Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương rộn ràng không khí chào đón tân sinh viên K61

417

*Foreign Trade University – HCMC Campus is delighted to welcome freshmen of the course K61

Joining the exultant atmosphere to welcome the new school year 2022-2023, on 27th and 28th September 2022, Foreign Trade University – HCMC Campus organized many activities to welcome freshmen of the course K61 and help them to complete the admission procedures.

Hòa chung không khí hân hoan chào mừng năm học mới 2022-2023, trong các ngày 27 và 28/09/2022, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương tổ chức chào đón và làm thủ tục nhập học cho các tân sinh viên khóa 61.

Từ 7h00 sáng nay ngày 27/09/2022, các hội trường B001, B101 và sân trường đã được bố trí gọn gàng, khoa học, các đơn vị phụ trách đã có mặt sẵn sàng tiếp đón phụ huynh và tân sinh viên. Đội sinh viên tình nguyện do Đoàn Thanh niên bố trí cũng hoạt động rất tích cực, nhiệt tình hướng dẫn tân sinh viên từ cổng trường vào hội trường làm thủ tục nhập học, điền các mẫu giấy tờ cần thiết, thực hiện các thủ tục theo đúng trình tự cũng như hỗ trợ Nhà trường trong công tác điều phối, giữ gìn trật tự trong thời gian tân sinh viên khóa 61 nhập học.

Bên cạnh đó, nằm trong chuỗi các hoạt động chào đón Tân sinh viên K61, các câu lạc bộ cũng triển khai nhiều hoạt động sôi nổi tại sân trường với các gian hàng giới thiệu về Cơ sở II cũng như các câu lạc bộ, đồng thời, đại diện các câu lạc bộ cũng dành những lời hỏi thăm, chia sẻ với tân sinh viên về môi trường học tập, rèn luyện và hoạt động tại Trường, giúp các em vượt qua cảm giác bỡ ngỡ, lo lắng ban đầu và hòa mình vào bầu không khí ấm áp, vui tươi trong ngày đầu đến trường.

Tại buổi nhập học, các tân sinh viên K61 mang trong mình tinh thần vui tươi, háo hức để chuẩn bị cho một chặng đường mới – chặng đường sinh viên. Cùng các em có mặt tại trường trong một ngày ý nghĩa như hôm nay, các bậc phụ huynh cũng rất vui mừng và phấn khởi khi con em mình đã chính thức trở thành một thành viên của đại gia đình Ngoại thương. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ về cảm xúc của Quý vị phụ huynh và các Tân sinh viên K61 trong buổi sáng đầu tiên của ngày nhập học:

co-so-ii-ron-rang-khong-khi-chao-don-tan-sinh-vien-k61-01

“Cô chú cảm thấy rất vui và tự hào khi em được chính thức trở thành thành viên của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương. Đây cũng là niềm mơ ước của em từ nhỏ, qua nhiều thế hệ anh chị đi trước thì gia đình và em biết đến Ngoại thương và tin tưởng rằng Ngoại thương là môi trường năng động, sáng tạo với nhiều sinh viên có thành tích tốt trong học tập, rất phù hợp cho sự phát triển của em sau này, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế, đây cũng chính là niềm đam mê lâu nay của em”

co-so-ii-ron-rang-khong-khi-chao-don-tan-sinh-vien-k61-02

“Cô cảm thấy rất vui mừng khi em đạt được nguyện vọng trở thành sinh viên của Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương sau nhiều năm tháng nỗ lực học tập và rèn luyện. Sáng nay khi cùng em đến trường thì thấy em được các anh chị khóa trên cũng như thầy cô chào đón, hướng dẫn tận tình, cô cảm thấy rất ấm lòng. Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, gia đình được biết Trường Đại học Ngoại thương là một môi trường rất năng động, sinh viên tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa bên cạnh việc học, cô tin tưởng rằng thông qua đó, em có thể trao dồi nhiều kỹ năng khác để chuẩn bị cho mình một hành trang tốt nhất cho tương lai sau này”

co-so-ii-ron-rang-khong-khi-chao-don-tan-sinh-vien-k61-03

“Khi dắt tay em mới bước vào tới cổng trường thì chú đã cảm nhận rất rõ bầu không khí vui tươi, nhộn nhịp của ngày đầu nhập học, sinh viên có rất nhiều hoạt động sôi nổi tại sân trường, chú cảm thấy rất phấn khời khi em được trở thành sinh viên của Trường và hi vọng em sẽ nhanh chóng hòa nhập tốt vào môi trường năng động như thế này để có những trải nghiệm thật đáng nhớ của thời sinh viên”

co-so-ii-ron-rang-khong-khi-chao-don-tan-sinh-vien-k61-04

“Em cảm thấy rất vui mừng khi mọi cố gắng và nỗ lực của bản thân trước đó đã được đền đáp xứng đáng và chính thức trở thành tân sinh viên của một ngôi trường danh tiếng như Ngoại thương. Tính cách của em khá hướng nội do đó cũng có nhiều lo lắng, bỡ ngỡ trong ngày đầu đặt chân vào một môi trường mới. Tuy nhiên sáng nay em cảm thấy mình được các anh chị chào đón rất nhiệt tình và ấm áp, điều đó giúp em trở nên mạnh dạng hơn, thoải mái hơn để hòa mình vào các hoạt động sôi nổi tại sân trường”

co-so-ii-ron-rang-khong-khi-chao-don-tan-sinh-vien-k61-05

“Em cảm thấy rất vui, tuy là có chút bỡ ngỡ, rụt rè ban đầu khi thấy sân trường rất đông và náo nhiệt nhưng chỉ sau vài phút dạo một vòng quanh trường em cảm nhận được sự ân cần, ấm áp của các anh chị khóa trên cũng như các thầy cô dành cho mình. Điều này khiến em tự tin hơn để tham gia vào các trò chơi, hoạt động nhộn nhịp với anh chị. Để chuẩn bị cho buổi nhập học ngày hôm nay thì bên cạnh việc chuẩn bị các thủ tục cần thiết, em đã chủ động tìm hiểu trước về các câu lạc bộ, đội nhóm tại trường, em hy vọng thông qua sự tư vấn của các anh chị khóa trước, em sẽ tìm được cho mình một gia đình nhỏ phù hợp với em, nơi đó em có thể phát huy tốt năng lực sẵn có của mình cũng như trau dồi thêm nhiều kỹ năng, kiến thức để có thể vừa học tập tốt vừa tích cực trong các hoạt động ngoại khóa tại trường”

co-so-ii-ron-rang-khong-khi-chao-don-tan-sinh-vien-k61-06

“Chúng em được biết Ngoại thương là môi trường năng động và có nhiều thế hệ sinh viên giỏi, không chỉ có thành tích học tập tốt mà các anh chị còn rất sôi nổi trong các hoạt động ngoại khóa. Được trở thành sinh viên của trường là cơ hội quý giá cho tụi em được tiếp xúc và học hỏi từ các thầy cô, anh chị đi trước cũng như bạn bè cùng khóa. Nhân đây em cũng xin gửi lời cảm ơn các thầy cô, anh chị đã hỗ trợ, giải đáp nhiều thắc mắc của tụi em trước ngày nhập học, em hi vọng rằng trong 4 năm học sắp tới, em sẽ có nhiều dịp được gặp gỡ và gắn bó nhiều hơn nữa với thầy cô, anh chị dưới mái trường thân yêu này”

Sau buổi sáng đầu tiên của ngày nhập học, Cơ sở II đã đón tiếp và làm thủ tục nhập học cho các tân sinh viên khóa 61 sẽ theo học các chuyên ngành: Kinh tế đối ngoại, Quản trị kinh doanh quốc tế, Tài chính quốc tế, Kế toán kiểm toán, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng và chuyên ngành Truyền thông Marketing tích hợp tại Cơ sở II TP. Hồ Chí Minh.

Sau khi hoàn tất thủ tục nhập học, tân sinh viên Khóa 61 sẽ tham gia tuần sinh hoạt công dân đầu khóa, chính thức bắt đầu năm học 2022 – 2023.

Với phương châm “Khác biệt để dẫn đầu”, trường Đại học Ngoại thương nói chung, Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng luôn chú trọng khơi dậy khả năng sáng tạo, phát hiện và nuôi dưỡng sự xuất sắc trong mỗi cá nhân, định hướng người học tới sự chính trực và bản lĩnh, tạo dựng môi trường giáo dục quốc tế đa dạng và hoà hợp, ở đó mọi cá nhân đều được tôn trọng. Cơ sở II hi vọng thế hệ sinh viên khoá 61 với lòng nhiệt huyết, ý chí quyết tâm và nỗ lực không mệt mỏi sẽ tiếp tục viết nên những trang đẹp nhất trong hành trình vươn ra biển lớn và luôn ghi nhớ rằng trên hành trình ấy, gia đình, thầy cô và các anh chị sẽ luôn đồng hành cùng các tân sinh viên, vì “Ngoại Thương là Nhà và Chúng ta là Một Gia đình”.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi chào đón và làm thủ tục nhập học cho tân sinh viên khóa 61

Below is some pictures of the welcoming activity and helping freshmen of course K61 to complete the admission procedures

co-so-ii-ron-rang-khong-khi-chao-don-tan-sinh-vien-k61-07 co-so-ii-ron-rang-khong-khi-chao-don-tan-sinh-vien-k61-08 co-so-ii-ron-rang-khong-khi-chao-don-tan-sinh-vien-k61-09