Cuộc thi Phân tích dữ liệu Dazone 2023: Dữ liệu và thời đại số

1205

Trong thời đại số hóa và công nghệ thông tin phát triển nhanh chóng, dữ liệu đã trở thành nguồn tài nguyên quý giá. Sự gia tăng về khối lượng và đa dạng của dữ liệu đã mở ra nhiều cơ hội cho việc áp dụng phân tích dữ liệu trong các lĩnh vực khác nhau. Hiểu được giá trị ấy, Câu lạc bộ Sinh viên Nghiên cứu Khoa học – RCS trực thuộc Đoàn Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II đã tổ chức Cuộc thi Phân tích dữ liệu DAZONE 2023 với sứ mệnh tạo sân chơi học thuật bổ ích đến các bạn sinh trên toàn thành. Với chủ đề “The Data World”- nơi không có ranh giới giữa con người và dữ liệu.

In the rapidly developing era of digitalization and information technology, data has become a valuable resource. The increasing volume and diversity of data have opened up numerous opportunities for the application of data analysis in various fields. Understanding the core value, Research Club for Students – RCS FTU organizes the DAZONE 2023 Data Analysis Competition with the mission of creating a beneficial academic playground for students throughout the city. With the theme “The Data World”- a realm where there are no boundaries between humans and data.

phan-tich-du-lieu-dazone-2023-1
Top 4 đội thi xuất sắc tại đêm chung kết cuộc thi
(Top 4 best teams at the final night of the contest)

Tại Đêm vinh danh của Grand Finale DAZONE 2023, có sự tham gia của đại diện đến từ Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên, Quý Thầy, Cô Ban Cố vấn Câu lạc bộ, các Quý đơn vị Nhà tài trợ, Đơn vị Bảo trợ truyền thông, Bảo trợ nội dung, Mentors và Đại sứ truyền thông đến tham dự cùng sự góp mặt của các bạn sinh viên quan tâm đến lĩnh vực Data Analysis trên toàn thành chứng kiến màn tranh tài bùng nổ của Top 04 đội thi xuất sắc nhất. Về phía Ban Giám khảo cho đêm Grand Finale DAZONE 2023 có sự tham dự của anh Huỳnh Long Thủy – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VieON, anh Lê Văn Tiệp – Co-founder, Chủ tịch HĐQT MCI Holding, CEO MCI VietNam cùng với Chị Ứng Kim Phượng, Head of Data Analytics của Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân Đội Viettel.

phan-tich-du-lieu-dazone-2023-2
Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa và Thư cảm ơn đến Ban Giám khảo cuộc thi
(Representatives of the Organizing Committee presented flowers and a letter of thanks to the Jury of the contest)
phan-tich-du-lieu-dazone-2023-3
Đại diện Ban Tổ chức tặng hoa và Thư cảm ơn đến các Nhà Tài trợ
(Representatives of the Organizing Committee presented flowers and Letters of Thanks to the Sponsors)

Thay mặt Ban Tổ chức, đồng chí Hoàng Phan Hồng Thắm – Project Leader DAZONE 2023 đại diện phát biểu chia sẻ về sứ mệnh của cuộc thi và chính thức khai mạc Đêm chung kết DAZONE 2023. Cuộc thi đã mang đến một sân chơi bổ ích cho các bạn sinh viên, cơ hội được đào sâu lĩnh vực mình yêu thích và vinh danh các tài năng ngành Phân tích Dữ liệu.

Sau hơn 01 tháng diễn ra, DAZONE 2023 đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt và hưởng ứng tích cực từ các bạn sinh viên trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đêm chung kết diễn ra với 03 phần thi, 04 đội thi sẽ được chia thành 02 lượt thi đấu, mỗi lượt 02 đội tranh tài trực tiếp với nhau. Mỗi đội có tối đa 10 phút trình bày về bài làm Business Case đã được chuẩn bị từ trước. Sau đó, đội còn lại có 2 phút để đặt câu hỏi. Đội trình bày có 05 phút để trả lời những câu hỏi được đội bạn đặt ra. Sau lượt trình bày của 2 đội, các đội thi sẽ có 30 phút Q&A cùng Ban Giám khảo, điều này đồng nghĩa với việc mỗi đội thi sẽ có 15 phút để vấn đáp trực tiếp.

Tất cả các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay đã không chỉ thể hiện năng lực vượt bậc của bản thân về lĩnh vực Data Analysis mà còn cho thấy tư duy phản biện, khả năng làm việc nhóm, niềm đam mê, khao khát được chinh phục những thử thách và đón nhận những cơ hội mới. Kết quả chung cuộc:

– Quán Quân: Đội Gaiaaa
– Á Quân: Đội Fire
– Quý Quân: Đội KPC và Đội Darari
– Đội được yêu thích nhất: Đội KPC

phan-tich-du-lieu-dazone-2023-4
Quán quân Cuộc thi Phân Tích Dữ Liệu DAZONE 2023: Đội Gaiaaa
(Winner of DAZONE 2023 Data Analytics Competition: Team Gaiaaa)
phan-tich-du-lieu-dazone-2023-5
Á quân Cuộc thi Phân Tích Dữ Liệu DAZONE 2023: Đội Fire
(Runner-up of DAZONE Data Analytics Competition 2023: Team Fire)
phan-tich-du-lieu-dazone-2023-6
Ban Tổ chức, thí sinh tham gia cuộc thi DAZONE 2023 chụp ảnh lưu niệm
(The Organizing Committee, contestants participating in the DAZONE 2023 contest take souvenir photos)

DAZONE 2023 đã mang lại nhiều giá trị dành cho thế hệ trẻ trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Cuộc thi không chỉ giúp sinh viên nâng cao kiến thức và kỹ năng về lĩnh vực Data Analysis mà còn giúp các bạn có góc nhìn đa chiều về công nghiệp số trong giai đoạn phát triển hiện nay. Cuối cùng, Đêm chung kết Grand Finale đã diễn ra vô cùng thành công và trọn vẹn, chính thức khép lại hành trình tìm kiếm tài năng trẻ của DAZONE 2023.