Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, liên kết đào tạo với Đại học Minh Truyền và tìm kiếm cơ hội thực tập hưởng lương tại các Tập đoàn “Triệu đô” của Đài Loan

189

Đoàn giảng viên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II vừa có chuyến công tác và giảng dạy tại Đại học Minh Truyền, Đài Loan vào trung tuần tháng 4 năm 2024. Tham gia đoàn công tác có PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II, PGS, TS Phạm Hùng Cường – Trưởng Ban Quản lý khoa học và hợp tác quốc tế, TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban Đào tạo Quốc tế, TS Lê Hồng Vân – Trưởng Bộ môn Kinh doanh & Thương mại Quốc tế. Các cơ hội để phát triển và tìm kiếm công việc thực tập hưởng lương tại các Tập đoàn “Triệu đô” của Đài Loan luôn rộng mở với các ngành, lĩnh vực mà Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II đang giảng dạy và phát triển như: Logistic và Quản lý chuỗi cung ứng; IMC – Truyền thông Marketing tích hợp, Quản trị Marketing, Báo chí & Truyền thông đại chúng, … 

*** In mid-April 2024 the teaching delegation of Foreign Trade University – HCMC Campus visited and worked with Ming Chuan University (Taiwan). Joining the delegation were Assoc. Prof. Dr. Tran Quoc Trung – Deputy Director of Foreign Trade University – HCMC Campus, Assoc. Prof. Dr. Pham Hung Cuong – Head of Scientific Management and International Cooperation Department, Dr. Nguyen Thi Minh Ha – Head of International Education Department, Dr. Le Hong Van – Dean of International Business and Trade Department. Opportunities to develop and find paid internships at Taiwan’s “Million Dollar” Corporations are always open to the fields that Foreign Trade University II is teaching: Logistics and Chain Management supply; IMC – Integrated Marketing Communications, Marketing Management, Journalism & Mass Communication,…

Đoàn công tác Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II chụp ảnh tại Đại học Minh TruyềnThe delegation of Foreign Trade University - HCMC Campus took photo at Ming Chuan University
Đoàn công tác Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II chụp ảnh tại Đại học Minh Truyền.
(The delegation of Foreign Trade University – HCMC Campus took photo at Ming Chuan University.)

Trong chuyến thăm và làm việc, Đoàn giảng viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã được tiếp đón nồng nhiệt và làm việc trực tiếp cùng Dr. Hsuan-Hsuan Chang – Trưởng Khoa Quốc tế, Đại học Minh Truyền. Đoàn công tác đã có buổi thảo luận nhằm tăng cường hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Ngoại thương và Đại học Minh Truyền chương trình 2+2, đồng thời tăng cường phát triển và tìm kiếm các cơ hội chuyển tiếp, công việc thực tập cho sinh viên, tạo điều kiện học tập bậc sau Đại học cho các bạn sinh viên theo học chương trình. 

Đoàn công tác Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tặng quà lưu niệm đến đại diện Khoa Quốc tế, Đại học Minh Truyền.
(The delegation of Foreign Trade University – HCMC Campus presented souvenirs to representatives of Dean International College, Ming Chuan University.)

Các Thầy Cô giảng viên Cơ sở II đã có những giờ giảng đầy sôi nổi, thú vị dành cho sinh viên quốc tế tại Đại học Minh Truyền về các chủ đề như: Corporate Finance, Advertising Strategies, Decision under Risk and Uncertainty, and Human Resource Management

Đoàn giảng viên Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II đã có những giờ giảng sôi nổi, thú vị dành cho sinh viên quốc tế tại Đại học Minh Truyền.
(The teaching delegation of Foreign Trade University – HCMC Campus had exciting and interesting lectures for international students at Ming Chuan University.)
PGS, TS Trần Quốc Trung chia sẻ cùng sinh viên quốc tế tại Đại học Minh Truyền về chủ đề “Corporate Finance”.
(Assoc. Prof. Dr. Tran Quoc Trung shared with international students at Ming Chuan University at the Seminar topic “Corporate Finance”.)
TS Lê Hồng Vân chia sẻ cùng sinh viên quốc tế tại Đại học Minh Truyền về chủ đề “Decision under Risk and Uncertainty”.
(Dr. Le Hong Van shared with international students at Ming Chuan University at the Seminar topic “Decision under Risk and Uncertainty”.)
TS Nguyễn Thị Minh Hà chia sẻ cùng sinh viên quốc tế tại Đại học Minh Truyền về chủ đề “Advertising Strategies”.
(Dr. Nguyen Thi Minh Ha shared with international students at Ming Chuan University at the Seminar topic “Advertising Strategies”.)

Sau buổi làm việc với Khoa Quốc tế của Đại học Minh Truyền, đoàn công tác của Cơ sở 2 đã có buổi gặp gỡ và thăm hỏi và trao đổi thân mật, chia sẻ cùng các bạn sinh viên đang theo học Chương trình 2 + 2 chuyên ngành Kinh doanh và Thương mại Quốc tế liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Ngoại thương và Đại học Minh Truyền. Nhiều bạn sinh viên Khóa 59, Khóa 60 của chương trình cũng đến chia sẻ với các thầy cô, về môi trường học tập ở Đài Loan rất thuận lợi, các thầy cô các giáo sư, các thầy cô Giáo viên chủ nhiệm (supervisor) cũng luôn hỗ trợ rất nhiệt tình, cùng với hành trang được trang bị tại Ngoại thương trước khi sang đây cũng khiến các bạn dễ dàng thích nghi hơn tại môi trường mới. Đồng thời, các bạn sinh viên Khóa 60 mới chuyển tiếp gần đây nhất từ Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương cũng được các giảng viên, các giáo sư và trợ giảng, chủ nhiệm của lớp tại Đại học Minh Truyền đánh giá cao: về năng lực chuyên môn, các cái kỹ năng mềm mà phía Trường Đại học Ngoại thương đã trang bị cho sinh viên, cũng như là khả năng Tiếng Anh tốt để các bạn có cơ hội đến học tập, làm quen với môi trường, sinh sống và làm việc tại Đài Loan.

Các bạn sinh viên Khóa 59, Khóa 60 của chương trình liên kết đào tạo giữa Trường Đại học Ngoại thương và Đại học Minh Truyền chụp ảnh lưu niệm cùng Thầy Cô trong đoàn giảng viên Cơ sở II trong chuyến công tác.
(Students of K59, K60 of the International Education Department between Foreign Trade University and Ming Chuan University took photo with the teaching delegation of Foreign Trade University – HCMC Campus during a business trip.)

Sau buổi gặp gỡ và chia sẻ với các bạn sinh viên chương trình 2 + 2, các thầy cô trong đoàn công tác đã có dịp ghé thăm và làm việc tại Cảng Quốc tế Kaohsiung (Cao Hùng) nằm ở phía Nam xứ Đài, được biết đây là bến cảng lớn nhất ở Đài Loan, là trung tâm vận chuyển xuyên suốt khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và công suất của cảng lên tới gần 10 triệu TEUs mỗi năm. Đây cũng chính là cơ hội cho các bạn sinh viên chương trình định hướng nghề nghiệp quốc tế tìm kiếm cơ hội việc làm và phát triển sự nghiệp tại Đài Loan. 

Đoàn công tác Cơ sở II ghé thăm và làm việc tại Cảng Quốc tế Cao Hùng.
(The delegation of Foreign Trade University – HCMC Campus visited and worked at Port of Kaohsiung, Taiwan.)

Cũng trong chuyến công tác lần này, các Thầy Cô đoàn Cơ sở II cũng đã tới thăm và làm việc với một trong những Tập đoàn hàng đầu của Đài Loan – Lion Group, hay còn được mệnh danh là “Tập đoàn Triệu đô” tại đây. Được biết, Lion Group là một tập đoàn đa ngành, từ du lịch cho tới giao thông vận tải, các chuyến bay, di chuyển bằng bus hay tàu hỏa và bao gồm truyền thông marketing tích hợp. Đây cũng là một trong những tập đoàn thường xuyên tuyển dụng employee talent quốc tế (nhân viên tài năng quốc tế) tại Đài Loan, hỗ trợ đặc biệt cho các dự án Go Global của Tập đoàn. Tại Lion Group, mỗi năm sẽ có 01 đợt tuyển sụng Thực tập sinh sau Tết dương lịch và dự kiến đến đầu tháng 6 sẽ có kết quả, các bạn sẽ chính thức nhận offer làm việc từ đầu năm sau. Đồng thời Tập đoàn cũng có 10 suất học bổng hấp dẫn lên đến 100% học phí cho 10 bạn có điểm xét Thực tập sinh qua vòng cao nhất. Bên cạnh các suất học bổng, tập đoàn vẫn nhận các các bạn sinh viên ứng tuyển để làm thực tập sinh có hưởng lương, và theo quy định ở Đài Loan với các bạn đi làm được hưởng lương sẽ được chính phủ hỗ trợ về mặt Work Permit (Giấy phép Lao động) theo đúng quy định. 

Đoàn công tác Cơ sở II ghé thăm và làm việc tại Tập đoàn “Triệu đô” Lion Group (Đài Loan).
(The delegation of Foreign Trade University – HCMC Campus visited and worked at Lion Group, Taiwan.)

Các cơ hội để phát triển và tìm kiếm cơ hội thực tập hưởng lương tại các Tập đoàn “Triệu đô” của Đài Loan luôn rộng mở với các ngành, lĩnh vực quan trọng mà Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II chú trọng đẩy mạnh và phát triển như: Logistic và Quản lý Chuỗi cung ứng; IMC – Truyền thông Marketing Tích hợp, Quản trị Marketing Northampton, Báo chí & Truyền thông đại chúng,… 

Đại diện Lion Group giới thiệu về tập đoàn tại buổi làm việc với Đoàn công tác Trường ĐH Ngoại thương Cơ sở II.
(The Representatives of Lion Group shared at the meeting.)

PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám Đốc Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương tại TP.HCM đánh giá cao sự đón tiếp nhiệt tình, uy tín của Đại học Minh Truyền (Đài Loan) và mong muốn thắt chặt, tăng cường hợp tác mô hình liên kết đào tạo 2+2 giữa Cơ sở II trường ĐH Ngoại thương và Đại học Minh Truyền. Bên cạnh đó, tạo điều kiện thuận lợi cho các sinh viên muốn sang học chuyển tiếp tại Đài Loan, từ cơ hội việc làm thực tập hưởng lương, đến Work Permit làm việc tại Đài Loan rộng mở, các cơ hội học tập sau bậc Cử nhân tiết kiệm thời gian và chi phí. Đồng thời cũng làm phong phú thêm, khẳng định uy tín thương hiệu Đào tạo Quốc tế của Trường Đại học Ngoại thương. Những cập nhật mới nhất về định hướng hợp tác này sẽ được cập nhật đến Quý phụ huynh và các bạn sinh viên có quan tâm đến lựa chọn chuyển tiếp Đài Loan trong thời gian sớm nhất.

Một số hình ảnh tiêu biểu trong chuyến làm việc và trao đổi với Đại học Minh Truyền (Đài Loan):

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: https://cs2.ftu.edu.vn/category/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te/

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2