Giúp Tân sinh viên K60 nhanh chóng hoà nhịp Ngoại thương: Cơ sở II tổ chức chuỗi hoạt động “We, the Icebreakers”

441

* Foreign Trade University – HCHC Campus launched the program “We, the Icebreakers” season 2 for K60 new students.

To promptly support first-year students (K60) to break through obstacles and overcome difficulties in getting used to the university learning environment; as well as connecting K60 new students with students of other courses to share experiences and integrate with the dynamic environment at Foreign Trade University – HCHC Campus, Campus II launched the program “We, the Icebreakers” season 2.

Tiếp nối sự thành công của mùa đầu tiên, chương trình “We, the Icebreakers” mùa thứ 2 đã quay trở lại với diện mạo hoàn toàn mới mẻ trên nền tảng trực tuyến. “We, the Icebreakers” là sân chơi dành cho tân sinh viên khoá 60 trong những ngày đầu tiên chuyển đổi từ môi trường học tập phổ thông sang môi trường học tập đại học, đây cũng là cơ hội để tân sinh viên K60 kết nối với nhau thông qua một dự án làm chung và tạo ra sản phẩm cuối cùng, đồng thời các bạn sẽ được hỗ trợ bởi người dẫn đường là các giảng viên Cơ sở II và người đồng hành là sinh viên các khoá trước.

Mục đích, ý nghĩa của chương trình là kết nối, chia sẻ, đồng hành, giúp đỡ tân sinh viên khai phá và thể hiện năng lực riêng có của bản thân, phát huy những tố chất, thế mạnh và tự tin thể hiện cá tính, tiềm năng và sở trường của mình trong môi trường học tập mới với đầy cơ hội cũng như thử thách thú vị phía trước, từ đó góp phần lan tỏa mạnh mẽ giá trị, bản lĩnh và tinh thần Ngoại thương. Tham gia chương trình, các tân sinh viên sẽ được bồi dưỡng kiến thức cũng như kỹ năng bổ ích, thiết thực, được cộng điểm đánh giá kết quả rèn luyện và được cấp giấy chứng nhận của trường. Nội dung chính của chương trình gồm 3 phần:

Phần 1: We, The Connectors – nhằm mục tiêu tạo ra sự kết nối giữa tân sinh viên với giảng viên và sinh viên các khoá trên thông qua mô hình đồng hành, trong đó 01 nhóm sinh viên K60 sẽ thực hiện một sản phẩm với sự hỗ trợ của giảng viên và sinh viên khoá trên. Mô hình này tạo ra những kết nối ban đầu, từ đó tạo ra sự lan toả kết nối trong cộng đồng. Sản phẩm không giới hạn về ý tưởng và hình thức thể hiện, có thể trình bày dưới dạng tiết mục văn nghệ, dự án đổi mới không gian trường, dự án cộng đồng, các sản phẩm trình chiếu, ý tưởng bảo vệ môi trường…

Phần 2: Who are We? – Đây là cơ hội để tân sinh viên giới thiệu về bản thân, về năng lực và ước mơ của mình cho các thầy, cô, bạn bè và sinh viên trong trường thông qua phần trình bày ngắn gọn dưới dạng video. Sản phẩm này chính là kết quả của các hoạt động làm việc nhóm và được trình bày trong các buổi gala của chương trình.

Phần 3: We, The Guiders – Là một chuỗi các hoạt động theo từng chủ đề có mục tiêu hỗ trợ sinh viên nắm bắt và vượt qua những khó khăn mà sinh viên năm nhất thường gặp phải, nhanh chóng hoà nhập với môi trường mới, phong cách học tập mới. Phần 3 được tổ chức với 10 chủ đề khác nhau, kéo dài xuyên suốt trong vòng 1 tháng với sự phối hợp triển khai giữa Ban CTCT&SV, các Bộ môn, Quý Thầy Cô, sinh viên và cựu sinh viên của Cơ sở II. Qua phần 3 của chương trình, các bạn tân sinh viên đã học hỏi thêm được nhiều kiến thức, kỹ năng thông qua các chủ đề như hành trang hội nhập, phương pháp học tập và nghiên cứu khoa học, xây dựng phong cách sinh viên FTU, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc, kỹ năng quản lý thời gian, xây dựng lộ trình học tập và phát triển bản thân,…

Điểm nhấn đặc sắc của chuỗi hoạt động chính là 3 đêm chung kết trình bày kết quả làm việc nhóm đến từ 23 đội thi được diễn ra vào các ngày 13, 15, 16/09/2021 trên nền tảng trực tuyến MS Teams. Các đội thi đã rất tích cực chuẩn bị những phần trình bày hết sức đặc sắc và đầu tư một cách nghiêm túc, kỹ lưỡng, thể hiện tâm huyết của những giảng viên hướng dẫn cũng như tinh thần Ngoại thương của các tân sinh viên. Các bạn tân sinh viên K60 đã lan tỏa được năng lượng tích cực và nhiều thông điệp ý nghĩa đến cho cộng đồng thông qua sản phẩm của nhóm. Sau 3 đêm chung kết với những phần trình bày đặc sắc và ấn tượng đến từ 23 đội thi, chương trình “We, the Icebreakers” mùa thứ 2 đã chính thức khép lại với ngôi vị Quán quân chung cuộc thuộc về tập thể nhóm 4, Á quân gọi tên nhóm 11, nhóm 14 cũng xuất sắc giành lấy vị trí Quý quân. Đồng thời, một giải Đội thi ấn tượng nhất và 3 giải khuyến khích lần lượt thuộc về các nhóm 18, 2, 3 và nhóm 15.

K60 là một thế hệ sinh viên vô cùng đặc biệt khi các hoạt động nhập học và chương trình đầu năm học đều diễn ra trên các nền tảng trực tuyến do tình hình của dịch bệnh. Tuy nhiên, qua chuỗi các hoạt động “We, the Icebreakers”, tân sinh viên khoá 60 đã thể hiện được tinh thần vượt qua những khó khăn trước mắt, nỗ lực, đoàn kết để tạo nên những sản phẩm sáng tạo, ý nghĩa đồng thời thể hiện tinh thần một Ngoại thương dám “Khác biệt để dẫn đầu”.

Sau đây là một số hình ảnh đặc sắc tại chuỗi hoạt động:

Các buổi chia sẻ định hướng cho Tân sinh viên K60 trong phần 3: We, The Guiders

Phần trình bày của các đội thi trong đêm chung kết của We, the Icebreakers

Nhóm 4 giành giải Quán quân chương trình We, the Icebreakers mùa 2

Chương trình We, the Icebreakers mùa 2 đợt 1 cho các bạn tân sinh viên K60 đã diễn ra thành công tốt đẹp