“Góp nắng” và hành trình mang Tết đến với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Bình Phước của sinh viên Ngoại thương

616

Xuân Tình Nguyện là một trong những Chương trình thường niên lớn của Đội Công tác Xã hội Trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II tại TP. Hồ Chí Minh. Xuyên suốt hành trình hơn một thập kỷ kết nối sinh viên với hoạt động tình nguyện của Đội, Xuân Tình Nguyện luôn được tổ chức với mong muốn đem đến cái Tết ấm áp, sung túc cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố và các tỉnh.

Spring Volunteer is one of the major annual programs of the Social Work Club of Foreign Trade University – HCMC Campus. Throughout the journey of more than a decade connecting students with Club’s volunteer activities, Spring Volunteers is organized with the desire to bring a warm and prosperous Tet to underprivileged families across nation’s cities and provinces.

Tiếp nối thành công của những năm trước, thực hiện chỉ đạo của Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Cơ sở II, Đội Công tác xã hội FTU2 tổ chức chương trình Xuân tình nguyện 2023 – Góp Nắng, mang trong mình niềm hy vọng đưa Tết đến với những con người khó khăn, đã đặt chân đến điểm D của trường Tiểu học Phước Sơn, thuộc ấp 5, xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Cùng với thông điệp “Tết trao món quà – Trọn vẹn yêu thương”, Xuân Tình Nguyện 2023 – Góp Nắng đã cùng chuyến xe tình nguyện mang sinh viên trường Đại học Ngoại thương Cơ sở II đến xã Phước Sơn sưởi ấm những mảnh đời cơ cực.

hanh-trinh-mang-tet-tai-binh-phuoc-cua-sinh-vien-ngoai-thuong-1
Xuân Tình Nguyện 2023 – Góp Nắng được tổ chức tại điểm D trường tiểu học Phước Sơn, xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước
(Volunteer Spring 2023 – “Sunshine” was held at D destination at Phuoc Son Primary Cchool, Phuoc Son Commune, Bu Dang District, Binh Phuoc Province.)

Mở đầu Chương trình là hoạt động gây quỹ, đây là hoạt động không thể thiếu nhằm mang đến nguồn lực giúp hiện thực hóa sứ mệnh của Xuân Tình Nguyện 2023. Năm nay, các mặt hàng gây quỹ bao gồm: cơm cháy, khô gà và bao lì xì là những mặt hàng chủ đạo để gây quỹ cho chương trình. Ngoài ra, một tuần trước ngày chương trình diễn ra ở điểm trường tiểu học Phước Sơn, các hoạt động quyên góp hiện vật và hiện kim đã được tổ chức tạo điều kiện cho các mạnh thường quân đóng góp cho chương trình. Qua các hoạt động gây quỹ, chương trình đã nhận được đông đảo sự quan tâm và hỗ trợ từ các mạnh thường quân trong và ngoài trường.

hanh-trinh-mang-tet-tai-binh-phuoc-cua-sinh-vien-ngoai-thuong-2
Hoạt động trực bàn nhận quyên góp tại khuôn viên
Cơ sở II Trường Đại học Ngoại thương (Activities to receive donations at the Foreign Trade University – HCMC Campus)

Xuyên suốt 2 ngày 1 đêm diễn ra chương trình, “Góp Nắng” đã đạt được nhiều thành công và mang đến không khí tết đến xuân về ở khu vực xã Phước Sơn nói chung và điểm trường tiểu học Phước Sơn nói riêng như gói bánh chưng, làm mứt Tết, dọn dẹp và sửa sang trường tiểu học đã được các tình nguyện viên thực hiện. Đặc biệt, ở ngày thứ hai, hoạt động trao quà và đến nhà thăm hỏi các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã Phước Sơn cùng các hoạt động như gian hàng trò chơi và buổi lễ sinh hoạt với các em thiếu nhi đã được diễn ra, hiện thực hóa sứ mệnh của Xuân Tình Nguyện 2023. Thông qua các hoạt động này, không chỉ các đối tượng thụ hưởng nhận được những giá trị ý nghĩa mà bản thân các tình nguyện viên cũng đã có được những giây phút quây quần ấm áp, thấu hiểu giá trị của hai từ sẻ chia.

hanh-trinh-mang-tet-tai-binh-phuoc-cua-sinh-vien-ngoai-thuong-3
Các tình tình nguyện viên tham gia làm mứt Tết
(Volunteers participated in making Tet jam)
hanh-trinh-mang-tet-tai-binh-phuoc-cua-sinh-vien-ngoai-thuong-4
Tình nguyện viên tham gia gói bánh Chưng
(Volunteers joined hands to wrap Chung cakes)
hanh-trinh-mang-tet-tai-binh-phuoc-cua-sinh-vien-ngoai-thuong-5
Những chiếc bánh chưng được gói gém cẩn thận
(The Chung cakes are carefully wrapped)

Hành trình “Góp Nắng” đã trao tặng 110 phần quà “gửi trọn hương Tết” cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các điểm trường của trường Tiểu học Phước Sơn; 43 phần quà cùng những lời thăm hỏi ấm áp đến các hộ dân khó khăn ở xã Phước Sơn; 30 phần quà “trọn tình thân” cho người cao tuổi. Cùng với đó là 133 chiếc bánh chưng và hơn 25kg mứt Tết đã được các tình nguyện viên chuẩn bị và trao tặng nhằm mang đến “một cái Tết tròn vị”. Đặc biệt, trong chương trình năm nay các tình nguyện viên đã tổ chức thêm các hoạt động gian hàng trò chơi và gian hàng quà tặng, mang đến những trải nghiệm mới mẻ và thú vị cho hơn 200 em học sinh trên địa bàn xã Phước Sơn.

hanh-trinh-mang-tet-tai-binh-phuoc-cua-sinh-vien-ngoai-thuong-6
Tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
ở các điểm trường thuộc trường Tiểu học Phước Sơn (Giving meaningful gifts to disadvantaged students at Phuoc Son Primary School)
hanh-trinh-mang-tet-tai-binh-phuoc-cua-sinh-vien-ngoai-thuong-7
Thăm hỏi và trao quà các gia đình khó khăn thuộc xã Phước Sơn
(Visiting and giving gifts to disadvantaged families in Phuoc Son Commune)
hanh-trinh-mang-tet-tai-binh-phuoc-cua-sinh-vien-ngoai-thuong-8
Trao tặng quà cho người cao tuổi thuộc xã Phước Sơn
(Giving gifts to the elderly in Phuoc Son Commune)

Chương trình Xuân tình nguyện 2023 – Góp Nắng đã khép lại, nhưng những giá trị và ý nghĩa chương trình mang lại cho người dân tại địa bàn xã Phước Sơn cũng như các tình nguyện viên sẽ vẫn còn mãi và là dấu mốc đáng nhớ trên hành trình thực hiện sứ mệnh phụng sự xã hội, phục vụ cộng đồng của tuổi trẻ Ngoại thương nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.