nghiệp của mình, sáng ngày 24/12/2022, Cơ sở II tổ chức buổi hội thảo Một số vấn đề quan trọng về sở hữu trí tuệ nhằm biến ý tưởng thành tài sản.

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động kết nối giữa Cơ sở II và Trường Đại học Phan Thiết – một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Cơ sở II, hội thảo được tổ chức dưới hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến, kết nối 2 đầu cầu Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tại Tp. Hồ Chí Minh và Trường Đại học Phan Thiết. Chương trình hân hạnh đón tiếp sự hiện diện của Quý Đại biểu gồm có: TS. Nguyễn Minh Tâm – Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Cơ bản – Trường Đại học Phan Thiết; TS Phạm Thị Mai Khanh – Giảng viên Bộ môn KD&TMQT – Báo cáo viên của buổi hội thảo; TS Lê Giang Nam – Trưởng Ban TT&QHĐN cùng Quý thầy cô giảng viên và sinh viên của Cơ sở II và Trường Đại học Phan Thiết.

Phát biểu khai mạc, TS Lê Giang Nam – Trưởng Ban TT&QHĐN chia sẻ hiện nay các câu lạc bộ – đội – nhóm tại Cơ sở II đã và đang hoạt động ngày càng tích cực, hàng năm, các CLB tổ chức rất nhiều cuộc thi học thuật, thúc đẩy sinh viên sáng tạo và nảy ra nhiều ý tưởng kinh doanh rất tiềm năng. Tuy nhiên, sinh viên đa số chỉ dừng lại ở ý tưởng mà chưa thể hiện thực hóa và biến ý tưởng đó thành tài sản thực sự của mình. Buổi hội thảo ngày hôm nay cũng xuất phát từ chính nhu cầu của Ban điều hành các CLB, với mục tiêu tạo cơ hội để các em trau dồi kiến thức liên quan đến vấn đề sở hữu trí tuệ, biến ý tưởng thành tài sản. Thầy hi vọng rằng sau buổi hội thảo hôm nay, mỗi sinh viên đều sẽ tích góp cho mình những kiến thức bổ ích, những định hướng, suy nghĩ và từ đó có hành động thiết thực nhằm hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của mình, biến ý tưởng đó thành tài sản thực sự.

Tiếp nối chương trình, TS Nguyễn Minh Tâm – Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Cơ bản – Trường Đại học Phan Thiết đã có bài phát biểu chia sẻ cùng với sinh viên Cơ sở II. TS Nguyễn Minh Tâm khẳng định hoạt động đối ngoại, mở rộng hợp tác với các hiệp hội, tổ chức luôn được Trường Đại học Phan Thiết chú trọng, đẩy mạnh và không ngừng nâng cao, đổi mới về hình thức, nội dung để tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa, mang lại nhiều giá trị cho người học cũng như hỗ trợ tối đa cho các đối tác đồng hành. Trong đó, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương là một trong những đối tác chiến lược quan trọng của Nhà trường. Chủ đề của buổi hội thảo rất ý nghĩa và thiết thực, góp phần trau dồi kỹ năng mềm, gắn liền với nhu cầu thực tiễn cần thiết cho sinh viên, bên cạnh những kiến thức lý thuyết trên ghế nhà trường. Đặc biệt, tạo điều kiện cho giảng viên và sinh viên nâng cao kiến thức và khả năng áp dụng về sở hữu trí tuệ, và hỗ trợ sinh viên trong việc hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo, kinh doanh, khởi nghiệp của mình.

Trong khuôn khổ buổi hội thảo, TS Phạm Thị Mai Khanh – Giảng viên Bộ môn KD&TMQT – Báo cáo viên đã chia sẻ những nội dung bổ ích và thiết thực liên quan đến sở hữu trí tuệ, các bước thực hiện nhằm đăng ký sở hữu trí tuệ, biến ý tưởng thành tài sản. Song song với việc cung cấp cho sinh viên nội dung về lý thuyết, BCV đã phân tích các tình huống thực tiễn và đặt nhiều câu hỏi ứng dụng giúp sinh viên hiểu và ghi nhớ hiệu quả nội dung quan trọng về sở hữu trí tuệ. Ban điều hành các CLB và sinh viên Cơ sở II đã lắng nghe chăm chú và tích cực tương tác cùng báo cáo viên tại buổi hội thảo.

Chia sẻ trong buổi hội thảo, sinh viên Phan Hoàng Thúy bày tỏ sự tri ân tới Ban tổ chức và TS Phạm Thị Mai Khanh đã dành thời gian và tâm huyết để tổ chức chương trình chia sẻ với chủ đề rất thiết thực, mang đến nhiều kiến thức bổ ích, thú vị cùng với phong cách truyền tải cuốn hút của BCV, chương trình giúp sinh viên nâng cao kiến thức, kỹ năng ứng dụng về sở hữu trí tuệ, đồng thời cũng thúc đẩy tinh thần sáng tạo của mỗi cá nhân.

Cơ sở II hi vọng rằng, thông qua buổi chia sẻ, Ban điều hành các CLB – đội – nhóm và sinh viên Cơ sở II sẽ trau dồi thêm nhiều kiến thức và nâng cao khả năng áp dụng các vấn đề liên quan sở hữu trí tuệ, góp phần hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo, biến ý tưởng thành tài sản của chính bản thân mình.

Dưới đây là một số hình ảnh tại hội thảo:
Below are some pictures at the event: co-so-ii-to-chuc-so-huu-tri-tue-1co-so-ii-to-chuc-so-huu-tri-tue-2co-so-ii-to-chuc-so-huu-tri-tue-3co-so-ii-to-chuc-so-huu-tri-tue-4co-so-ii-to-chuc-so-huu-tri-tue-5co-so-ii-to-chuc-so-huu-tri-tue-6

co-so-ii-to-chuc-so-huu-tri-tue-7
Một số hình ảnh tại buổi hội thảo một số vấn đề quan trọng về sở hữu trí tuệ nhằm biến ý tưởng thành tài sản
Some pictures at the seminar: Some important intellectual property issues to turn ideas into assets