Đại diện Đại học Minh Truyền (Đài Loan) thăm CSII và thực hiện chuỗi sự kiện chuyển tiếp, giao lưu học thuật năm 2024

87

Within the cooperation framework and annual training activities mutually implemented by Ming Chuan University (Taiwan – MCU) and Foreign Trade University, delegates of MCU visited Ho Chi Minh City Campus on April 15, 2024, carrying on various events, including admission interviews to K61MF students to assess transfer requirements and readiness to MCU in Fall 2024 semester, and info-sessions for 2024 Apply-to-Enrol to MCU’s International Business and Trade and Journalism and Mass Communication programs.

Trong khuôn khổ hợp tác và triển khai các hoạt động đào tạo hàng năm giữa Trường Đại học Minh Truyền (Đài Loan) và Trường Đại học Ngoại thương, đại diện trường ĐH Minh Truyền đã đến thăm và làm việc tại CSII trong ngày 15/04/2024 với nhiều sự kiện hấp dẫn, bao gồm: phỏng vấn chuyển tiếp cho sinh viên khoá K61, định hướng nghề nghiệp, định hướng ngành học của hai nhóm ngành Kinh doanh và Thương mại Quốc tế (IBT), Báo chí và Truyền thông Đại chúng (JMC) đang triển khai tại CSII.

Đại diện CSII, Trung tâm Tư vấn Thương mại Quốc tế (ICCC), đơn vị triển khai các chương trình đào tạo quốc tế liên kết với Đại học Minh Truyền trân trọng đón tiếp đại diện của trường đối tác:

– TS Tracy Wang – Giám đốc chương trình Kinh doanh và Thương mại Quốc tế;
– TS Sophie Chang – Giám đốc chương trình Báo chí và Truyền thông Đại chúng;
– Cô Anne Yi-Shu Chan, Chuyên viên Phòng Đào tạo và Hợp tác Quốc tế.

Trong phiên làm việc đầu tiên, TS Tracy Wang và TS Sophie Chang đã có những chia sẻ trực tiếp cùng 117 sinh viên ICCC tại hội thảo chuyên đề: “MCU Career Compass -Tìm đúng hướng nghề trong lĩnh vực Kinh doanh và Thương mại Quốc tế và Báo chí và Truyền thông Đại chúng”. Cô đã cập nhật những lợi thế vượt trội khi học tại ĐH Minh Truyền, đặc biệt liên quan đến định hướng lựa chọn chuyên ngành tập trung (concentrations) và bản đồ môn học (learning maps) của chương trình IBT và JMC.

Sinh viên các khóa lớp của chương trình Cử nhân ICCC đang có nhiều cơ hội tiếp cận và học tập đúng chuyên ngành tập trung theo sở thích và năng lực của bản thân. Với sinh viên IBT, các bạn có thể lựa chọn 03 chuyên ngành: Kinh doanh quốc tế và Marketing; Tài chính quốc tế; Quản trị nhân sự. Trong khi đó, sinh viên JMC sẽ được học một trong những chuyên ngành tập trung: Báo chí, Quảng cáo và PR, Phát thanh – Truyền hình. Từ đó, các bạn sinh viên sẽ dễ dàng lập kế hoạch học tập, theo đuổi được đúng đam mê nghề nghiệp để nắm bắt được cơ hội nghề nghiệp rộng mở tại Đài Loan.

dai-dien-dai-hoc-minh-truyen-tham-csii-1
Hội thảo chuyên đề MCU Career Compass thu hút sự quan tâm của sinh viên chương trình Cử nhân ICCC. – MCU Career Compass seminar attracts great attention from students of ICCC Bachelor Programs.

Ngoài ra, đại diện Đại học Minh Truyền cũng chia sẻ thông tin về tìm kiếm cơ hội thực tập, việc làm hay lựa chọn học tiếp ở bậc học cao hơn bằng cách tìm kiếm trên các hội nhóm, ứng dụng tìm việc hoặc kết nối với các Giáo sư. Trong quá trình đó, các bạn sinh viên sẽ được đội ngũ Đại học Minh Truyền hỗ trợ về học thuật lẫn kỹ năng để xây dựng một bộ hồ sơ hoàn hảo.

dai-dien-dai-hoc-minh-truyen-tham-csii-2
TS Tracy Wang và TS Sophie Chang chụp ảnh kỷ niệm cùng sinh viên ICCC tại CSII năm 2024. – Dr. Tracy Wang and Dr. Sophie Chang take photos with ICCC students at Campus II in HCMC in 2024

Cũng trong ngày 15/04/2024, TS Tracy Wang và TS Sophie Chang đã gặp gỡ và phỏng vấn 50 sinh viên K61MF, K61MJ đủ điều kiện chuyển tiếp vào Tháng 9 năm nay cho giai đoạn học tập tại ĐH Minh Truyền, Năm thứ 3. Các bạn đã thể hiện bản thân xuất sắc trước thầy cô đại diện trường khi có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh, trực tiếp trao đổi về kế hoạch và dự định cá nhân của mình khi sang Đài Loan học tập, tốt nghiệp và phát triển bản thân. Buổi phỏng vấn cũng là một cơ hội lớn để sinh viên được các thầy cô giải đáp cụ thể nhất những băn khoăn của các bạn về việc chuyển tiếp học tập tại Đại học Minh Truyền (MCU).

dai-dien-dai-hoc-minh-truyen-tham-csii-3
TS Tracy Wang và sinh viên K61MF trao đổi nhiều thông tin thú vị và bổ ích trong phiên phỏng vấn. – Dr. Tracy Wang and K61MF students exchanged exciting and useful information during the interview session.
dai-dien-dai-hoc-minh-truyen-tham-csii-4
TS Sophie Chang và sinh viên K61MJ trong phiên phỏng vấn. – Dr. Sophie Chang and K61MJ students in the interview session

Buổi phỏng vấn cũng khép lại buổi làm việc của đại diện trường Đại học Minh Truyền đến CSII Trường Đại học Ngoại thương. Chuyến thăm này nằm trong chuỗi hoạt động hợp tác nhằm nâng cao giá trị gia tăng cho sinh viên ICCC, đồng thời cung cấp thông tin mới nhất về ngành học, lĩnh vực nghề nghiệp tiềm năng cho quý phụ huynh và học sinh. CSII tin tưởng mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa hai trường sẽ tạo ra nhiều lợi ích gia tăng cho người học trong hành trình trưởng thành của các lứa sinh viên IBT và JMC trong nhiều năm sắp tới.

TRUNG TÂM TƯ VẤN THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
Cơ sở 2 Trường Đại học Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.
– Hotline: 0906 888 948
– Địa chỉ: Phòng A009, số 15, đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh.
– Email: tuyensinhiccc.cs2@ftu.edu.vn
– Fanpage:https://www.facebook.com/ICCC.FTU2DTQT