ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP, CƠ SỞ II TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI THƯƠNG TỔ CHỨC TRỰC TUYẾN BUỔI TƯ VẤN “NÂNG CAO HIỆU QUẢ TUYỂN DỤNG VÀ GIỮ CHÂN NHÂN SỰ TRẺ”

408

* The online consulting session on “Improving recruitment efficiency and retaining young employees” at Foreign Trade University –HCM Campus
On October 29th, 2021, Foreign Trade University –HCM Campus organized the online consulting session on “Improving recruitment efficiency and retaining young employees”. The program aims to bring practical benefits to businesses, students, and the community as well as spread the value of Foreign Trade University to the community, to strengthen the connection between the University and businesses.

Nhằm thể hiện trách nhiệm xã hội của Cơ sở II đối với cộng đồng thông qua việc gia tăng lợi ích cho các doanh nghiệp, Cơ sở II Trường đại học Ngoại thương xây dựng Chương trình hỗ trợ, tư vấn cho doanh nghiệp với mong muốn đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc xây dựng chiến lược phát triển ổn định, bền vững; nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế, đặc biệt là vượt qua các khó khăn trong đại dịch Covid-19.
Chiều ngày 29/10/2021, Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức buổi tư vấn “Nâng cao hiệu quả tuyển dụng và giữ chân nhân sự trẻ” với hình thức trực tuyến. Chương trình với mong muốn mang lại những giá trị lợi ích thiết thực cho doanh nghiệp, cho sinh viên và cho cộng đồng, lan tỏa giá trị Đại học Ngoại thương với cộng đồng, nhằm tăng cường sự gắn kết giữa Nhà trường và doanh nghiệp.
Buổi tư vấn, hân hạnh có sự tham dự của bà Bùi Thu Trang – Phó Giám đốc nhân sự Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn RSM Việt Nam cùng chuyên viên Công ty; Về phía Cơ sở II, báo cáo viên TS Trần Thị Bích Nhung – Giảng viên Bộ môn Quản trị Kinh doanh và Tài chính kế toán, ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, Giảng viên Bộ môn Kinh doanh và Thương mại Quốc tế và cùng toàn thể chuyên viên của Ban TT&QHĐN.
Mở đầu của buổi tư vấn, thay mặt Cơ sở II, ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban TT&QHĐN đã nhấn mạnh đến vai trò và tầm quan trọng của các hoạt động hợp tác, cụ thể Thầy đã chia sẻ: Các hoạt động hợp tác với doanh nghiệp được Nhà trường rất quan tâm và chú trọng để phát triển mạng lưới đối tác, hàng năm Cơ sở II đã triển khai nhiều hoạt động hợp tác, đồng hành cùng các doanh nghiệp, điều này thể hiện sự quan tâm của Nhà trường với các đối tác, doanh nghiệp mang lại lợi ích thiết thực cho sinh viên, Nhà trường và doanh nghiệp. Với chủ đề hôm nay, Cơ sở II hy vọng rằng đây sẽ là hoạt động gắn kết của Cơ sở II và Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn RSM VN, góp phần hỗ trợ Công ty trong việc nâng cao hiệu quả tuyển dụng và giữ chân nhân sự trẻ.
Tiếp theo, với phần chia sẻ báo cáo viên TS Trần Thị Bích Nhung truyền tải phương thức tuyển dụng như thế nào mang lại cho doanh nghiệp hiệu quả, thu hút ứng viên và đào tạo chuyên môn ứng viên trúng tuyển với ngành nghề kiểm toán và tư vấn để xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng, đánh giá thực trạng của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, ThS Lê Giang Nam đã chia sẻ những đặc điểm của sinh viên Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương, phương thức tiếp cận, tuyển dụng và giữ chân một cách hiệu quả sinh viên Ngoại thương như danh tiếng của doanh nghiệp, môi trường làm việc năng động, cơ hội thăng tiến, và giá trị bản thân xã hội nhìn nhận.
Buổi tư vấn đã nhận được sự ủng hộ, tham gia trao đổi nhiệt tình từ phía lãnh đạo công ty, đại diện công ty gửi lời cảm ơn công tác chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, tận tâm của Cơ sở II cũng như nội dung chia sẻ rất ý nghĩa, thiết thực, tâm huyết của ThS Lê Giang Nam và TS Trần Thị Bích Nhung. Thông qua buổi tư vấn, Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn RSM Việt Nam sẽ nâng cao hiệu quả công tác tuyển dụng và đồng thời Công ty đánh giá rất cao chương trình hỗ trợ, tư vấn, đồng hành cùng doanh nghiệp của Cơ sở II trường Đại học Ngoại thương, đây là một hoạt động rất ý nghĩa, mang lại niềm động viên lớn cho các doanh nghiệp trong tình hình dịch Covid-19 như hiện nay. Vì vậy, Công ty hy vọng thời gian tới Cơ sở II sẽ đẩy mạnh hoạt động này hơn nữa để lan tỏa mạnh mẽ các giá trị tích cực đến cộng đồng, xã hội.
Sau đây là một số hình ảnh tại buổi Tư vấn:
Here are some pictures of the consultation session:

Đồng hành cùng doanh nghiệp
TS Trần Thị Bích Nhung – Giảng viên Bộ môn QTKD và Tài chính – Kế toán
Ph.D. Tran Thi Bich Nhung – Lecturer of Business Administration Division
Đồng hành cùng doanh nghiệp
ThS Lê Giang Nam – Trưởng Ban Truyền thông và Quan hệ đối ngoại, Giảng viên Bộ môn Kinh doanh và TMQT
MSc. Le Giang Nam – Manager of Communications and Community Relations Department, Lecturer of International Trade Division
Đồng hành cùng doanh nghiệp
Bà Bùi Thu Trang – Phó Giám đốc Công ty TNHH Kiểm toán và tư vấn RSM VN
Ms. Bui Thu Trang – Vice Director of RSM Vietnam Auditing & Consulting Company Limited

Đồng hành cùng doanh nghiệp