Công đoàn cơ sở thành viên cơ sở II trang bị thêm kiến thức về dinh dưỡng và cách phòng chống, tự điều trị F0 trong mùa dịch Covid-19

479

Vào ngày 23/9/2021, Công đoàn Cơ sở Thành viên Cơ sở II đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề Tư vấn dinh dưỡng, cách phòng chống và tự điều trị F0 trong mùa dịch Covid-19” bằng hình thức trực tuyến qua nền tảng Microsoft Teams. Buổi sinh hoạt có sự tham gia của các công đoàn viên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh.

On September 23, 2021, The Labour Union of Foreign Trade University Ho Chi Minh city campus organized an online workshopNutrition and self-care in the prevention of Covid-19 pandemicthrough Microsoft Teams. The participants of the workshop include members of Labour Union Foreign Trade University Ho Chi Minh City campus.

Trong bối cảnh dịch bệnh Covid -19 diễn biến phức tạp, bên cạnh các biện pháp dự phòng lây nhiễm Covid – 19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế và Tổ chức Y tế Thế giới, việc đảm bảo chế độ dinh dưỡng đầy đủ đóng vai trò hết sức quan trọng giúp nâng cao miễn dịch và phòng chống dịch bệnh. Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, người bệnh Covid-19 hoặc có tình trạng viêm nhiễm khác đều có nhu cầu dinh dưỡng tăng do tiêu hao nhiều năng lượng, dễ diễn tiến thành suy dinh dưỡng nếu không được chăm sóc dinh dưỡng kịp thời. Trong khi suy dinh dưỡng sẽ làm tăng thời gian điều trị và cũng dễ gặp biến chứng nặng.

Ngày 23 tháng 09 năm 2021,  TS, BS Đào Thị Yến Phi – Chủ nhiệm bộ môn dinh dưỡng – An toàn thực phẩm – Trường Đại Học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã có buổi chia sẻ trực tuyến về chủ đề “Tư vấn dinh dưỡng, cách phòng chống và tự điều trị F0 trong mùa dịch Covid-19” cho công đoàn viên Công đoàn Cơ sở thành viên CSII. Được biết đây là hoạt động sinh hoạt chuyên đề thường xuyên được tổ chức cho công đoàn viên tại Cơ sở II. Chủ đề lần này được lựa chọn phù hợp khi hiện nay khi thành phố Hồ Chí Minh vẫn còn trong thời gian giãn cách và số ca lây nhiễm vẫn còn cao. Giúp công đoàn viên nâng cao tinh thần và kiến thức y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện chỉ đạo của Đảng bộ bộ phận Cơ sở II, Ban Giám đốc về việc tăng cường các hoạt động cho công đoàn viên, gia tăng sự đoàn kết, giao lưu. Buổi sinh hoạt đã nhận được sự tham gia nhiệt tình của các công đoàn viên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh qua những trao đổi, chia sẻ đầy hữu ích của báo cáo viên.

Nội dung buổi sinh hoạt đã cung cấp các khái niệm và yếu tố liên quan đến dịch bệnh, các nguyên tắc xử lý chung, các biện pháp tăng sức đề kháng và hỗ trợ dinh dưỡng cho bệnh nhân Covid-19 để công đoàn viên nâng cao kiến thức phòng chống bệnh cho bản thân và gia đình.

Buổi sinh hoạt đã kết thúc trong không khí sôi nổi và đầy ý nghĩa, không chỉ cung cấp cho các công đoàn viên Cơ sở II những kiến thức y tế – dinh dưỡng thiết thực, bổ ích trong hoạt động phòng dịch mà còn là lời chúc, lời động viên ấm áp từ Công đoàn, giúp các công đoàn viên có thêm động lực và sức mạnh tinh thần vượt qua những khó khăn mùa dịch.

Dưới đây là một số hình ảnh về Buổi sinh hoạt chuyên môn:

covid-19-2
Báo cáo viên giới thiệu về Covid-19 và các yếu tố liên quan đến dịch bệnh (Guest speaker introduces the pandemic concepts and the related factors)
dinh-duong-phong-chong-covid
Báo cáo viên nói về các biện pháp dinh dưỡng để tăng sức đề kháng (Guest speaker talks about the nutrition measures to increase resistance)
covid-19-3
Báo cáo viên phân tích về dinh dưỡng trong điều trị (Guest speaker discusses about the nutrition in treatment)
covid-19-4
Báo cáo viên chụp hình kỷ niệm với các Công đoàn viên vào cuối buổi sinh hoạt (Guest speaker and Union members at the end of the workshop)