Công nghệ tài chính Fintech – nắm bắt xu hướng để phát triển Sinh viên Đào tạo Quốc tế trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp – Học kỳ II năm học 2021-2022

923

Tháng 4 năm 2022 mở đầu chuỗi hoạt động tạo lợi ích gia tăng cho sinh viên chương trình Đào tạo Quốc tế với chuyến tham quan thực tế đầy thú vị tại BIN Group – một tập đoàn quốc tế đa ngành hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ doanh nghiệp và tư vấn tài chính quốc tế.

The April of 2022 has opened value-added activities for students of the International Education program at Foreign Trade University HCM City campus. It starts with interesting field trips at BIN Group – a corporation operating in the field of business services and international financial consultancy.

Các bạn sinh viên chương trình đào tạo quốc tế chuyên ngành Kinh doanh, Quản trị kinh doanh và Quản trị Marketing đã có chuyến tham quan thực tế đầy thú vị tại BIN Corporation Group. Các bạn đã có cơ hội được gặp gỡ, giao lưu cùng Mr. Jimmy Lee – Tổng Giám đốc Điều hành tập đoàn BIN Corporation Group và Ban Giám đốc các công ty thành viên để cùng tìm hiểu về phương thức vận hành của doanh nghiệp, công việc cụ thể của từng bộ phận trong công ty, cũng như chia sẻ nhiều kiến thức bổ ích và trải nghiệm việc làm thực tế đầy thú vị. Đồng hành cùng các bạn sinh viên còn có sự hiện diện của TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo quốc tế ĐH Ngoại thương CSII và giáo viên chủ nhiệm các lớp.

cong-nghe-tai-chinh-fintech-nam-bat-xu-huong-de-phat-trien 1
TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo quốc tế tặng quà lưu niệm đến Ban Giám đốc BIN Group

Với trụ sở đặt tại TP.HCM và các văn phòng tại Hoa Kỳ, Canada, Hong Kong, Singapore, Lithuania, BIN Corporation Group là doanh nghiệp tiên phong trong xu hướng công nghệ thông tin với những dịch vụ, sản phẩm và giải pháp công nghệ tốt nhất trong lĩnh vực kỹ thuật và Marketing Online. Là một trong các công ty thành viên, DNBC Financial Group cung cấp các gói giải pháp hiệu quả cho dịch vụ công nghệ tài chính (Fintech) hàng đầu như giao dịch quốc tế, kiều hối, ngoại hối, phát hành thẻ, thanh toán tài khoản thương mại và ngân hàng quốc tế.
Sinh viên Đào tạo quốc tế FTU được giới thiệu về Fintech, một từ ghép bởi giữa Finance (tiền tệ, tài chính) và Technology (công nghệ), được hiểu là công nghệ tài chính (vận dụng công nghệ vào các hoạt động, dịch vụ tài chính đem lại sự thuận tiện, hiệu quả cho cả doanh nghiệp lẫn người dùng cuối). Trong chuyến tham quan, các bạn sinh viên ĐTQT được tìm hiểu tổng quan về Fintech trong ứng dụng, quy trình, sản phẩm hay mô hình kinh doanh trong lĩnh vực tài chính nhằm mục tiêu cạnh tranh với những phương thức cung cấp dịch vụ tài chính truyền thống. Kể từ khi diễn ra cuộc cách mạng số 4.0, Fintech đã không ngừng phát triển và bùng nổ, trở thành trào lưu phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới.

Tại BIN Corporation Group và DNBC Financial Group, các bạn sinh viên đã được tiếp cận với các mô hình kinh doanh mới, các công nghệ quản lý mới và các sản phẩm tài chính mới. Đồng thời, BIN Corporation Group còn cam kết tiếp tục đồng hành cùng Ban Đào tạo quốc tế trong tổ chức hoạt động kết nối và tuyển dụng sinh viên. Được biết, Mr Nguyễn Trung Hiếu – Vice Director của DNBC Financial Group (thành viên của BIN Corporation Group) đang là học viên cao học chương trình MBA Sunderland – chương trình đào tạo Thạc sĩ Quản trị kinh doanh được Ban Đào tạo quốc tế triển khai liên kết với ĐH Sunderland (Vương Quốc Anh).

cong-nghe-tai-chinh-fintech-nam-bat-xu-huong-de-phat-trien 2
Các bạn sinh viên tìm hiểu về phương thức vận hành của doanh nghiệp

Trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp là một trong chuỗi hoạt động tạo giá trị gia tăng cho người học mà Ban Đào tạo quốc tế đã và đang triển khai mạnh mẽ. Các bạn sinh viên chương trình Đào tạo quốc tế không chỉ được học tập và rèn luyện trong môi trường quốc tế mà còn được tham gia nhiều hoạt động, trải nghiệm thực tế nâng cao các kỹ năng cá nhân cần thiết, trau dồi thái độ chuyên nghiệp và năng lực làm việc đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng trong thời gian sắp tới, Ban Đào tạo quốc tế ĐH Ngoại thương CSII sẽ có nhiều hơn các hoạt động kết nối người học, tạo giá trị thực tế đến với các bạn sinh viên.

cong-nghe-tai-chinh-fintech-nam-bat-xu-huong-de-phat-trien 3

cong-nghe-tai-chinh-fintech-nam-bat-xu-huong-de-phat-trien 4
Các bạn sinh viên chụp ảnh lưu niệm chuyến tham quan thực tế

Link bài viết trên báo Tuổi trẻ

Tìm hiểu chi tiết các chương trình của Đào tạo quốc tế
Ban Đào tạo Quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 tại TP. Hồ Chí Minh.
– Hotline: 0983452910 – 0946477745 – 094 777 1981 – 0934 188 428
– Điện thoại: 028.35127254 (886, 887, 888, 889, 890)
– Địa chỉ: Phòng A007, số 15, đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh.
– website: http://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te.html
– Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn
– Fanpage: https://www.facebook.com/ftu2hcmc, https://www.facebook.com/DTQT.FTU2
#FTU #FTUHCM #FTUDAOTAOQUOCTE #FTUDTQT #InternationalEducation #DaotaoQuocte #morethanadegree