Diễn đàn “Khát vọng công dân toàn cầu thời đại 4.0” của sinh viên Đào tạo quốc tế

287

Ngày 24/05/2023, Ban Đào tạo quốc tế phối hợp cùng Câu lạc bộ FTU Connection tổ chức buổi Talkshow với chủ đề “Khát vọng công dân toàn cầu thời đại 4.0”. Chương trình thu hút đông đảo sinh viên các chương trình đào tạo quốc tế tham gia.

* On May 24th 2023, International Education Department – FTU HCMC Campus organized a talk show about “The aspirations of a global citizen in Industry 4.0”. The show attracted a large number of students from international education programs.

Với mục đích giúp cho các bạn sinh viên các chương trình Đào tạo quốc tế – những công dân toàn cầu tương lai có thể phát triển các kĩ năng cá nhân, tìm kiếm được đam mê và khát vọng của bản thân, từ đó trang bị bản lĩnh để thích ứng với sự thay đổi của xã hội trong thời đại 4.0, Tiến sĩ, MC Kim Nguyên Bảo – diễn giả của chương trình đã mang đến cho các bạn sinh viên những kiến thức bổ ích về chân dung công dân toàn cầu, những phẩm chất của người trẻ thời kỳ hội nhập, cách vượt qua nỗi sợ ngoại ngữ để hội nhập, …

Đại diện Ban tổ chức chương trình tặng hoa đến diễn giả: TS, MC Kim Nguyên Bảo (Representative of event organizers gave flowers to the speakers: Dr. Kim Nguyen Bao)

Tốt nghiệp Tiến sĩ ngành Quan hệ quốc tế tại Học viện Ngoại giao, TS, MC Kim Nguyên Bảo hiện đang giảng dạy các bộ môn về truyền thông, quan hệ quốc tế, lễ tân ngoại giao tại một số trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM. Anh từng vinh dự là Đại biểu chính thức của Việt Nam tại Diễn đàn Thanh niên Thế giới lần thứ 27 tại Hàn Quốc 2016, Đại biểu Chương trình tìm hiểu Hàn Quốc do Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc và Hội đồng quốc gia các tổ chức thanh niên Hàn Quốc tổ chức, giải Nhất cuộc thi viết “Ấn tượng Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc” và là trưởng Đoàn Việt Nam tham gia giao lưu văn hóa ở nhiều quốc gia trên thế giới. Đồng thời với hơn 12 năm kinh nghiệm hoạt động trên truyền hình và tại thủ đô Hà Nội, anh được yêu mến và đánh giá cao về năng lực biên tập, tư duy dẫn dắt với các chương trình về thời sự, chính luận, âm nhạc, nghệ thuật tại nhiều đài truyền hình lớn.

TS, MC Kim Nguyên Bảo làm sáng tỏ các yếu tố hình thành một “công dân toàn cầu” (Speaker: Dr. Kim Nguyen Bao shared about the factore of a global citizen)

Buổi talkshow diễn ra trong không khí sôi nổi và đầy hào hứng. Là một người từng đi qua nhiều đất nước, những kiến thức và trải nghiệm thực tế mà anh Kim Nguyên Bảo mang đến chương trình đã giúp cho các bạn sinh viên trang bị kỹ năng nhìn nhận và phân tích, tư duy khách quan các sự kiện, hiện tượng chính trị – xã hội để trở thành một công dân có trách nhiệm. Các bạn sinh viên các chương trình Đào tạo quốc tế đã hào hứng chia sẻ cùng diễn giả về những phẩm chất của người trẻ thời kỳ hội nhập, bao gồm kiến thức, kỹ năng và tâm thế. Diễn giả còn đặc biệt nhấn mạnh vai trò của việc khám phá và xây dựng nền tảng tri thức, đam mê và khao khát trau dồi kiến thức, học hỏi sự đa dạng về văn hoá và ngôn ngữ.

BAN ĐÀO TẠO QUỐC TẾ – Cơ sở II Trường ĐH Ngoại thương tại TP. Hồ Chí Minh.

Hotline: 1900 2727 88

Điện thoại: 098 345 2910 – 09464 777 45 – 094 777 1981 – 0934 188 428

Địa chỉ: Phòng A007, số 15 đường D5, phường 25, quận Bình Thạnh

Website: http://cs2.ftu.edu.vn/tuyen-sinh/chuong-trinh-dao-tao-quoc-te.html

Email: dtqt.cs2@ftu.edu.vn

Fanpage: www.facebook.com/DTQT.FTU2