Đoàn viên chức Cơ sở II đi khảo sát, trao đổi và làm việc với Đại học Minh Truyền (Đài Loan)

30

* Foreign Trade University, Ho Chi Minh City Campus delegation performed a field trip, discussed and worked with Ming Chuan University (Taiwan)

From April 15th to April 21st, 2024, in order to implement the policy in enhancing the diversification of international cooperation activities, Foreign Trade University, Ho Chi Minh City Campus delegation performed a field trip, discussed and worked with Ming Chuan University (Taiwan).

Từ ngày 15/4/2024 đến ngày 21/4/2024, nhằm thực hiện chủ trương trong việc tăng cường đa dạng hóa các hoạt động Hợp tác quốc tế, đoàn viên chức Cơ sở II đi khảo sát, trao đổi và làm việc với Đại học Minh Truyền (Đài Loan).

Nhằm từng bước triển khai chiến lược của Trường Đại học Ngoại thương và thực hiện chủ trương đa dạng hóa hoạt động hợp tác quốc tế của Trường Đại học Ngoại thương, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế trong hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, đoàn viên chức Cơ sở II gồm PGS, TS Trần Quốc Trung – Phó Giám đốc Cơ sở II, PGS, TS Phạm Hùng Cường – Trưởng Ban QLKH&HTQT, TS Nguyễn Thị Minh Hà – Trưởng Ban ĐTQT và TS Lê Hồng Vân – Trưởng Bộ môn KD&TMQT đã đến Đài Loan để thực hiện khảo sát, trao đổi và làm việc với Đại học Minh Truyền.

Đoàn công tác đã gặp gỡ và trao đổi trực tiếp với lãnh đạo 03 đơn vị chức năng gồm: Khoa quốc tế, Phòng Trao đổi Sinh viên và Giáo dục quốc tế, Trung tâm Văn hóa và Ngoại ngữ của Đại học Minh Truyền và thống nhất các nội dung phối hợp tổ chức chương trình thực tập cho sinh viên Cơ sở II tại Đài Loan để có thể triển khai ngay sau khi Nhà trường phê duyệt chủ trương.

Theo sự sắp xếp của Đại học Minh Truyền, đoàn đã đi khảo sát và làm việc với 02 đối tác của Đại học Minh Truyền dự kiến sẽ tạo điều kiện cho sinh viên Cơ sở II đến tham quan, thực tập là Tập đoàn Lion – và cảng biển nước sâu quốc tế Cao Hùng. Tập đoàn Lion là trong những tập đoàn kinh doanh dịch vụ đa ngành hàng đầu tại Đài Loan với đội ngũ nhân viên trên 2600 người trên toàn cầu. Các lĩnh vực kinh doanh là thế mạnh của Tập đoàn Lion bao gồm: thương mại điện tử, du lịch quốc tế, đầu tư tài chính, bảo hiểm, vận tải và khách sạn. Cảng biển nước sâu quốc tế Cao Hùng được xây dựng vào năm 1858, là cảng biển lớn nhất của Đài Loan với tổng diện tích là 669,53 ha và chiếm hơn 70% khối lượng container của Đài Loan. Cảng biển nước sâu quốc tế Cao Hùng nằm gần sân bay quốc tế Cao Hùng, gần các khu vực phát triển công nghiệp, khu vực xử lý xuất khẩu của Cao Hùng, kết nối với đường cao tốc, giao thông thuận tiện và là cảng có dịch vụ của nhiều hãng tàu nên thuận thiện trong việc đặt tàu và chuyển cảng.

Theo lời mời của Đại học Minh Truyền, các thành viên đoàn công tác đã giảng dạy 4 chuyên đề (Corruption and Corporate Finance, Managing Global Human Resources, Advertising Strategies, Decisions under Risk and Uncertainty) và quảng bá hình ảnh của Trường Đại học Ngoại thương đối với khoảng 140 sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đang học tập tại Đại học Minh Truyền và giao lưu học thuật với giảng viên Đại học Minh Truyền về các vấn đề chuyên môn.

Đoàn công tác đã gặp gỡ, giao lưu học thuật và trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với hơn 20 giảng viên Khoa Quốc tế và Khoa Quản trị kinh doanh Đại học Minh Truyền.

Đoàn công tác đã gặp gỡ, động viên và thăm hỏi khoảng 50 sinh viên thuộc chương trình liên kết giữa Trường Đại học Ngoại thương và Đại học Minh Truyền (2+2) đang học tập tại Đại học Minh Truyền. Các sinh viên cảm ơn sự quan tâm của Nhà trường đã trang bị kiến thức, kỹ năng để sinh viên hòa nhập tốt với môi trường học tập quốc tế tại Đài Loan. Lãnh đạo Khoa Quốc tế Đại học Minh Truyền cũng đánh giá cao năng lực học tập và thích ứng của sinh viên Trường Đại học Ngoại thương và gửi lời cảm ơn, thăm hỏi đến Lãnh đạo Nhà trường.

Dưới đây là một số hình ảnh:
Below are some pictures:

doan-vien-chuc-co-so-ii-trao-doi-lam-viec-voi-dai-hoc-minh-truyen-dai-loan-1
Đoàn viên chức Cơ sở II và Đại học Minh Truyền chụp ảnh lưu niệm.
Delegation of Foreign Trade University, Ho Chi Minh City Campus and Ming Chuan University took photos.
doan-vien-chuc-co-so-ii-trao-doi-lam-viec-voi-dai-hoc-minh-truyen-dai-loan-2
Đoàn viên chức Cơ sở II và Tập đoàn Lion chụp ảnh lưu niệm.
Delegation of Foreign Trade University, Ho Chi Minh City Campus and Lion Group took photos.